logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สลด ! เจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิต ระหว่างปั๊มหัวใจคนป่วย | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นับว่าเป็นการสูญเสียผู้ที่เสียสละให้กับสังคม เมื่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยารายหนึ่ง เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติ ด้วยก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

280 ครั้ง
|
20 เม.ย. 2566
นับว่าเป็นการสูญเสียผู้ที่เสียสละให้กับสังคม เมื่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยารายหนึ่ง เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติ ด้วยการทำ CPR ปั้มหัวใจ ทำอยู่ 3 ครั้งแต่ไม่เป็นผล ผู้ป่วยเสียชีวิต จากนั้นกู้ภัยรายนี้อยู่ ๆ ได้ฟุบลงกับพื้น เพื่อน ๆ กู้ภัยจึงช่วยเหลือ แต่ก็มาเสียชีวิตไปอีกราย 
 
เมื่อเช้ามืดวันนี้ (20 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ที่กำลังปฏิบัติหน้า ช่วยเหลือผู้ป่วยอยู่ ได้หมดสติแล้วล้มลง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา 
 
จึงเดินทางมาตรวจสอบ บริเวณภายในห้องเก็บศพพบร่าง ไร้วิญญาณ นายสมศักดิ์ อายุ 45 ปี นามเรียกขานรหัสอุทัย 416 นอนอยู่บนเตียง สวมใส่เสื้อชุดปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา พบมีเลือดไหล ออกบริเวณจมูก โดยมีเพื่อน ๆ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ที่ทราบข่าวต่างมาแสดงความเสียใจ
 
จากการสอบถามนายปัญญา ชูมะณี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า เมื่อเวลาตี 3 ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติ อยู่ภายในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 1 จึงเดินทางไปช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยมีอาการสาหัส จึง ทำ CPR ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มาสมทบ เพื่อช่วยเหลือทำ CPR พอได้รับแจ้งเหตุ ทาง นายสมศักดิ์ 
 
ซึ่งขณะนั้น ได้ขับวิน รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ ได้รับแจ้งวิทยุจึงได้รีบมาช่วยเหลือ พร้อมช่วยเจ้าหน้าที่ทำ CPR ผู้ป่วย อยู่ถึง 3 ครั้ง ก่อนประสาน ทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยมา ยังที่เกิดเหตุ แต่พอทีมแพทย์มาถึง ตรวจเช็กชีพจร และยืนยันผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว ทีมแพทย์ รถกู้ชีพจึงเดินทางกลับโรงพยาบาล
 
จากนั้นนายสมศักดิ์ ซึ่งยืนอยู่กับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีก 1 คน ค่อย ๆ ล้ม ฟุบลงไปทันที แล้วมีเลือดไหลออกทางจมูกหมดสติ ไม่มีชีพจรเพื่อน เจ้าหน้าที่ กู้ภัย จึงได้รีบ ทำ CPR นายสมศักดิ์ ทันทีก่อนจะเรียกรถกู้ชีพโรงพยาบาลอุทัย คันเดิมกลับมารับตัว นายสมศักดิ์ นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี ทันที พอถึงโรงพยาบาลได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาล ออกมาแจ้งว่านายสมศักดิ์นั้นเสียชีวิตมาแล้วก่อนหน้า ทุกคนต่างตกใจ และเสียใจในการจากไปของนายสมศักดิ์
 
จากการสอบถามญาติ นายสมศักดิ์ได้มีโรคประจำตัวอยู่ 3 โรค โรคเก๊าท์ โรคไขมัน และโรคความดัน ต้องคอยพบแพทย์อยู่เป็นประจำ นายสมศักดิ์มีลูกชาย 2 คน คนโตอายุ 15 ปี ส่วนคนเล็กอายุ 13 ปี 
 
ประวัติของนายสมศักดิ์นั้น ได้เข้ามาอยู่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจมานาน 15 ปี โดยนายสมศักดิ์มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง พอถึงวันเวรก็จะออกมาช่วยเหลือสังคม ารจากไปในครั้งนี้ สร้างความเสียใจ ให้กับเพื่อน ทุกคนที่ได้ร่วมงานกับนายสมศักดิ์มาโดยตลอด และนึกไม่ถึง ว่าทางสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จะต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ที่ดีและมีความสามารถไป 
 
ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานก็เพิ่งเสียเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง 3 คน ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยรายแรกเสียชีวิตจากการ ที่นั่งใกล้เพื่อนแล้วเพื่อนนำปืนมาเล่นจนถูกยิงเสียชีวิตส่วนอีก 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำทีมเจ้าพระยาของหน่วยกู้ภัยอยุธยา ซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่งม ใบพัดเรือ ก่อนที่ทั้งสองคนจะถูกดูดเข้าไปในท่อสูบน้ำจนทำให้เสียชีวิตทั้งคู่
 
ตอนนี้ทางญาติทราบข่าวแล้ว เสียใจเป็นอย่างมาก กำลังเดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อมา รับศพ ส่วน ร่างของนายสมศักดิ์ ทางพนักงานสอบสวนให้ส่งศพไปชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/eA4lMVO4ZQk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง