logo Big Debate บุรีรัมย์

นโยบายกัญชา ไปต่อหรือพอแค่นี้ ? (2) | BIG DEBATE บุรีรัมย์ | 17 เม.ย. 66 | [6/6]

Big Debate บุรีรัมย์ : เดินทางถึงช่วงสุดท้ายของรายการ BIG DEBATE ซึ่งเป็นช่วงพิเศษต่อเวลามาจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดทางทีวี โดยเป็นการพูดคุยกันต่อในปร Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE บุรีรัมย์,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,วิโรจน์ ลักขณาอดิศร,พรรคก้าวไกล,ประเสริฐ จันทรรวงทอง,พรรคเพื่อไทย,น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ,พรรคไทยสร้างไทย,ศุภชัย ใจสมุทร,พรรคภูมิใจไทย,สันติ พร้อมพัฒน์,พรรคพลังประชารัฐ,ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข,พรรครวมไทยสร้างชาติ,นพ.ระวี มาศฉมาดล,พลังธรรมใหม่

217 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2566
เดินทางถึงช่วงสุดท้ายของรายการ BIG DEBATE ซึ่งเป็นช่วงพิเศษต่อเวลามาจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดทางทีวี โดยเป็นการพูดคุยกันต่อในประเด็น นโยบายกัญชา ที่ตอนนี้กฎหมายค้างสภาอยู่ แต่ละพรรคมีแนวทางอย่างไร ระหว่างเดินหน้าต่อตามรัฐบาลก่อน กับ ให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้ง 
 
ในช่วงต้นของรายการ มี 3 พรรค ฟาดฟันกันอย่างดุเดือด ในเรื่องของการปลดล็อกกัญชา นั่นก็คือ ศุภชัย ใจสมุทร ตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล และประเสริฐ จันทรรวงทอง ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย โดย ศุภชัย ใจสมุทร ยืนยันว่าจุดมุ่งหมายของกัญชาเสรี ไม่ใช่เพื่อการสันทนาการ แต่เป็นเพื่อการแพทย์ และเพื่อการอุตสาหกรรม ทว่าที่กฎหมายของกัญชาเสรีไม่สมบูรณ์ เพราะถูกเตะถ่วงในสภา
 
ขณะที่ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ก็ชี้ให้เห็นว่าการปล่อยทิ้งกฎหมายกัญชาอยู่ในภาวะสูญญากาศ นั่นส่งผลเสียอย่างไร ซึ่งเป็นภัยต่อทั้งผู้ปลูก และผู้เสพ ส่วน ประเสริฐ จันทรรวงทอง ยืนยันจุดยืนของพรรคว่า กัญชาควรใช้ทางการแพทย์เท่านั้น และจะพยายามนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดดังเดิม 
 
สำหรับช่วงท้ายของรายการนั้น เป็นการแสดงจุดยืนของแต่ละพรรค โดย พรรคไทยสร้างไทย มีจุดยืนจะไม่ร่วมรัฐบาล ไม่ว่ากับลุงไหนก็ตาม ส่วน พรรคพลังประชารัฐ จะร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ทำงานเพื่อประชาชน ต่อด้วยพรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงจุดยืนว่า พร้อมจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และเจรจาได้กับทุกพรรค ขณะที่พรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมร่วมกับพรรคยอมรับนโยบายของพรรค
 
ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทย แสดงจุดยืนว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ แคนดิเดตนายกฯของพรรค จะต้องเป็นนายกฯ เท่านั้น และจะร่วมกับพรรคที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้น ด้านพรรคภูมิใจไทย แสดงจุดยืนว่า ถ้าได้คะแนนเสียงมากพอ จะขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และตำแหน่งนายกฯ จะต้องเป็นของคุณ อนุทิน ชาญวีรกูล สุดท้าย พรรคก้าวไกล แสดงจุดยืนว่า จะไม่ร่วมรัฐบาลกับ พรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6XNlrLXkuOc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง