logo Big Debate บุรีรัมย์

นโยบายกัญชา ไปต่อหรือพอแค่นี้ ? (1) | BIG DEBATE บุรีรัมย์ | 17 เม.ย. 66 | [5/6]

Big Debate บุรีรัมย์ : ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ นโยบายกัญชา ที่ตอนนี้กฎหมายค้างสภาอยู่ แต่ละพรรคมีแนวทางอย่างไร ระหว่างเดินห Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE บุรีรัมย์,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,วิโรจน์ ลักขณาอดิศร,พรรคก้าวไกล,ประเสริฐ จันทรรวงทอง,พรรคเพื่อไทย,น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ,พรรคไทยสร้างไทย,ศุภชัย ใจสมุทร,พรรคภูมิใจไทย,สันติ พร้อมพัฒน์,พรรคพลังประชารัฐ,ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข,พรรครวมไทยสร้างชาติ,นพ.ระวี มาศฉมาดล,พลังธรรมใหม่

478 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ นโยบายกัญชา ที่ตอนนี้กฎหมายค้างสภาอยู่ แต่ละพรรคมีแนวทางอย่างไร ระหว่างเดินหน้าต่อตามรัฐบาลก่อน กับ ให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้ง บนเวที BIG DEBATE บุรีรัมย์
 
ศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า เดินหน้าต่อ และที่ผ่านมาทุกพรรคการเมืองได้ยกมือปลดล็อกกัญชา ในประมวลกฎหมายอาญายาเสพติด แต่พอพรรคภูมิใจไทย เสนอ พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เพื่อมาเป็นกฎหมายเฉพาะในการกำกับดูแล สิ่งที่เกิดขึ้นคือถูกดึงเวลาจนกฎหมายไม่ผ่าน ดังนั้น เมื่อมีสภาฯ ใหม่ พรรคภูมิใจไทย จะเดินหน้ายื่น พ.ร.บ. ทันที เราจะสนับสนุนให้ใช้กัญชาในทางการแพทย์ และทางเศรษฐกิจ
 
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล ชี้แจงว่า ประมวลกฎหมายอาญายาเสพติด ไม่เกี่ยวกับการปลดล็อกกัญชาเลย แต่การปลดล็อกเกิดจาก ประกาศ ก.สาธารณสุข แล้วให้เวลา 120 วัน ในการออก พ.ร.บ. และเมื่อออกไม่ทันทำไมจึงไม่ยืดระยะเวลา และถ้าโทษสภาฯ ในฐานะรัฐบาล ทำไมจึงไม่ออก พ.ร.ก. ดังนั้นให้พรรคก้าวไกลไปออกกฎหมาย จะได้ใช้กัญชาในทางการแพทย์ และสันทนาการในพื้นที่จำกัด
 
ประเสริฐ จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ไม่เอากัญชาต่อ พอแค่นี้ พรรคเพื่อไทยจะใช้กัญชาเพื่อทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ใช้เพื่อการสันทนาการ และก่อนหน้านี้บางพรรคไปโฆษณาว่ากัญชาเป็นยาวิเศษ ปลูกบ้านละ 5 ต้น จะรวยกันล้นฟ้า แต่วันนี้ คนรวยคือนายทุน
 
น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า กัญชาทางการแพทย์ พรรคไทยสร้างไทย สนับสนุนเต็มที่ แต่กัญชาเพื่อการสันทนาการ ตนคิดว่าต้องพิจารณาด้วยความระมัดระวัง และตัวกฎหมายที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็มีข้อบกพร่องมากมาย
 
สันติ พร้อมพัฒน์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคสนับสนุนกัญชาเพื่อทางการแพทย์ และ เพื่อสร้างเศรษฐกิจสำหรับกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น
 
ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ถ้าเป็นกัญชาทางการแพทย์ ทางพรรคเห็นด้วย แต่ถ้าเป็นส่วนอื่นก็ไปพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร
 
นพ.ระวี มาศฉมาดล พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาทางการแพทย์ เศรษฐกิจ และ สังคม โดยต้องมีการออกกฎหมายที่เข้มงวด กระชับ รัดกุม เพื่อไม่ให้เกิดผลเสีย
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/8gW_olU4dMM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง