logo เช้านี้ที่หมอชิต

จับขบวนการต้มตุ๋น เปิดบัญชีม้า หลอกโอนเงิน หมอ-นักธุรกิจเสียหายกว่า 143 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สอท. จับผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้าขบวนการต้มตุ๋น หลอกโอนเงิน หมอ-นักธุรกิจได้รับความเสียหาย 143 ล้านบาท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

248 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สอท. จับผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้าขบวนการต้มตุ๋น หลอกโอนเงิน หมอ-นักธุรกิจได้รับความเสียหาย 143 ล้านบาท
 
วานนี้ (18 เม.ย.) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แถลงข่าวผลการจับกุมตัว นางสาวปทุมรัตน์ อายุ 20 ปี และนายสมศักดิ์ อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับของศาลอาญา ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยจับกุมได้ที่จังหวัดปทุมธานี
 
สืบเนื่องจากประมาณเดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา ตำรวจได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้เสียหาย 2 ราย รายแรกเป็นแพทย์หญิงในจังหวัดชุมพร ถูกคนร้ายหลอกโอนเงิน จำนวน 101 ล้านบาท และรายที่สอง เป็นนักธุรกิจประกอบกิจการพลังงานแสงอาทิตย์ ถูกคนร้ายหลอกโอนเงิน จํานวน 42 ล้านบาท 
 
พฤติกรรมคนร้ายอ้างเป็นพนักงานขนส่ง ออกอุบายว่ามีพัสดุที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อความบริสุทธิ์ใจให้คุยกับตํารวจ สภ.เมืองเชียงราย เมื่อติดต่อไปมีคนอ้างว่าเป็นตํารวจระดับผู้กํากับ แจ้งว่าให้ผู้เสียหายทั้งสองโอนเงินในบัญชีธนาคารไปตรวจสอบ ถ้าไม่โอนเงินมา จะออกหมายจับ ผู้เสียหายทั้งสองเกิดความกลัว จึงได้โอนเงินทั้งหมดไปให้ตรวจสอบ
 
จากนั้นผู้เสียหายทั้งสองจึงได้พยายามติดต่อกับผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายทั้งสองจึงเชื่อว่าตนเองนั้นถูกหลอกลวง จึงได้เดินทางมาแจ้งความ กระทั่งต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสมศักดิ์ และนางสาวปทุมรัตน์ จึงได้นำกำลังจับกุม
 
ตรวจสอบประวัติ นายสมศักดิ์ พบมีหมายจับของศาลจังหวัดลําปาง ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ
 
ตำรวจ พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า จากแนวทางการสืบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง เป็นบัญชีสุดท้ายที่โอนไปยังบัญชีปลายทางของขบวนการ ทางชุดสืบสวนพิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้วเป็นชายชาวต่างชาติ และอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม เพื่อสาวถึงตัวการใหญ่ต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/oGI9hkB7sYs

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง