logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ของชำร่วยสุดแปลก ! ลูกชิ้นพร้อมน้ำจิ้ม เจ้าภาพเผย มีประโยชน์กว่าสิ่งของ จ.เพชรบูรณ์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพส์ข้อความว่า ของชำร่วยสุดแปลก ของชำร่วยที่ใคร ๆ ก็ไม่ค่อยทำ แต่ทำแล้วใช้ได้จริง อิ่มท้อง ได้บุญ โดย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

321 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพส์ข้อความว่า ของชำร่วยสุดแปลก ของชำร่วยที่ใคร ๆ ก็ไม่ค่อยทำ แต่ทำแล้วใช้ได้จริง อิ่มท้อง ได้บุญ โดยในคลิป หญิงสาวคนนี้ พูดถึงลูกค้าที่สั่งซื้อลูกชิ้น เพื่อนำไปเป็นของชำร่วยในงานมงคลต่าง ๆ อาทิ งานบวช งานแต่ง หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาชื่นชม อย่าง ดีค่ะ เจอของชำร่วยแบบนี้ยินดีรับกลับหลายชุดเลย , ดีจริง อิ่มด้วยค่ะ , ของชำร่วยกินได้ ดีต่อใจ , ไอเดียบรรเจิด
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้โพสต์ คือ น.ส. กฤษฎาพร ธรรมม่วงไทย หรือ แน้ม เจ้าของร้านไก่สด ใจกลางตลาดสดมิตรสาลี อำเภอวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขายอาหารสดมานานแล้ว โดยเฉพาะลูกชิ้น จึงสามารถขายได้ในราคาต้นทุน ทำให้เจ้าภาพบางราย มาซื้อลูกชิ้น ไส้กรอก น้ำจิ้ม นำไปจัดเป็นชุด ใช้เป็นของชำร่วยแทนคำขอบคุณแก่แขกที่มาร่วมงาน ที่ผ่านมา เคยเจอแปลกที่สุด คือ เจ้าภาพได้มาสั่งชุดหมูกระทะพร้อมน้ำจิ้ม จัดเป็นชุดนำไปเป็นของชำร่วย เพื่อมอบให้แขกผู้มาร่วมงานอีกด้วย  
 
เราไปฟังที่มาของไอเดียสุดเจ๋ง นายชม และ นางทองดี กออินทร์ ชาวบ้านโคกตะขบ ต.นาสนุ่น อ.ศรีเทพ กันบ้าง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ได้จัดงานบวชลูกชาย ซึ่งก็ได้จัดเตรียมของชำร่วยไว้ขอบคุณแขกที่มาร่วมงาน เป็นชุดของชำร่วยที่ประกอบไปด้วย ลูกชิ้นครึ่งกิโล น้ำจิ้ม 1 ขวด ไก่ย่างวิเชียรบุรี 1 ไม้ และ น้ำอ้อยอีก 1 ขวด 
 
ส่วนสาเหตุที่จัดชุดของชำร่วยแบบนี้ เพราะ เห็นว่ามีประโยชน์ ดีกว่าของชำร่วยที่เป็นสิ่งของ เพราะแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย อีกอย่างแขกที่มาในงาน อาจจะมาคนเดียว ทำให้ ลูกเมีย หรือคนที่อยู่บ้านไม่ได้มากินข้าวในงานด้วย จึงจัดชุดของชำร่วยแบบนี้ขึ้นมา ซึ่งหมู่บ้านตนเอง รวมทั้ง หมู่บ้านใกล้เคียง ที่ผ่านมา ก็ทำแบบนี้กันเกือบทั้งหมดแล้ว ใครจะนำไปทำตามก็ได้เลย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KFr9sXFyFGM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง