logo ถกไม่เถียง

ขุดลึก คดี แอม ไซยาไนด์ หลังเหยื่อโผล่เพิ่มกว่า 13 ราย ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นเรื่องราวระดับชาติของคดี แอม ไซยาไนด์ ที่เริ่มต้นจากการเสียชีวิตริมน้ำปริศนาของ ก้อย นำมาสู่การสืบค้นจนมาเจอตอ ล่าสุดเหยื่อโ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,สาววูบดับ,เพื่อนหนี,เสียชีวิต,พิรุธ,ขับรถหนี,ทิ้งเพื่อน,ไม่รู้เพื่อนตาย,เป็นลมเสียชีวิต,ปริศนา,เงื่อนงำ,เพื่อนไม่ช่วย,ทรัพย์สินหาย,วางยา,แอม,ไซยาไนด์,ท้าวแชร์,ราชบุรี,ภาค 2,ยิ่งขุดยิ่งผวา,แอมไซยาไนด์,ยาพิษ,บิ๊กโจ๊ก,หลักฐานใหม่,ข่าวใหม่,ล่าสุด,ก้อย,ตกน้ำ,วูบปริศนา,สืบสวน

9,550 ครั้ง
|
27 เม.ย. 2566
กลายเป็นเรื่องราวระดับชาติของคดี "แอม ไซยาไนด์" ที่เริ่มต้นจากการเสียชีวิตริมน้ำปริศนาของ "ก้อย" นำมาสู่การสืบค้นจนมาเจอตอ ล่าสุดเหยื่อโผล่เพิ่มกว่า 13 ราย วันนี้เรามาขุดลึกถึงพฤติกรรมพฤติการณ์ของแอม ผู้ที่อาจจะกลายเป็น "ฆาตกรสาวต่อเนื่องโหดที่สุดของประเทศไทย"
 
ถกไม่เถียง : ขุดลึก คดี แอม ไซยาไนด์ หลังเหยื่อโ
 
            วันที่ 27 เม.ย. 66 นิภาวรรณ ขันวงษ์ (ส้ม) พี่สาวของก้อยผู้เสียชีวิต เล่าว่า วงแชร์ของน้องมีทั้งหมด 7 คน เสียชีวิต 4 คน ตนก็ไม่ทราบว่าการเสียชีวิตของน้องสาว เกี่ยวกับวงแชร์หรือไม่ แต่คิดว่าเกี่ยวกับเรื่องเงินแน่ ๆ เพราะ แอมเคยยืมเงินน้องสาว 50,000 บาท เมื่อ 6-7 เดือนก่อน ตนก็ไม่ยังไม่แน่ใจว่าเขาคืนเงินน้องตนหรือยัง ทั้งนี้ตัวแอมไม่ได้มีพฤติกรรมรุนแรงใด ๆ เลย ส่วนเรื่องที่พี่สาวเขาเป็นเภสัชนั้น เป็นเรื่องจริง เพราะน้องตนเคยสั่งยาแก้โควิดจากเขา แต่กินเข้าไปแล้วไม่เป็นอะไร 
 
ถกไม่เถียง : ขุดลึก คดี แอม ไซยาไนด์ หลังเหยื่อโ
 
            ฟาก ชยดล แหลมกระโทก (ดล) เพื่อนสนิทของแด้ผู้เสียชีวิต เล่าว่า แด้ กับ แอม คบกันแบบไม่ได้เปิดเผยกับญาติของฝ่ายหญิง ประมาณ 5-6 เดือน ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 12 มี.ค. 66 เวลา 13.45 น. โดยที่ก่อนหน้านั้น แด้กับแอม นัดกันไปทำบุญ และได้มีการแวะกินข้าวทว่าแด้กลับมีอาการอาเจียนจนหมดสติ ต้องส่งโรงพยาบาล โชคดีว่าที่โรงพยาบาลเขายังได้สติ แต่แด้นั้นดื้อขอกลับบ้าน ซึ่งระหว่างทางกลับแด้อ้วกตลอดทาง พอมาถึงหอพักของเขา ก็มีแอมมารับ หลังจากนั้นไม่นานแด้ก็เสียชีวิต โดยแอมอ้างว่า ตอนที่แด้เสียชีวิต เขาไปซักผ้าข้างนอก 
 
            จากนั้นเขาก็ส่งศพกลับบ้านเกิดของแด้ แต่ตัวเขาไม่ได้มาด้วย ตนมาทราบภายหลังว่าในวันเดียวกันนั้น เขาไปงานวันเกิดต่อ ทั้งนี้ ญาติของแด้ก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคนที่อยู่ในเหตุการณ์มีแค่แอม ซึ่งแอมให้การกับตำรวจว่าไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ขณะเดียวกันทรัพย์สินของแด้ แอมก็เอาไปหมด ทั้งนี้ตนได้เห็นศพเพื่อนวันที่ 13 มี.ค. 66 เวลา 05.00 น. ซึ่งในขณะนั้นตนก็เอะใจกับศพเลยทันทีว่าอาจจะโดนวางยา เพราะหน้าศพคล้ำ มือดำ เล็บดำ และรูปตอนเสียชีวิตมีเลือดออกปากออกจมูก แต่ตนก็ทำอะไรไม่ได้มาก เพราะญาติเขาไม่ติดใจ 
 
ถกไม่เถียง : ขุดลึก คดี แอม ไซยาไนด์ หลังเหยื่อโ
 
            ด้าน รพี ชำนาญเรือ (รพี)  พี่ชายคนสนิทผู้เสียชีวิต เผยว่าหลังจากที่มาออกรายการถกไม่เถียงคราวก่อนในกรณีที่น้องก้อยเสียชีวิตปริศนาริมน้ำ ก็มีข้อมูลเข้ามาหาตนมากมายทางแชต โดยเคสล่าสุด ส่งมาให้ตนเมื่อเช้า(27 เม.ย. 66)เพิ่มเข้ามา มีลักษณะคล้าย ๆ กับคดีน้องก้อย โดยก่อนเสียชีวิตเจอตัวกับแอม และเป็นลมล้มพับไปในห้องพัก เกิดเหตุที่ จ.นครปฐม ขณะเดียวกัน จากการสืบข้อมูลมาของผู้เสียหายรวมแล้ว 13 เคส พบว่า กลุ่มแรกจะเกี่ยวข้องกับการหยิบยืมเงิน กลุ่มที่สองเกี่ยวข้องกับวงแชร์ที่แอมเป็นท้าว กลุ่มที่สามเป็นลักษณะที่ผู้เสียชีวิตได้เอารถหรือทรัพย์สิน ให้ทางแอม ไปทำจำนอง จำนำ หรือไปทำธุรกรรมต่าง ๆ กลุ่มที่สี่เกี่ยวข้องกับการทำสหกรณ์ และการทำประกันภัย
 
ถกไม่เถียง : ขุดลึก คดี แอม ไซยาไนด์ หลังเหยื่อโ
 
            ขณะที่ รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต กล่าวว่า เคสของคุณแด้ หลังจากการเสียชีวิต แอมมีการไปงานวันเกิดแล้วไม่ใส่ชุดดำ ยิ่งมีความผิดปกติ ทั้งนี้จากข้อมูลต่าง ๆ ทำให้เห็นได้ว่า แอมมีความเชื่อมโยงกับเหยื่อทั้งหมด พฤติการณ์ของคดีก็คล้ายกัน ไปทานข้าวด้วยกัน ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน สร้างความคุ้นเคย ต่อมาเสียชีวิต หรือ ยืมเงิน ปล่อยเงินกู้ เป็นเจ้าหนี้ลูกหนี้กัน สุดท้ายเสียชีวิต ส่วนการที่แอมจะป่วยทางจิตเวชหรือไม่นั้น ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจ ส่วนตัวตนนั้นคิดว่า หลายสิ่งที่เขาทำ คนธรรมดาไม่อาจคิดทำได้ 
 
            ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว กล่าวว่า การที่ศพของนายแด้มีเล็บมือดำ หน้าคล้ำ เป็นไปได้ 2 อย่าง คือเวลาการเสียชีวิตอย่างกระทันหัน มันจะมีเลือดไปคั่งที่หน้า ทำให้หน้าคล้ำ ยิ่งรุนแรงก็ยิ่งคล้ำ ส่วนอีกเรื่องก็ยังตัดเรื่องยาพิษไม่ได้ เพราะอาการเหล่านั้นบ่งบอกได้ว่าโดนยาพิษ ซึ่งต้องผ่าพิสูจน์เท่านั้น 
 
ถกไม่เถียง : ขุดลึก คดี แอม ไซยาไนด์ หลังเหยื่อโ
 
            ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พี่สาวของแอมเป็นพยาบาลในพื้นที่ จ.ราชบุรี ตอนนี้เราได้เข้าตรวจสอบร้านสมุนไพรของพี่สาวแอม เพื่อตรวจสอบดูว่ามีร่องรอยของไซยาไนด์หรือไม่ ขณะที่พี่สาวนั้น ก็ยังยืนยันว่าแอมไม่เคยมาที่นี่ อีกทั้งยังเป็นพี่สาวคนละแม่ เลยไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร่ 
 
            นอกจากนี้ เราพบศพเพิ่มอีก 2 ศพ เสียชีวิตเมื่อปี 63 และพบพยานปากสำคัญ นั่นก็คือคนที่อยู่กับนายแด้ โดยพยานรายนี้ให้การชัดเจนว่าแอมเป็นคนลงมือฆ่านายแด้ ขณะเดียวกันในคดีของ ภรรยาของดาบตำรวจ ตม. ที่จ.บึงกาฬ ก็มีการตรวจทราบว่า ภรรยาของตดาบตำรวจได้ให้แอมยืมเงินไป 200,000 บาท ก่อนจะเสียชีวิต ทั้งนี้ เราได้ออกหมายจับแอมแล้ว 2 คดี เป็นคดีที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และคดีของสารวัตรผู้หญิง ที่ จ.นครปฐม อย่างไรก็ตามแม้แอมจะป่วยทางจิตเวช ก็ต้องได้รับโทษ เพราะตอนก่อเหตุ แอมรู้ตัวขณะกระทำ และมีการวางแผน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/vLgdRlRUm8M