logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศาลฎีกายืนประหารชีวิต “ผอ.กอล์ฟ” ฆ่า 3 ศพ ชิงทองในห้าง จ.ลพบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ คดีฆ่า 3 ศพ ชิงทองในห้าง จ.ลพบุรี ชี้ พฤติกรรมโหดเหี้ยม ควรมีจิตสำนึกที่ดี ให้สมกับมี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

410 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2566
ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ คดีฆ่า 3 ศพ ชิงทองในห้าง จ.ลพบุรี ชี้ พฤติกรรมโหดเหี้ยม ควรมีจิตสำนึกที่ดี ให้สมกับมีอาชีพเป็นครู
 
ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีฆ่าชิงทอง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จ.ลพบุรี คดีที่นายประสิทธิชัย หรือ กอล์ฟ อดีต ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสิงห์บุรี ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 จำเลยได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าชิงทรัพย์ร้านทอง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จ.ลพบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย
 
ล่าสุด ศาลฎีกา พิพากษายืนโทษประหารชีวิต โดยศาลเห็นว่า พฤติการณ์ของจำเลยกระทำอย่างอุกอาจในห้างฯ อันเป็นที่สาธารณะ กระทำต่อผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้อง ตาย 3 คน บาดเจ็บ 1 คน เป็นพฤติการณ์อุกอาจโหดเหี้ยมอันตรายร้ายแรงผิดมนุษย์ จำเลยเป็นถึง ผู้อำนวยการโรงเรียนควรมีจิตสำนึกที่ดี ให้สมกับมีอาชีพเป็นครู ที่จำเลยขอให้ลดโทษจึงไม่มีเหตุสมควร 
 
คดีนี้ ย้อนกลับไป ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 รวมโทษทุกกระทง ให้ลงโทษประหารชีวิตจำเลย ปรับ 1,000 บาท ริบของกลาง รวมทั้ง ให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่บรรดาโจทก์ร่วม จำเลยจึงยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ ต่อมา ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนแล้วว่า แม้จำเลยชดใช้ความเสียหาย เพื่อบรรเทาผลร้ายสำนึกผิด หรือมีคุณความดีดังที่อุทธรณ์ ก็ไม่เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะสมควรใช้ดุลยพินิจลดโทษ จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จากนั้น จำเลย ยื่นฎีกา ขอให้ศาลลดโทษ อีกครั้ง แต่สุดท้ายไม่เป็นผล
 
ซึ่งก่อนที่ไปฟังคำพิพากษา ศาลได้เบิกตัว นายประสิทธิชัย มาจากเรือนจำกลางบางขวาง โดย นายประสิทธิชัย มีโอกาสพูดคุยกับบิดามารดาสั้น ๆ โดยบ่นว่า แว่นสายตาที่ใช้อยู่ สภาพไม่ทนทาน อยากเปลี่ยนแว่นใหม่ โดยผู้สื่อข่าวถาม ว่า ในเรือนจำทำอะไรบ้าง นายประสิทธิชัย กล่าวว่า สอนหนังสือให้เด็กครับ

ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZRS-WY_IltM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง