รวบแล้ว รปภ.คุกคาม มินตัน เน็ตไอดอลสาว หลังทำพฤติกรรมเดิม ศาลไม่ให้ประกัน นอนคุกทันที
logo ข่าวอัพเดท

รวบแล้ว รปภ.คุกคาม มินตัน เน็ตไอดอลสาว หลังทำพฤติกรรมเดิม ศาลไม่ให้ประกัน นอนคุกทันที

ข่าวอัพเดท : รวบแล้ว รปภ.คุกคาม มินตัน เน็ตไอดอลสาว หลังพ่อประสานขอพบตำรวจ เจอเพิ่มอีกหลายข้อหา ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว จ่อส่งสำนวนให้อัยการ 26 รปภ,คุกคาม,เน็ตไอดอลสาว,มินตัน,นอนคุก,ไม่ให้ประกันตัว

1,196 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
       รวบแล้ว รปภ.คุกคาม มินตัน เน็ตไอดอลสาว หลังพ่อประสานขอพบตำรวจ เจอเพิ่มอีกหลายข้อหา ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว จ่อส่งสำนวนให้อัยการ 26 เม.ย.นี้
 
         วันที่ 24 เม.ย.2566 บิดาของนายณัณธวัฒน์ฯ เจ้าหน้าที่ รปภ. ที่ก่อเหตุคุกคาม มินตัน เน็ตไอดอลสาว ได้ประสานขอนำตัวลูกชายมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. หลังจากที่ผู้เสียหายได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อเดือน เม.ย.2566 ที่ผ่านมา และตำรวจ กก.2 บก.ปอท. ลงพื้นที่ติดตามตัวหลังทราบว่าเจ้าตัวหลบหนีไปอยู่บ้านญาติในพื้นที่ อ.ช้างกลาง และ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
 
          โดยก่อนหน้านี้ มินตัน เคยแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายณัณธวัฒน์ หลังก่อเหตุคุกคามทางเพศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2565 ต่อมา ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. ได้เข้าตรวจค้นห้องพักของ นายณัณธวัฒน์ (ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.เตาปูน) พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด นอกจากนี้ยังพบภาพลามกอนาจารเด็กและเยาวชนอยู่ในโทรศัพท์ของนายณัณธวัฒน์ จึงจับกุมในข้อหา “ครอบครองสื่อลามกเด็ก” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ดำเนินคดี
 
          โดยระหว่างที่นายณัณธวัฒน์ อยู่ในเรือนจำ พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ได้แจ้งข้อหา "ปลอมเอกสารราชการ (ทะเบียนสมรสปลอม) และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" ต่อมาวันที่ 22 พ.ย.2565 ศาลมีคำพิพากษา จำคุก 3 เดือน โดยระบุ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี นายณัณธวัฒน์จึงได้รับการปล่อยตัว แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัว นายณัณธวัฒน์ ยังคงก่อเหตุคุกคามทางเพศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ลักษณะเช่นเดิมกับมินตัน อย่างต่อเนื่อง
 
          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บิดาประสานของนำตัวลูกชายมาพบตำรวจ พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ "ใช้เอกสารราชการ(ทะเบียนสมรสปลอม) และโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ พรบ.คอม ม.14(1) ประกอบ วรรคท้าย" จากนั้น ได้ส่งตัวนายณัณธวัฒน์ ไปขออำนาจศาลอาญาเพื่อออกหมายขัง โดยศาลได้อนุญาตให้ฝากขังนายณัณธวัฒน์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติกรรมยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน โดยศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามความเห็นของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้พนักงานสอบสวนเตรียมจะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการ ภายในวันพุธที่ 26 เม.ย.2566 ต่อไป ส่วนกรณีที่ นายณัณธวัฒน์ ได้ก่อเหตุคุกคามทางเพศโดยส่งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ลักษณะเช่นเดิมกับมินตัน และรวมถึงส่งอินบ็อกซ์โดยตรงถึงมินตัน อย่างต่อเนื่อง จะได้เชิญมินตันมาให้ปากคำเพื่อดำเนินคดีกับนายณัณธวัฒน์ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง