logo Big Debate นครศรีธรรมราช

ถกเดือด ! การจับขั้วตั้งรัฐบาล-ม.112-สว. เลือกนายกฯ | BIG DEBATE นครศรีธรรมราช | 25 เม.ย. 66 | [6/6]

Big Debate นครศรีธรรมราช : เดินทางถึงช่วงสุดท้ายของรายการ BIG DEBATE ซึ่งเป็นช่วงพิเศษต่อเวลามาจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดทางทีวี โดยเป็นการพูดคุยกันต่อ Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE นครศรีธรรมราช,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.นครศรีธรรมราช,ชนิศา ชูเมือง,พรรคก้าวไกล,สายัณ ยุติธรรม,พรรครวมไทยสร้างชาติ,มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล,พรรคภูมิใจไทย,อุดร น้อยทับทิม,พรรคประชาชาติ,ปรมาภรณ์ บริบูรณ์,พรรคเพื่อไทย,ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ,พรรคประชาธิปัตย์,สัณห์พจน์ สุขศรีเมือง,พรรคพลังประชารัฐ,พริษฐ์ วัชรสินธุ,ถาวรวัฒน์ คงแก้ว,พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง,ชินวรณ์ บุณยเกียรติ,ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ,พิพัฒน์ รัชกิจประการ,นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ,พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์,พรรคเปลี่ยน

557 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
เดินทางถึงช่วงสุดท้ายของรายการ BIG DEBATE ซึ่งเป็นช่วงพิเศษต่อเวลามาจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดทางทีวี โดยเป็นการพูดคุยกันต่อในประเด็น แต่ละพรรคการเมืองมีแนวทางในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร
 
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พรรคพลังประชารัฐ ยังให้คำตอบไม่ได้ ถึงการจับมือร่วมกับพรรคการเมืองอื่น ส่วนเรื่องการใช้บริการ สว. นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ กล่าวว่า สว. มีความเป็นอิสระ และในระบบประชาธิปไตยพรรคปฏิบัติตามกฎหมาย ตามกติกา
 
พริษฐ์ วัชรสินธุ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคการเมืองประกาศร่วมหรือไม่ร่วมกับใคร ไม่ใช่การเติมไฟความขัดแย้ง แต่เป็นกาอยากทำงานอย่างจริงใจให้ประชาชน จุดยืนของพรรคชัดเจน คือ ไม่ร่วมกับพรรค 2 ลุง เช่นเดียวกับ ถาวรวัฒน์ คงแก้ว พรรคเพื่อไทย
 
พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง พรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคการเมืองบางพรรคที่มีแคนดิเดตนายกฯ แค่ 2 ปี  ทั้งที่อนาคตยังไม่ถึง 4 ปี ถือว่าเป็นตำหนิอยู่
 
ด้าน ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ พรรครวมไทยสร้างชาติ โต้ว่า 2 หรือ 4 ปีไม่ใช่ปัญหา การร่วมขั้วรัฐบาลเดิมย่อมดีกว่า เพราะน่าจะพูดคุยกันได้ เนื่องจากยึดใน ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เหมือนกัน และพรรคมีจุดยืนเดียว คือ ไม่ร่วมกับพรรคที่ต้องการแก้มาตรา 112
 
ชินวรณ์ บุณยเกียรติ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ความนิยมลดลงเป็นเพราะหลายปัจจัย แต่ครั้งนี้สถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนแปลงไป อาจมีการพลิกผันได้ จุดยืนของพรรค คือ การเคารพประชาชน และต้องการยกเลิกอำนาจ สว. 
 
เช่นเดียวกับ พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ พรรคเปลี่ยน พรรคก้าวไกล และ พิพัฒน์ รัชกิจประการ พรรคภูมิใจไทย ทั้งกล่าวเพิ่มเติมว่า อำนาจ สว. กำลังจะหมดลง กว่าจะยื่นเรื่องแก้ต่าง ๆ ตอนนั้น สว. ก็ไม่มีประโยชน์แล้ว
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/A-lV9oCrQ5o

ข่าวที่เกี่ยวข้อง