logo Big Debate นครศรีธรรมราช

จะหาเงินอย่างไร มาทำตามนโยบาย โดยไม่เพิ่มภาระคนไทย | BIG DEBATE นครศรีธรรมราช | 25 เม.ย. 66 | [3/6]

Big Debate นครศรีธรรมราช : ตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น นโยบายพรรคการเมืองในปัจจุบัน แข่งกันให้สิทธิประโยชน์ ซึ่งต้องใ Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE นครศรีธรรมราช,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.นครศรีธรรมราช,ชนิศา ชูเมือง,พรรคก้าวไกล,สายัณ ยุติธรรม,พรรครวมไทยสร้างชาติ,มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล,พรรคภูมิใจไทย,อุดร น้อยทับทิม,พรรคประชาชาติ,ปรมาภรณ์ บริบูรณ์,พรรคเพื่อไทย,ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ,พรรคประชาธิปัตย์,สัณห์พจน์ สุขศรีเมือง,พรรคพลังประชารัฐ,พริษฐ์ วัชรสินธุ,ถาวรวัฒน์ คงแก้ว,พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง,ชินวรณ์ บุณยเกียรติ,ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ,พิพัฒน์ รัชกิจประการ,นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ,พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์,พรรคเปลี่ยน

331 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น นโยบายพรรคการเมืองในปัจจุบัน แข่งกันให้สิทธิประโยชน์ ซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมาก มีวิธีการหาเงินอย่างไร ที่จะไม่เพิ่มภาระให้คนไทย และไม่ทำลายวินัยการเงินการคลังของประเทศ บนเวที BIG DEBATE นครศรีธรรมราช
 
ชินวรณ์ บุณยเกียรติ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นโยบายประชานิยมทำให้ประเทศไทยเป็นหนี้ ดังนั้นจึงต้องมีนโยบายที่ยั่งยืน สร้างเงินให้กับประชาชน ส่งเสริมภาพชีวิตและการศึกษา ต้องลงทุนในทรัพยากรมนุษย์ เพื่อให้มีความรู้ไปหารายได้ หาเงินให้ตัวเองและหาเงินเข้าสู่ประเทศ
 
พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง พรรคประชาชาติ กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาล เป็นวิธีคิดแบบการสงเคราะห์ ด้วยการทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทำให้ประชาชนยากจน ดังนั้น จึงต้องแก้ด้วยการส่งเสริมการศึกษา ให้ประชาชนมีความรู้ คือสิ่งที่ดีที่สุด ต้องสร้างคนเพื่อให้คนไปสร้างชาติ เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้
 
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การแจกเงินมีความจำเป็นสำหรับผู้ด้อยโอกาส แต่การจัดสรรงบประมาณต่าง ๆ มักจะมีการทุจริต และต้องเน้นการให้โอกาส คนจนเข้าถึงงบประมาณนั้นให้มากขึ้น ประชาธิปไตยมีข้อยกเว้นเสมอสำหรับผู้ด้อยโอกาส
 
พริษฐ์ วัชรสินธุ พรรคก้าวไกล ยืนยันว่า นโยบายขยายระบบสวัสดิการต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่จะเป็นทางรอดที่จำเป็นในปัจจุบัน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ให้ประชาชนมีความมั่นคงขั้นพื้นฐาน แล้วจะต่อยอดไปสร้างรายได้ในอนาคต พรรคก้าวไกลได้คำนวณการใช้งบประมาณมาแล้วว่าถ้าตัดงบที่ไม่จำเป็นออก ก็สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง
 
ถาวรวัฒน์ คงแก้ว พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบายแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ มีความจำเป็นที่จะต้องนำมาช่วยเหลือประชาชน โดยจะตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็น เพราะสิ่งนี้คือหน้าที่ของรัฐ เมื่อประชาชนมีพื้นฐานภาพชีวิตที่ดี ก็จะทำให้ประชาชนมีงานมีรายได้อย่างมั่นคง 
 
พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ พรรคเปลี่ยน กล่าวว่า ก่อนจะกำหนดนโยบายจะต้องคิดก่อนว่าจะหาเงินอย่างไร พรรคเปลี่ยนหาเงินได้ใช้เงินเป็น ทุกนโยบายต้องไม่สร้างภาระให้ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเงินจากสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่จะนำไปทำกองทุนโอกาสสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ คนพิการ ให้มีพื้นฐานภาพชีวิตที่ดีขึ้น 
 
พิพัฒน์ รัชกิจประการ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า แต่ละนโยบายมีการใช้เงินล่วงหน้า แต่จะหาเงินมาคืนได้อย่างแน่นอน เช่นโครงการ 100 ล้าน 1 จังหวัด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชน และจะได้รับเงินคืนจากภาษีคืนจาก VAT 7% เน้นการสร้างอาชีพที่ถาวรให้กับคนในชุมชน
 
ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า โครงการของรัฐบาล ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจหลายแสนล้านบาท และได้เชิญชวนนักลงทุน เข้ามาลงทุนกว่า 7 แสนล้านบาท ในช่วงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ไม่ควรไปใช้เงินแจกประชาชน เพราะจะทำให้เสียวินัยทางการเงิน
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/CrzpGe_f_co

ข่าวที่เกี่ยวข้อง