logo Big Debate สงขลา

เศรษฐกิจภาคใต้ และรายได้ของประชาชนถดถอย จะแก้ไขปัญหาอย่างไร | BIG DEBATE สงขลา | 24 เม.ย. 66 | [2/6]

Big Debate สงขลา : ตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น หลายปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจภาคใต้และรายได้ของประชาชนถดถอย จะเพิ่มศักยภาพ เ Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE สงขลา,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.สงขลา,ดร.ไพร พัฒโน,พรรคภูมิใจไทย,วชิราภรณ์ นิรันตราภรณ์,พรรคก้าวไกล,ศิริโชค โสภา,พรรคประชาธิปัตย์,จูรี นุ่มแก้ว,พรรคชาติพัฒนากล้า,ศาสตรา ศรีปาน,พรรครวมไทยสร้างชาติ,อัศวิน สุวิทย์,พรรคไทยสร้างไทย,อนุกูล พฤกษานุศักดิ์,พรรคพลังประชารัฐ,อับดุลเราะมัน มอลอ,พรรคประชาชาติ,ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ,เดชรัต สุขกำเนิด,นิพนธ์ บุญญามณี,กรณ์ จาติกวณิช,เจือ ราชสีห์,คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์,นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ,พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง

201 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น หลายปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจภาคใต้และรายได้ของประชาชนถดถอย จะเพิ่มศักยภาพ เติมโอกาสให้ประชาชนอย่างไร ให้คุณภาพชีวิตคนใต้ดีขึ้น บนเวที BIG DEBATE สงขลา
 
ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เมื่อ 30 ปีที่แล้วจนถึงวันนี้ ภาคใต้ยังไม่มีความพัฒนาไปจากเดิม ดังนั้นจึงต้องสร้างระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นถนน น้ำประปา ไฟฟ้า จากนั้นจึงจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพื่อนำรายได้มาสู่ประชาชนชาวภาคใต้ ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
 
เดชรัต สุขกำเนิด พรรคก้าวไกล เล่าว่า งบประมาณที่ภาคใต้ได้รับจำนวนมาก แต่เศรฐกิจของภาคใต้ไม่เติบโตเท่าภาคอื่น ๆ เป็นเพราะงบประมาณเหล่านี้ไม่ได้ใช้อย่างถูกต้อง การทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลำดับแรกจะต้องแก้กฎหมายให้มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ต่อยอดสร้างมูลค่า หรือแม้แต่การท่องเที่ยวที่จะต้องแก้กฎระเบียบใหม่ให้นักท่องเที่ยวอยากมามากขึ้น
 
นิพนธ์ บุญญามณี พรรคประชาธิปัตย์ เน้นย้ำการสร้างเงินให้แก่ประชาชน เติมเงินเข้าไปในระบบเศรษฐกิจ มีกองทุนหมู่บ้านละ 2 ล้านบาท การประกันรายได้ผลผลิตทางการเกษตร ส่งเสริมการส่งออก สร้างรายได้ให้เกษตรกร ส่งเสริม SME ให้เติบโตด้วยเงินอัดฉีดจากรัฐบาล
 
กรณ์ จาติกวณิช พรรคชาติพัฒนากล้า ยืนยันว่า ต้องรื้อระบบทุนผูกขาด ที่เป็นสาเหตุของการปิดกั้นโอกาสแข่งขันในระบบเศรษฐกิจ และทำให้ค่าครองชีพแพง ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟ โดยจะต้องรื้อระบบการเมืองที่พึ่งพาทุนผูกขาด จากการใช้เงินซื้อสิทธิ์ขายเสียง
 
เจือ ราชสีห์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ชูนโยบาย ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ สิ่งสำคัญคือโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคม ถนน สนามบิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางง่ายขึ้น เชื่อมโลกสู่เมืองรอง สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน 
 
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย เชื่อว่า ภาคใต้มีศักยภาพสูงมากในการพัฒนา โดยจะเปิดเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวสร้างรายได้จากทะเลที่สวยงามของภาคใต้ ศูนย์กลางของสิ่งต่าง ๆ จะอยู่ที่ภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร แปรรูปอาหาร ที่สำคัญจะต้องพัฒนาการคมนาคมให้สะดวกมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดจะต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก
 
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า รายได้ของชาวภาคใต้โตน้อยที่สุด ทั้งที่ทรัพยากรของภาคใต้มีมากที่สุด เน้นย้ำว่าชาวภาคใต้ควรเลือกพรรคพลังประชารัฐที่มีโอกาสเป็นรัฐบาลมากที่สุด เพื่อที่จะพัฒนาและแก้ปัญหาความยากจนของชาวภาคใต้ 
 
พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง พรรคประชาชาติ กล่าวว่า ความยากจนของชาวภาคใต้ เป็นผลมาจากการบริหารของพรรครัฐบาลมาตลอด 8 ปี โดยการลดความเหลื่อมล้ำและความยากจน จะต้องแก้ที่ระบบต่าง ๆ ที่กดขี่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาการศึกษา ระบบสาธารณสุข โครงสร้างสวัสดิการพื้นฐาน เพื่อให้ทุกคนความเสมอภาคกัน
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SjX-9t5WV9k

ข่าวที่เกี่ยวข้อง