logo Big Debate บุรีรัมย์

นโยบายขายฝัน พาคนอีสานหลุดพ้นความยากจน | BIG DEBATE บุรีรัมย์ | 17 เม.ย. 66 | [4/6]

Big Debate บุรีรัมย์ : ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ นโยบายขายฝันมีมาทุกการเลือกตั้ง พาคนอีสานหลุดพ้นความยากจน แต่ผ่านการเลือกตั้ Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE บุรีรัมย์,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,วิโรจน์ ลักขณาอดิศร,พรรคก้าวไกล,ประเสริฐ จันทรรวงทอง,พรรคเพื่อไทย,น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ,พรรคไทยสร้างไทย,ศุภชัย ใจสมุทร,พรรคภูมิใจไทย,สันติ พร้อมพัฒน์,พรรคพลังประชารัฐ,ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข,พรรครวมไทยสร้างชาติ,นพ.ระวี มาศฉมาดล,พลังธรรมใหม่

278 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ นโยบายขายฝันมีมาทุกการเลือกตั้ง พาคนอีสานหลุดพ้นความยากจน แต่ผ่านการเลือกตั้งไปแล้วหลายครั้ง คนอีสานก็ยังยากจนอยู่ การเลือกตั้งครั้งนี้จะแตกต่างไปจากเดิมอย่างไร มีอะไรเดิมพันหรือไม่ หากทำให้คนอีสานพ้นความยากจนไม่ได้ บนเวที BIG DEBATE บุรีรัมย์
 
ประเสริฐ จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เพื่อไทยไม่ใช่พรรคนโยบายขายฝัน แต่ขายนโยบายภายใต้ความเชื่อมั่นของประชาชน และจะทำให้คนอีสานหายจนอย่างแท้จริง อาทิ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เติมเงินให้คนละ 1 หมื่นบาท นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน ด้านการเกษตรจะเพิ่มราคาขาย ลดราคาซื้อ จะแก้ไขปรับปรุง ส.ป.ก ให้ประชาชนได้ที่ดินทำกิน และน้ำต้องไม่แล้ง ที่สำคัญคือเรื่องซอฟพาวเวอร์ เพิ่มรายได้ให้ต่อครัวเรือน สุดท้ายนโยบายด่านชั่วคราว จะปรับให้เป็นด่านถาวร
 
สันติ พร้อมพัฒน์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคมีนโยบาย “อีสานประชารัฐ” คือการพัฒนาภาคอีสาน เพื่อพัฒนาศักยภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น โดยการสร้างรถไฟทางคู่ 480 กิโลเมตร พร้อมทั้งทางด่วน 8 ช่องจราจร และเพิ่มโรงงาน นิคมอุตสาหกรรม จำนวน 6 แห่ง แห่งละ 2 หมื่นไร่ ข้างนิคมอุตสาหกรรมจะมีการสร้างวิทยาลัยอาชีวะ นิคมฯ ละสองแห่ง ถือเป็นการความพร้อมเตรียมลูกหลาน เตรียมบุคลากรให้อุตสาหกรรม เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ
 
ศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า นโยบายของภูมิใจไทย สามารถทำได้จริง ทำทันที และไม่ก่อหนี้ ต้องยอมรับว่า เมื่อเทียบกับภาคอื่น ๆ อีสานยากจนกว่า แต่สิ่งที่จะช่วยได้คือตัวนโยบาย พรรคภูมิใจไทยจะสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวและสุขภาพของชาวอีสาน และเพื่อเป็นการปูทางไปยังนานาชาติ จะมีการริเริ่มการเปิดเส้นทางใหม่ และสิ่งสำคัญ คือการผลักดันข้าวหอมมะลิ สร้างให้เป็นข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ทำให้มีมูลค่ามากขึ้น
 
นพ.ระวี มาศฉมาดล พรรคพลังธรรมใหม่ โชว์วิสัยทัศน์ด้วย 3 นโยบายของพรรค ข้อแรก จะทำให้ภาคอีสานเขียวชอุ่ม ข้อสอง จะทำให้ราคาผลผลิตของเกษตรกรได้ราคามากขึ้น จาก พ.ร.บ.ชาวสวนชาวนาชาวไร่ และข้อสุดท้าย จะออกโฉนดที่ดินให้เกษตรกร พร้อมยืนยันว่านโยบายข้างต้น จะทำในทันทีเมื่อได้เข้าสภา เพราะได้ร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวไว้หมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีนโยบายพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ที่จะเอาหลักธรรมคำสอนของศาสนามาแก้การโกงกินของนักการเมือง และข้าราชการทั้งหลาย โดยจะเดิมพันว่า ถ้าทำตามนโยบายไม่ได้ สมัยหน้าจะไม่ส่ง สส. มาภาคอีสานอีกต่อไป
 
น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จะแก้รัฐธรรมนูญ จากปลายปากกาของประชาชน และจะสร้างพลัง และความสุขให้กับคนตัวเล็ก โดยเฉพาะประชาชนภาคอีสานที่ถูกรัฐราชการกดขี่ โดยจะมีนโยบาย ให้เงินบำนาญ 3,000 ต่อเดือน แก่ผู้สูงอายุ นอกจากนี้ พร้อมกำจัดการคอร์รัปชันอย่างจริงจัง และกำจัดยาเสพติด เพื่อเยาวชนของประเทศ ได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ
 
ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า เรามองเห็นว่าพี่น้องชาวอีสานยากจน ดังนั้น เราจะแก้โดยการที่ต่อยอดจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น บัตรสวัสดิการพลัส เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท และสามารถไปกู้ได้ 10,000 บาท นี่คือการช่วยเหลือพี่น้องคนยากจนอย่างแท้จริง
 
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ถ้าจะขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดเป็นรูปธรรม กับประชาชนทั้งประเทศ และ ชาวอีสาน พรรคก้าวไกลไม่สามารถร่วมรัฐบาลกับสารตั้งต้นของปัญหาได้ ที่ผ่านมา พรรคสู้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่ พรรครายงานกับประชาชนตลอด ทั้งนี้ หลายคนเคยบอกตนว่า ทำการเมืองต้องรู้จักซิกแซ็ก เพราะถ้าเดินชนตอ จะเจ็บเปล่า ๆ ซึ่งไม่ต้องห่วง เพราะ ถ้าพรรคก้าวไกลเจอตอ จะขุดตอออกมา และไม่ให้ลูกหลานเราเดินสะดุดตออีกต่อไป
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wJOOmY59SqE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง