logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวนอนผวา ! ลูกมะม่วงข้างบ้าน หล่นใส่หลังคาบ้านทุกวัน จนเสียสุขภาพจิต

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัว เชื่อว่าทุกคนอาจกำลังเผชิญอยู่ แต่ไม่พูดอะไรได้ วันนี้สาวคนนี้ทนไม่ไหว ออกมาร้องเพจสายไหมต้องรอด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

336 ครั้ง
|
24 เม.ย. 2566
เรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัว เชื่อว่าทุกคนอาจกำลังเผชิญอยู่ แต่ไม่พูดอะไรได้ วันนี้สาวคนนี้ทนไม่ไหว ออกมาร้องเพจสายไหมต้องรอดให้เข้ามาช่วยเหลือ เรื่องมีอยู่ว่า ลูกมะม่วงจากเพื่อนบ้าน หล่นใส่หลังคาที่บ้านทุกวัน ดึก ๆ ต้องสะดุ้งตื่น นอนผวา ต้องทนมาแบบนี้อยู่หลายปี จนตอนนี้กลายเป็นคนเสียสุขภาพจิต
 
นางสาวเอ นามสมมติ กล่าวว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่ ชุมชนท่าพระ ซ.ท่าพระ4 จรัญสนิทวงศ์ กับครอบครัวจำนวน 4 คน ต้องอดทนกับเสียงดังจากเพื่อนบ้านที่ไม่มีความเกรงใจมา 4 ปี โดยเป็นบ้านหลังดังกล่าว มีวัยรุ่นมามั่วสุมเปิดเพลงเสียงดังอยู่เป็นประจำ และมีการหันลำโพงมาใส่บ้านตนเองเพื่อกลั่นแกล้ง อีกทั้งวัยรุ่นขับรถเข้า-ออก มีการเร่งเครื่องรถมอเตอร์ไซค์เสียงดัง มิหนำซ้ำเสียงไก่ที่เลี้ยงไว้อีก แต่ที่หนักที่สุดคือ ลูกมะม่วงที่คอยตกใส่หลังคาบ้านมานานหลายปี โดยต้นมะม่วงนั้นเป็นของเพื่อนบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ติดกัน โดยลักษณะต้นมะม่วงนั้นสูงใหญ่ ถูกปลูกติดกับกำแพงบ้านของตน และกิ่งก้านได้ปกคลุมยื่นเข้ามาที่บ้านตน ทำให้เวลาถึงน่ามะม่วงทีไร จะมีผลมะม่วงหล่นมาใส่หลังคาบ้านเธออยู่เป็นประจำ สร้างความเสียหายรำคาญมาโดยตลอด บางครั้งก็หล่นมาจนหลังคาทะลุ ทำให้เป็นอันตรายต่อคนภายในบ้าน ไม่เป็นอันหลับอันนอนกัน อีกทั้งที่บ้านก็มีเด็ก ต้องคอยผวากับเสียงดัง
 
เรื่องนี้เป็นปัญหาเรื้อรังมาเกือบ 4 ปี ยิ่งสมัยตอนลูกยังเล็ก ลูกจะผวาอยู่ตลอดกับเสียงของมะม่วงที่ตกลงมา กระทั่งตอนนี้ลูกชาย 5 ขวบแล้ว ก็ยังต้องคอยระวังว่าลูกมะม่วงจะทะลุหลังคาลงมาโดนเค้าอยู่ตลอด เคยเจรจาแล้วหลายครั้งว่าให้ตัดแต่งกิ่งอย่าให้ยื่นล้ำเข้ามาภายในบ้าน หรือให้ตัดต้นทิ้งไปเลยก็ได้ แต่ก็ไม่เป็นผล จึงแจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยมาเป็นคนกลางเจราจาไกล่เกลี่ย
 
โดยทางด้านนาย อาชาน โอภาสธนากูร ทีมงานเพจสายไหมต้องรอด เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับบ้านเจ้าของต้นมะม่วง สุดท้ายได้ยิมยอมตัดต้นมะม่วงทิ้ง เพื่อจะไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนบ้าน ทางทีมงานสายไหมต้องรอดจึงประสานไปยัง ผอ. เขตบางกอกใหญ่ ให้เข้าช่วยเหลือในการเข้าพื้นที่เพื่อตัดต้นไม้ลง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/rH2b9iVYAwI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง