logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ระทึก ! พายุฤดูร้อนถล่ม พัดแพร้านอาหาร จากฝั่งลาวข้ามมาไทย จ.มุกดาหาร

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หลายจังหวัดต้องเผชิญหน้ากับพายุฤดูร้อน โดยที่จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ได้รับผลกระทบเต็ม ๆ และยังเกิดเหตุการ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

181 ครั้ง
|
24 เม.ย. 2566
หลายจังหวัดต้องเผชิญหน้ากับพายุฤดูร้อน โดยที่จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ได้รับผลกระทบเต็ม ๆ และยังเกิดเหตุการณ์หวาดเสียว เมื่อสายไฟฟ้าช็อต จนเกิดระเบิดขึ้น
 
ระทึก ! พายุฤดูร้อนถล่ม-สายไฟฟ้าช็อต จ.ร้อยเอ็ด
 
ทำเอาชาวบ้านแตกตื่นกันยกใหญ่ ภายหลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อน และลมกระโชกแรง ในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอจังหาร และอำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23 เม.ย.) โดยเหตุการณ์ในคลิป เป็นจังหวะที่กำลังเก็บกู้หลังคาร้านสนุกเกอร์ ออกจากถนนปัทมานนท์ แต่อยู่ดี ๆ สายไฟฟ้าได้เกิดประกายไฟช็อต โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงกระจกรถแตกพังเสียหาย 1 คัน
 
ขณะที่วันนี้ (24 เม.ย.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบหลังคาบ้านเรือนประชาชน พังเสียหายประมาณ 281 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าล้ม 14 ต้น บนถนนสายบ้านเปลือยตาล-บ้านป่าน ตำบลดงสิงห์ สอบถาม นายทองแดง อายุ 70 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบพายุรุนแรงแบบนี้มาก่อนเลย
 
พายุรุนแรง ! แพร้านอาหารถูกพัดจากลาวข้ามมาไทย จ.มุกดาหาร
 
ที่จังหวัดมุกดาหาร ผลจากพายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือน และร้านอาหารริมฝั่งโขง จนได้รับความเสียหาย ถึงขั้นลมกระโชกพัดแพขนาดใหญ่ของร้านอาหารที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง สปป.ลาว ข้ามมาติดริมฝั่งไทย บริเวณหน้าสถานีตำรวจน้ำมุกดาหาร โดยมีลูกค้าและพนักงานเสิร์ฟเป็นชาวลาว ติดมากับแพ 11 คน
 
สอบถามพนักงานเสิร์ฟที่อยู่บนเรือ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีลมพัดแรงมาก และเกิดพายุหมุน ทำให้คนบนเรือต้องหาที่หลบซ่อนกัน ก่อนมาพบว่าแพลอยมาติดอยู่ฝั่งไทยแล้ว เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มีเรือหาปลาของชาวบ้านฝั่งไทยถูกแพทับพังเสียหาย ซึ่งเจ้าของแพจะเข้ามารับผิดชอบค่าเสียหายอีกครั้ง
 
ขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้ความช่วยเหลือ พร้อมประสานทางการลาว เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับประเทศ ส่วนแพร้านอาหาร ต้องรอให้สภาพอากาศเอื้ออำนวยกว่านี้ ก่อนจะลากกลับไปยังจุดเดิม
 
พายุฤดูร้อนถล่มกระทบ 11 อำเภอ จ.ศรีสะเกษ
 
ที่จังหวัดศรีสะเกษ อิทธิพลจากลมพายุฤดูร้อน ได้พัดบ้านเรือน และคอกสัตว์ ของประชาชนในพื้นที่อำเภอภูสิงห์ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 11 อำเภอ 16 ตำบล 63 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 333 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 296 หลัง คอกสัตว์, โรงเรือน, ยุ้งข้าวเสียหายบางส่วน 348 แห่ง
 
แห่ชื่นชม ช้างพลายแดนสยาม ช่วยยกต้นไม้หักโค่น
 
ไปกันที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จ้อย ข้าวใหม่ เผยแพร่คลิปช้างแสนรู้ที่ชื่อ พลายแดนสยาม ต้องลงไปช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการใช้พละกำลังยกเศษซากต้นไม้ที่ถูกพายุพัดหักโค่นล้มกีดขวางถนน ภายหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่ชื่นชม เจ้าพลายแดนสยาม ว่า นอกจากเป็นช่างแสนรู้แล้ว ยังเป็นช้างพลเมืองดี ช่วยเหลือชาวบ้านอีกด้วย
 
ชาวบ้านร่วมขบวนแห่นางแมว หวังขอฝน จ.แพร่
 
จากปัญหาพายุฤดูร้อน เราไปปิดท้ายเรื่องวิถีชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลตำหนักธรรม อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่ โดยกลุ่มชาวบ้านมีการรวมตัวทำแมวปลอม จากโครงไม้ไผ่ และกาบมะพร้าว พร้อมตั้งชื่อว่า น้องสายฝน ก่อนเดินแห่รอบหมู่บ้าน เพื่อหวังขอฝน แต่ไม่เอาลม
 
โดยเริ่มขบวนแห่แมวตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ พร้อมปล่อยปลา และจับปลาบนบก เพื่อให้เกิดอาเพศ ฝนจะได้ตกตามความเชื่อคนโบราณ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะช่วง 01.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ได้เกิดฝนตกในพื้นที่จริง จนสร้างความชุ่มฉ่ำให้ชาวบ้านสะเลียมเหนือ และบ้านสะเลียมใต้ อย่างมาก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6d-pOZ4phXA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง