logo Big Debate สงขลา

ปัจจัยอะไร ที่จะทำให้กวาดคะแนนเสียงในภาคใต้ | BIG DEBATE สงขลา | 24 เม.ย. 66 | [4/6]

Big Debate สงขลา : ตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น สนามเลือกตั้งภาคใต้ มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก จากประชาธิปัตย์ ครอง Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE สงขลา,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.สงขลา,ดร.ไพร พัฒโน,พรรคภูมิใจไทย,วชิราภรณ์ นิรันตราภรณ์,พรรคก้าวไกล,ศิริโชค โสภา,พรรคประชาธิปัตย์,จูรี นุ่มแก้ว,พรรคชาติพัฒนากล้า,ศาสตรา ศรีปาน,พรรครวมไทยสร้างชาติ,อัศวิน สุวิทย์,พรรคไทยสร้างไทย,อนุกูล พฤกษานุศักดิ์,พรรคพลังประชารัฐ,อับดุลเราะมัน มอลอ,พรรคประชาชาติ,ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ,เดชรัต สุขกำเนิด,นิพนธ์ บุญญามณี,กรณ์ จาติกวณิช,เจือ ราชสีห์,คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์,นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ,พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง

315 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น สนามเลือกตั้งภาคใต้ มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก จากประชาธิปัตย์ ครองแชมป์มายาวนาน กลายเป็นมี 4 พรรคเข้ามาจับจองพื้นที่ ในคราวนี้ ประชาธิปัตย์ จะทวงความยิ่งใหญ่กลับมาได้หรือไม่ เพราะอะไร และพรรคอื่นจะกวาดประชาธิปัตย์ตกขอบสนามภาคใต้ได้หรือไม่ จากปัจจัยอะไร บนเวที BIG DEBATE สงขลา
 
ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในปี 62 เคยได้เก้าอี้ สส.เขต 8 ที่นั่งและเก้าอี้ สส.บัญชีรายชื่อ 3 ที่นั่ง โมเดลตามที่ประกาศไว้ คือ เรื่องการเปลี่ยนแปลง เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ชาวเขต 7 ให้โอกาสไปทำงาน หน้าที่ของ สส.ที่สำคัญที่สุด คือ การอภิปรายปัญหาในสภา และไม่หนีหาย ลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริง ทั้งหมดคือโมเดลของพรรคภูมิใจไทยที่จะสู้ในภาคใต้
 
เดชรัต สุขกำเนิด พรรคก้าวไกล ชูนโยบาย ตรงไปตรงมา ทำงานคุ้มค่า แก้ปัญหาที่ต้นตอ เข้าสู้ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้สู้มาโดยตลอด เป็นพรรคที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จนได้ยอดบริจาคเพิ่มขึ้นจากประชาชน ที่ถือเป็นหัวคะแนนธรรมชาติ และทำงานคุ้มค่า อีกทั้ง 300 นโยบายของพรรคก้าวไกลนั้น แก้ตรงจุดปัญหาแน่นอน
 
กรณ์ จาติกวณิช พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า มั่นใจว่าชาวภาคใต้ต้องการการเมืองในอุดมการ ต้องการกลับไปสู่การเมืองที่ปราศจากการขายเสียง ต้องการการเมืองและพรรคการเมืองที่ให้โอกาสแก่ลูกหลานในพื้นที่ อีกทั้งมั่นใจว่า ชาวภาคใต้ต้องการพรรคการเมืองเข้าใจคำว่าปฏิบัตินิยม ลงมือทำและแก้ปัญหาได้จริง
 
เจือ ราชสีห์ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า พร้อมแล้วในการดูแลประชาชน โดยพรรคมีทั้งนโยบายและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ดีอย่าง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยชูนโยบาย ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ 
 
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า เป็นพรรคใหม่แต่มากด้วยประสบการณ์ ชูนโยบาย ดูแลตั้งแต่เด็กจนแก่ เด็กเรียนฟรี คนชราได้เบี้ยยังชีพ และที่สำคัญ ยึดหลักประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่เอาเผด็จการ และนายใหญ่ของพรรคคือพี่น้องประชาชน
 
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า ชาวภาคใต้ในอดีต สู้กับความอยุติธรรม อย่างรุนแรงมาโดยตลอด แต่ปัจจุบันได้จบสิ้นแล้ว ตอนนี้ต้องคิดถึงปากท้องประชาชน เพราะฉะนั้น สวัสดิการแห่งรัฐต่าง ๆ นั้น เป็นหลักประกันได้ว่า ช่องว่างของความจนจะค่อย ๆ หายไป เชื่อมั่นว่าประชาชนสามารถยึดถือนโยบายนี้ของพรรคได้
 
พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง พรรคประชาชาติ กล่าวว่า เป็นพรรคการเมืองที่ได้ สส.ภาคใต้จำนวน 7 คน สส.เขต 6 คน สส.บัญชีรายชื่อ 1 คน แสดงให้เห็นว่าประชาชนไม่ได้อยู่รับใช้การเมืองและรัฐบาล แต่การเมืองและรัฐบาลต่างหากที่ต้องรับใช้ประชาชน พรรคพร้อมที่จะดูแลประชาชน และจะเปลี่ยนให้พี่น้องชาวใต้ รอดพ้นจากความยากจนให้ได้
 
นิพนธ์ บุญญามณี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่มาอย่างยาวนาน อะไรที่ทำไม่ได้ พรรคจะไม่พูด หลายนโยบายล้วนทำอยู่ จนถึง ณ ปัจจุบัน และตอนนี้จะเพิ่มเติมนโยบายเรียนฟรีถึงปริญญาตรี โดยเชื่อว่า พรรคพูดแล้วทำได้แน่นอน
 
จากนั้น ได้มีการประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น ที่ผ่านมาคนภาคใต้ มีส่วนร่วม และมีความตื่นตัวทางการเมืองสูง คิดว่าเรื่องขั้วการเมือง ยังเป็นปัจจัยชี้ขาดในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยหรือไม่ โดย
 
กรณ์ จาติกวณิช พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ตามที่ สส.ของพรรคพูดไปก่อนหน้านี้ ว่าปัจจุบัน มีขั้วอำนาจการเมืองจริง ทางพรรคมองแบ่งเป็นสองขั้ว ขั้วความขัดแย้ง กับขั้วของปากท้องประชาชน ซึ่งพรรคยืนยันว่า อยู่ทางฝั่งขั้วที่ต้องการดูแลปากท้องของประชาชน ถึงเวลาแล้วที่ ที่ต้องหันมาให้ความสำคัญ กับปัญหาของประชาชน และพรรคพร้อมทำงานร่วมกับทุกคน ที่เห็นด้วยในการรื้อทุนผูกขาดเพื่อแก้ปัญหาของแพง นั่นคือขั้วที่พรรคจะร่วมด้วย
 
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย อยากชวนคิดใหม่ว่า ประชาชนเหนื่อยหรือยัง พอหรือยัง กับความขัดแย้งทางการเมือง 17 ปี หลังการรัฐประหาร พรรคคิดว่าต้องถามใจตนเองว่า ลำบากมากขึ้นหรือไม่ ถ้าเห็นว่าเป็นเช่นนี้ แต่ยังเลือกแบบเดิมให้ไปขัดแย้งกันอีก ก็ควรจะหาทางใหม่ไปกับไทยสร้างไทย ที่จะมาสร้างทางรอดให้กับประเทศไทย
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xJmIjmQeixo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง