logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าอาวาส ผุดไอเดีย ! สายพานบุญ อำนวยความสะดวก ช่วงเทศกาล จ.สมุทรปราการ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าอาวาสวัด ผุดไอเดีย ทำสายพานบุญ ไว้รองรับช่วงเทศกาลที่มีคนเข้ามาถวายสิ่งของเยอะ เมื่อประชาชนมาทำบุญไหว้พระ หลังทำพิธี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

227 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
เจ้าอาวาสวัด ผุดไอเดีย ทำสายพานบุญ ไว้รองรับช่วงเทศกาลที่มีคนเข้ามาถวายสิ่งของเยอะ
 
เมื่อประชาชนมาทำบุญไหว้พระ หลังทำพิธีเสร็จแล้ว ถึงเวลายกชุดสังฆทาน  พระท่านฯ จะนำไปวางไว้บนสายพานบุญ จากนั้น เจ้าหน้าที่ฯ จะทำการเปิดเครื่อง สิ่งของที่นำมาถวาย ก็จะไหลไปตามทาง และ ส่งต่อเจ้าหน้าที่
 
โดย พระใบฎีกาเสวกตันติกโร พระลูกวัดฯ กล่าวว่า ไอเดียนี้มาจาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระประยัติวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหัวคู้ เจ้าคณะตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ  และคณะกรรมการวัดฯ ได้นำปัญหาที่เกิดขึ้นช่วงเทศกาลงานบุญ งานประเพณี ที่มีคนเข้ามาทำบุญจำนวนมาก ทำให้เป็นปัญหาในการคัดแยก และขนย้าย จึงจัดทำสายพานบุญขึ้นมา จากเดิมใช้คนทำงาน 7-8 คน ตอนนี้ลดลงเหลือเพียง 2-3 คน เท่านั้น และถ้าวัดไหนสนใจจะนำแนวความคิดนี้ไปทำ ก็ไม่หวง ไม่มีลิขสิทธิ์
 
ส่วนสายพาน จะมีลักษณะเป็นรูปตัวแอล (L) โดยตัวสายพานเป็นยางสีเขียว ม้วนอยู่บนลูกรอกจำนวนมากที่วางเรียงตัวกัน มีความกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร ส่วนความยาวแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกประมาณ 3 เมตร ช่วงที่สองยาวประมาณ 4 เมตร
 
ด้าน น.ส.นิภาพร อรรถวิทยา อายุ 32 ปี ชาวบ้านที่มาทำบุญ กล่าวว่า ครั้งแรกที่เห็นรู้สึกแปลกใจ เพราะวัดอื่นไม่มี  แต่คิดว่าเป็นแนวความคิดที่ดี ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพระและเจ้าหน้าที่ ไม่ต้องเหนื่อยแรง หรือใช้คนช่วยงานเยอะ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1lDpY9egcMY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง