logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าของรีสอร์ทเซ็ง ! เจอคณะครูป่วน ยกฟูกไปนอนไม่แจ้ง จ.สมุทรปราการ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ทัวร์ลงยับ คณะครู พักรีสอร์ทดัง แอบยกฟูกที่นอน, ผ้าเช็ดตัว, รวมถึง ข้าวของเครื่องใช้ ภายในห้องที่ไม่ได้ใช้บริการไป พอเจ้าขอ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

285 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2566
ทัวร์ลงยับ คณะครู พักรีสอร์ทดัง แอบยกฟูกที่นอน, ผ้าเช็ดตัว, รวมถึง ข้าวของเครื่องใช้ ภายในห้องที่ไม่ได้ใช้บริการไป พอเจ้าของรีสอร์ททักทวง บอกจะชดใช้ให้ แต่ตอบกลับไม่โอน 
 
เพจเฟซบุ๊กหนึ่ง โพสต์รูปภาพคณะครู โดยมีการปิดบังใบหน้า พร้อมระบุข้อความย่อสั้นประมาณ ว่า มีลูกค้าเป็นกลุ่มคณะครู ได้ทำการจองห้อง สำหรับ 10 ท่านไว้ 1 ห้อง เเละห้องสำหรับ 2 ท่าน 1 ห้อง แต่ระหว่างที่เข้าพัก คณะครูทำการขอยกเลิก ห้องสำหรับ 10 ท่าน เเละเปลี่ยนเป็นห้องสำหรับ 2 ท่าน เพิ่มอีก 3 ห้อง 
 
เเต่ถึงอย่างนั้น ไม่อยากเชื่อเลย ว่า กลุ่มคนที่กำลังให้การศึกษาลูกหลาน ได้ทำการยกฟูกจากห้องสำหรับ 10 ท่าน นำออกไปใช้ 2 เตียง ผ้าเช็ดตัว ถูกใช้ทั้ง 5 ผืน ซึ่งหายไปอีก 5 ผืน รวมถึง ข้าวของเครื่องใช้ในห้อง ที่คนกลุ่มนั้น ยกเลิกไปแล้ว นำไปใช้ทั้งหมด โดยไม่ได้ขออนุญาตจากทางรีสอร์ท โดยทางคณะครู ให้เหตุผลว่า เห็นห้องเปิดอยู่ เลยคิดว่าเอามาใช้ได้
 
เพื่อความกระจ่าง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางสาวเกตุแก้ว ไทยเหียม อายุ 26 ปี เจ้าของรีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ภายใน ซอย 22 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนพาผู้สื่อข่าวไปดูห้องพักใหญ่ที่รองรับขนาด 10 คน และห้องพักขนาด 2 คน ที่เป็นประเด็นอยู่ 
 
นางสาวเกตุแก้ว เล่าว่า ตอนแรก คณะครู ขอจองห้องพักใหญ่ 10 คน 1 ห้อง ในราคา 4,500 บาท และห้อง 2 คน 1 ห้องในราคา 1,200 บาท แต่พอมาถึง ขอยกเลิกห้องใหญ่ เปลี่ยนเป็น เพิ่มห้อง 1,200 บาท อีก 3 ห้อง รวมเป็น 4 ห้อง จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น คณะครู ได้เช็คเอ้าท์ออก แต่ระหว่างที่ทางพนักงานไปตรวจสอบความเรียบร้อยของห้อง ปรากฏว่า คณะครูได้เดินทางออกไปแล้ว ก่อนมาทราบภายหลัง ว่า คณะครูได้แอบเอาฟูกจากห้องใหญ่ และของใช้อีกหลายรายการไปใช้โดยไม่ขออนุญาต ที่สำคัญ ยังมีของใช้หายไปอีกหลายรายการ เมื่อตนเองทราบเรื่องก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก จากนั้น คณะครู ได้ติดต่อมา ตอนแรก บอกว่า จะชดใช้ให้ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่โอนเงิน หรือชดใช้ใด ๆ ก่อนที่คณะครูจะติดต่อมาใหม่ ขอชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดพร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้ขโมยของไปจริง ๆ และขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น 
 
ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ทางรีสอร์ท ก็น้อมรับว่า มีส่วนที่ผิดคือ มีพนักงานน้อย ตรวจห้อง หรือเช็คทรัพย์สินไม่ทัน จึงทำให้ไม่ได้เกิดการทักท้วงลูกค้าทันที แต่ที่ต้องนำเรื่องราวดังกล่าวมาเผยแพร่ เพราะอยากออกมาเตือนเรื่องการเอาของไปใช้โดยพลการ เพราะถ้าตามมารยาท คือ การควรแจ้งให้รับรู้ก่อน ไม่ว่าของชิ้นนั้นจะมีการค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรือไม่

ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/q8vStRxlCP8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง