logo Big Debate บุรีรัมย์

มีจุดแข็ง จุดขายอะไร ที่จะมาช่วงชิงคะแนนเสียงภาคอีสาน | BIG DEBATE บุรีรัมย์ | 17 เม.ย. 66 | [3/6]

Big Debate บุรีรัมย์ : ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ พรรคเพื่อไทยครองแชมป์มานาน พรรคอื่นมีจุดแข็ง จุดขายอะไร ที่จะมาช่วงชิงคะแนนเ Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE บุรีรัมย์,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,วิโรจน์ ลักขณาอดิศร,พรรคก้าวไกล,ประเสริฐ จันทรรวงทอง,พรรคเพื่อไทย,น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ,พรรคไทยสร้างไทย,ศุภชัย ใจสมุทร,พรรคภูมิใจไทย,สันติ พร้อมพัฒน์,พรรคพลังประชารัฐ,ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข,พรรครวมไทยสร้างชาติ,นพ.ระวี มาศฉมาดล,พลังธรรมใหม่

402 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ พรรคเพื่อไทยครองแชมป์มานาน พรรคอื่นมีจุดแข็ง จุดขายอะไร ที่จะมาช่วงชิงคะแนนเสียง บนเวที BIG DEBATE บุรีรัมย์
 
ประเสริฐ จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สาเหตุที่พรรคเพื่อไทยสามารถรักษากลยุทธ์ได้ ในการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะเป็นพรรคการเมืองที่ทำให้ระบอบประชาธิปไตยจับต้องได้ กินได้ เป็นพรรคการเมืองแรกที่ใช้นโยบายนำในการหาเสียง จึงชนะเลือกตั้ง ตั้งแต่ปี 2544 ตั้งแต่สมัยเป็นพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาเป็นพรรคเพื่อไทย อาทิ 30 บาท รักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน
 
สันติ พร้อมพัฒน์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญกับภาคอีสานเป็นที่สุด ดังนั้น จึงได้มีนโยบายเพื่อพี่น้องชาวภาคอีสานโดยเฉพาะ เพื่อจะพัฒนาพี่น้องชาวอีสาน ชื่อว่า “อีสานประชารัฐ”​ คือโครงการพัฒนาภาคอีสาน ด้วยการสร้างงาน สร้างอาชีพ และพัฒนาภาคอีสานให้เป็นแหล่งอุตสาหกรรม สำหรับทั้งประเทศ และทั่วโลก
 
ศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า 4 ปีที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยได้พัฒนาภาคอีสานให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างทางด้านคมนาคมโดย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และบัตร 30 บาท รักษาทุกโรค อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ได้ปรับเปลี่ยนและพัฒนาขึ้นอย่างมากมาย ดังนั้น จุดเด่นที่สุดของพรรคภูมิใจไทยคือ อนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดตนายกฯ และเป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยด้วย
 
นพ.ระวี มาศฉมาดล พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่ ไม่ได้สนใจที่จะมาชิงแชมป์กับพรรคเพื่อไทย สิ่งที่เราคำนึงถึงคือ เราจะมาต่อสู่กับความยากจนของคนไทยทั่วประเทศ เราไม่ได้สนใจคะแนนว่าได้มากได้น้อย 
 
น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคมีนโบายที่จะดูแลพี่น้องชาวอีสานตั้งแต่เกิดจนแก่ เราดูแลคนอีสานตั้งแต่เกิดแน่นอน แต่ที่สำคัญคนอีสานต้องรวยก่อนแก่ คนอีสานต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ไทยสร้างไทยจะทำให้ภาคอีสานมั่งคั่ง อีกทั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ก็เป็นคนอีสาน เป็นลูกอีสาน หลานย่าโม จึงมีความเข้าใจพี่น้องชาวอีสานเป็นอย่างดี
 
ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า พรรคเห็นปัญหาของพี่น้องภาคอีสาน ว่ามีปัญหาเรื่องที่ มีปัญหาเรื่องแหล่งน้ำ จึงจะทำโครงการแก้ปัญหาให้คนอีสาน ขอฝากพี่น้องประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในภาคอีสาน พรรคส่งผู้สมัครครบทั้ง 20 จังหวัด 133 เขต เราจะนำนโยบายดี ๆ สู่พี่น้องประชาชน
 
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ สิ่งที่ ปชช. ต้องการคือความชัดเจน และการชิงความไว้วางใจจาก ปชช. พรรคก้าวไกลจึงมีจุดยืนที่ชัดเจนว่า จะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคทหารจำแลง เพราะคนไทย โดยเฉพาะคนอีสานรู้ดี ว่าปากท้องที่ดี การเมืองต้องดีด้วย ทุกครั้งที่มีการเรียกร้องประชาธิปไตย บรรพบุรุษของเราชาวอีสาน พวกเขาต่างเอาเลือกแลกมาเพื่อประชาธิปไตย พรรคก้าวไกลจึงมีความชัดเจน
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/B30oEHFE6m4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง