logo Big Debate สงขลา

ขั้วการเมือง กับการชี้ชะตาชัยชนะ ในสนามเลือกตั้งภาคใต้ | BIG DEBATE สงขลา | 24 เม.ย. 66 | [5/6]

Big Debate สงขลา : ตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ต่อจากช่วงที่แล้ว ในประเด็น ที่ผ่านมาคนภาคใต้ มีส่วนร่วม และมีความตื่นตัวทางการเม Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE สงขลา,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.สงขลา,ดร.ไพร พัฒโน,พรรคภูมิใจไทย,วชิราภรณ์ นิรันตราภรณ์,พรรคก้าวไกล,ศิริโชค โสภา,พรรคประชาธิปัตย์,จูรี นุ่มแก้ว,พรรคชาติพัฒนากล้า,ศาสตรา ศรีปาน,พรรครวมไทยสร้างชาติ,อัศวิน สุวิทย์,พรรคไทยสร้างไทย,อนุกูล พฤกษานุศักดิ์,พรรคพลังประชารัฐ,อับดุลเราะมัน มอลอ,พรรคประชาชาติ,ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ,เดชรัต สุขกำเนิด,นิพนธ์ บุญญามณี,กรณ์ จาติกวณิช,เจือ ราชสีห์,คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์,นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ,พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง

248 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ต่อจากช่วงที่แล้ว ในประเด็น ที่ผ่านมาคนภาคใต้ มีส่วนร่วม และมีความตื่นตัวทางการเมืองสูง คิดว่าเรื่องขั้วการเมือง ยังเป็นปัจจัยชี้ขาดในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยหรือไม่ บนเวที BIG DEBATE สงขลา
 
เดชรัต สุขกำเนิด พรรคก้าวไกล กล่าวว่า คนใต้ชอบความชัดเจน ขณะเดียวกันพรรคก็ชอบความตรงไปตรงมา จึงประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ทำการรัฐประหารหรือสืบทอดมาจากการรัฐประหาร คือ พรรคของ 2 ลุง “มีลุงไม่มีเรา” ซึ่งทางพรรคสังเกตว่า ในปัจจุบันยังมีการตั้งคำถามกัน ทำอย่างไรจึงไม่ขัดแย้ง นั่นแสดงว่า 9 ปีที่ผ่านมาของการรัฐประหาร ความขัดแย้งไม่เคยหายไป อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของความขัดแย้งอีกด้วย
 
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เคารพการตัดสินใจของทุกพรรค แต่ขออย่าลืมคำพูด ณ ตอนนี้ เพราะในอดีตเคยมีพรรคที่พูดแล้วทำไม่ได้อยู่ด้วย มองว่าเราไม่ควรจะเติมเชื้อเพลิงในแผ่นดินนี้ และยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจะร่วมรัฐบาลกับใคร ที่สำคัญคือ ควรคิดถึงอนาคตของประชาชนเป็นหลัก อย่าทำให้ประชาชนขัดแย้ง ยากจน เพื่อตอบสนองต่ออารมณ์ของตนเอง
 
เจือ ราชสีห์ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ต้องมองย้อนไปก่อนที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาดำรงตำแหน่ง ณ ตอนนั้น บ้านเมืองมีวิกฤต มีความขัดแย้ง ท่านจึงเข้ามาแก้ไขปัญหา พาบ้านเมืองมาสู่ความสงบสุข ส่วนขั้วทางการเมืองมีความคิดว่า พรรคจะยึดสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ส่วนพรรคไหนที่ไม่เอาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะไม่ร่วมด้วยแน่นอน
 
นิพนธ์ บุญญามณี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่มีความเห็นต่างกันทางการเมือง ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ท่าทีที่ใช้ต่อกัน ควรจะมีความเป็นมิตร ตามอุดมการของพรรคคือประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะฉะนั้น พรรคจะเคารพการตัดสินใจของประชาชน ประชาชนเลือกพรรคไหน แล้วมีการจับเสียงข้างมากได้ พรรคจะจัดรัฐบาลในเสียงข้างน้อยแน่นอน
 
ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากการได้ดำรงตำแหน่ง สส.มา 1 สมัย สิ่งที่ได้เห็นในสภา คือ การมีฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ทุกคนภายในนั้น ล้วนเป็นเพื่อนกัน จะมีความขัดแย้งเพียงการลงมติ พรรคเราเป็นพรรคที่มีเอกภาพ กล่าวเสมอว่า ต้องรอดูหลังจากวันเลือกตั้งสิ้นสุด ถึงจะตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XucGrs0fcfk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง