logo Big Debate นครราชสีมา

หาเสียงไปแล้ว หากทำไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร ? | BIG DEBATE นครราชสีมา | 18 เม.ย. 66 | [5/6]

Big Debate นครราชสีมา : ตัวแทนจาก 9 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ นักการเมืองควรรับผิดชอบอย่างไร เมื่อนโยบายที่หาเสียงเอาไว้ ไม่สามารถทำได้จร Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE นครราชสีมา,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​BIG DEBATE โคราช,ฉัตร สุภัทรวณิชย์,พรรคก้าวไกล,เทวัญ ลิปตพัลลภ,พรรคชาติพัฒนากล้า,วรพล บวรลัทพล,พรรคไทยสร้างไทย,ธนภัทร ซองรัมย์,พรรครวมไทยสร้างชาติ,พิเชฏฐ พัฒนโชติ,พรรคประชาธิปัตย์,ร.ต.อ. สุปชัย อินทรักษา,พรรคเพื่อไทย,เกษม ศุภรานนท์,พรรคพลังประชารัฐ,นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง,โกศล ปัทมะ,สุวดี พันธุ์พานิช,นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล,พลพีร์ สุวรรณฉวี,พรรคภูมิใจไทย,สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์,นพ.เธียรชัย สุวรรณเพ็ญ,พรรคประชาธิปัตย์,พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา,ประเสริฐ อภิญปุญญา,พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

307 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 9 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ นักการเมืองควรรับผิดชอบอย่างไร เมื่อนโยบายที่หาเสียงเอาไว้ ไม่สามารถทำได้จริงเมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล บนเวที BIG DEBATE นครราชสีมา
 
พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หากหาเสียงไปแล้วทำไม่ได้ ถือเป็นความเสียหายอย่างมากต่อประเทศชาติ ดังนั้น ผู้ที่หาเสียงแล้วทำไม่ได้ต้องลาออก แล้วตัดสิทธิ์ตัวเอง และรับผิดชอบต่อความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น กับการเสียโอกาสไปจากการหาเสียงแล้วทำไม่ได้
 
นพ.เธียรชัย สุวรรณเพ็ญ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออก แต่การหาเสียงแล้วทำไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากสามารถชี้แจงได้และมีเหตุผล ก็ควรจะชี้แจง ว่าจะเข้าข่ายว่าเราต้องรับผิดชอบทั้งหมด หรือไม่
 
พลพีร์ สุวรรณฉวี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เป็นคำถามที่ตอบยาก เพราะพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ และหลาย ๆ อย่างที่ทำไป บ้างก็อยู่ระหว่างการดำเนินการ บ้างก็ดำเนินการเสร็จแล้ว
 
ประเสริฐ อภิญปุญญา พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวว่า นโยบายอะไรที่ทำไม่ได้ เราไม่พูด เราพูดแต่สิ่งที่จับต้องได้ ปชช. ต้องจำไว้ว่า สมัยที่แล้วใครพูดอะไรไว้ ต่อให้เปลี่ยนไปอยู่ที่ไหน ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ก็อย่าไปเลือก 
 
ดร.สุวดี พันธุ์พานิช พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ต้องเรียนรู้ว่าพรรคไหน พูดไปแล้ว ทำหรือยัง และสำหรับพรรคไทยสร้างไทย ถ้าเราทำไม่ได้ ครั้งหน้าไม่ต้องเลือกเรา
 
นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า การแสดงความรับผิดชอบทำได้ง่ายมาก คือ ลาออกจากตำแหน่ง ให้คนที่มีความรู้ความสามารถไปทำแทน แต่ตนเชื่อมั่นว่าหาก พรรคชาติพัฒนากล้า ได้เป็นรัฐบาล เราสามารถนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีสัมฤทธิผล
 
โกศล ปัทมะ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนไม่บังอาจให้บางพรรคต้องมารับผิดชอบ แต่ตนอยากจะเรียกร้องให้พี่น้อง ปชช. ในวันที่ 14 พ.ค. ให้เลือกพรรคที่คิดนโยบายแล้วก็ทำได้ พรรคใดที่สัญญาแล้วทำไม่ได้ ปชช. สามารถลงโทษได้ในวันที่ 14 พ.ค. นี้ ได้เลย
 
นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ปชช. เฝ้าติดตามนักการเมืองอยู่แล้ว ดังนั้น ปชช. จะให้ผิด หรือให้ชอบ วันพิพากษา คือวันเลือกตั้งที่ 14 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม นโยบายของแต่ละพรรคต้องมีความชัดเจน บอกกรอบของระยะเวลา และที่มาของงบประมาณด้วย
 
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ต้องเอานโยายที่นำเสนอต่อ ปชช. ไปปฏิบัติ แต่ในทางการเมืองไทย มักจะเป็นรัฐบาลผสม ดังนั้น หากพรรคนั้นได้ดูแลในนโยบาย ในกระทรวง ที่ตัวเองหาเสียงไว้ สิ่งนั้นต้องทำ หากทำไม่ได้ ปชช. ต้องลงโทษ
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UA5ryaJfArU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง