logo เช้านี้ที่หมอชิต

เน็ตไอดอลสาวร้อง ! ถูก รปภ.หนุ่ม ตามคุกคามไม่เลิก | ขยายข่าว กับ กาย สวิตต์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - กลับมาอีกแล้ว กรณี รปภ.หนุ่มคลั่งรักเน็ตไอดอลสาว มินตัน ดิ๊งด่อง หลังก่อนหน้านี้เคยคุกคามหนัก จนเดือนสิงหาค ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

263 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - กลับมาอีกแล้ว กรณี รปภ.หนุ่มคลั่งรักเน็ตไอดอลสาว มินตัน ดิ๊งด่อง หลังก่อนหน้านี้เคยคุกคามหนัก จนเดือนสิงหาคมปี 65 หญิงสาวผู้เสียหายต้องไปร้อง ปอท. โดยครั้งนั้นโดนโทษหลายกระทง ทั้งหมิ่นประมาท, ปลอมเอกสาร, คุกคาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.ทะเบียนราษฎร
 
แม้จะเพิ่งพ้นคุกได้ไม่กี่เดือน ก็ยังกลับมาก่อเหตุป่วน เรียกว่าหนักกว่าเดิม ทำให้ชาวเน็ตรุมวิจารณ์อย่างหนัก อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้เข็ดหลาบถึงที่สุด
 
เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา อดีต รปภ.คนดังกล่าว เพิ่งพ้นโทษออกจากคุก แต่ยังมีพฤติกรรมเช่นเดิม ล่าสุดคุกคามหนักถึงขั้นโพสต์เฟซบุ๊ก แท็กหาเพจไอดอลสาว ระบุ หนูมินตันทาสกระดาน มินตัน คิดว่าหนูได้ติดอุปกรณ์จีพีเอสแล้วหรือยัง ตอนที่ไปงานน่าติดตั้งจีพีเอสไว้ในรถมินตันด้วยก็ดี แต่ติดไม่ได้เลย พร้อมรูปภาพที่ถ่ายกับรถของไอดอลสาว และรูปอุปกรณ์จีพีเอส
 
โดยทางเพจ หนูมินตันทาสกระดาน ได้โพสต์ภาพหลักฐานที่ตนเองถูกคุกคาม พร้อมข้อความว่า โรคจิต (อดีต รปภ.) เราต้องเจออะไรแบบนี้มา 2 ปีกว่าแล้ว หนูถูกคุกคามทางเพศอย่างน่ากลัวทุกวัน มาเป็นปี ๆ คนอื่นเห็น เด็กเห็น คอสเห็น มีข้อความจากแฟน ๆ ส่งมาเตือนทุกวัน แต่กฎหมายมองไม่เห็น?? กฎหมายไม่ได้คุ้มครองเหยื่อ เเฟนเพจที่เคยเป็นเหยื่อ ถูกคุกคามทางเพศติดต่อเข้ามาเยอะมาก เพื่อหวังพึ่งขอคำปรึกษาจากมินตัน เพราะสัมภาษณ์แถลงข่าวใหญ่โตเหมือนจะปิดคดีมินตันสำเร็จ คนเชื่อว่ามินตันชนะ แต่เปล่าเลย มันไม่ใช่ คดียังไม่ไปไหน จนข้ามปีแล้ว มินตันก็ไม่รู้จะแนะนำยังไง นอกจากดูแลตัวเอง
 
สร้างภาพให้คนเชื่อว่าเหยื่อชนะ แต่ที่จริงนั้น คดีที่ปิดและโรคจิตโดนจับไป คือ คดีมีสื่อลามกเกี่ยวกับเด็กค่ะ เลยถูกจับ ไม่ใช่จับเพราะคดีคุกคามมินตันค่ะ ดังนั้นกฎหมายบ้านเรามันเป็นแบบนี้ กฎหมายมีไว้รอให้เหยื่อถูกกระทำรุนแรง เหยื่อต้องพังพินาศ ถูกคุกคามสมใจถึงจับได้ค่ะ กฎหมายไม่ใช่มีไว้ป้องกันเหยื่อไม่ให้เกิดเหตุค่ะ หนูมีหลักฐานเยอะขนาดนี้ มันยังไม่พอเลยค่ะ...เราจะไปแนะนำอะไรเขาได้ ใครที่กำลังเป็นเหยื่อถูกคุกคาม ต้องดูแลตัวเองดี ๆ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ว่าง ๆ ก็ไปแจ้งความไว้ขู่ เป็นไม้กันหมาค่ะ
 
หากย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อวันที่  25 กรกฎาคม 2565 นางสาวมินตรา เชื้อวังคำ หรือ มินตัน ดิ๊งด่อง เจ้าของเพจ หนูมินตันทาสกระดาน ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเนื้อหาทำนองถูกชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็น รปภ. คุกคามทางเพศตลอด 2 ปี ทักแช็ตขอเป็นแฟน ขอมีสัมพันธ์ สร้างเฟซบุ๊กปลอม จนกระทั่งทนายรัชพล พาเข้าแจ้งความช่วยเหลือ
 
10 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ ปอท. นำหมายค้น ตรวจค้นห้องพักของผู้ถูกกล่าวหา พบโทรศัพท์มีภาพผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบภาพลามกเด็ก
 
11 สิงหาคม 2565 ตำรวจแถลงจับกุม นายณัณธวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ข้อหาครอบครองสื่อลามก อนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสําหรับตนเองหรือผู้อื่น
 
นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังระบุด้วยว่าตนเองเป็นเด็กตำรวจ และมีการใช้ไอดีของตำรวจไปแฮ็กข้อมูลของคนในทะเบียนราษฎร์ และกล่าวอ้างว่าสามารถเช็กข้อมูลคนอื่นได้ ส่วนสภาพจิตใจน้องมินตัน ตอนนี้หวาดระแวง เพราะถูกข่มขู่ทำให้เครียด
 
สำหรับพฤติกรรมของสตอล์กเกอร์ คือคนที่มีพฤติกรรมสะกดรอยตาม หรือตามติดชีวิตคนอื่นมากเกินไป จนถึงขั้นรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น จนเกิดความเสียหายทางจิตใจหรือกายภาพ พฤติกรรมนี้อาจเกิดจากปัญหาทางสุขภาพจิต
 
ขอบคุณภาพจาก : Youtube มินตัน ดิ๊งด่อง, Facebook หนูมินตันทาสกระดาน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/q9ELianUoOM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง