logo Big Debate บุรีรัมย์

พรรคไหนครองแชมป์ภาคอีสาน พรรคนั้นได้เป็นรัฐบาล ? | BIG DEBATE บุรีรัมย์ | 17 เม.ย. 66 | [2/6]

Big Debate บุรีรัมย์ : ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ พรรคไหนครองแชมป์ภาคอีสาน พรรคนั้นได้เป็นรัฐบาล คิดว่าคำพูดนี้ยังใช้ได้หรือไม Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE บุรีรัมย์,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,วิโรจน์ ลักขณาอดิศร,พรรคก้าวไกล,ประเสริฐ จันทรรวงทอง,พรรคเพื่อไทย,น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ,พรรคไทยสร้างไทย,ศุภชัย ใจสมุทร,พรรคภูมิใจไทย,สันติ พร้อมพัฒน์,พรรคพลังประชารัฐ,ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข,พรรครวมไทยสร้างชาติ,นพ.ระวี มาศฉมาดล,พลังธรรมใหม่

235 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ พรรคไหนครองแชมป์ภาคอีสาน พรรคนั้นได้เป็นรัฐบาล คิดว่าคำพูดนี้ยังใช้ได้หรือไม่ บนเวที BIG DEBATE บุรีรัมย์
 
ศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีใครตอบได้ว่าใครจะได้อับดับหนึ่งในภาคอีสาน แต่มีความมั่นใจว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะทำให้มีโอกาสเป็นแชมป์ในภาคอีสาน และเมื่อได้เป็นแชมป์ในภาคอีสาน ภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะจัดตั้งรัฐบาล
 
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนคิดว่าจำนวน สส. ภาคอีสาน จำนวน 133 คน ไม่ได้สำคัญเท่ากับประชาชนภาคอีสาน จำนวน 22 ล้านคน พรรคก้าวไกลได้ออกแบบนโยบายแบบประณีต เพราะถ้าเกิดเราได้ความไว้วางใจ นี่คือหมุดหมายและโอกาสที่เราจะแก้ปัญหาให้กับประชาชน 22 ล้านคน หรือ 1 ใน 3 ของประเทศ
 
ประเสริฐ จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คำถามนี้เป็นคำถามที่น่าสนใจ เพราะ พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งในภาคอีสานมาโดยตลอดทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น พรรคใดชนะในภาคอีสาน จึงนำมาสู่ชัยชนะของการเมืองทั้งประเทศ 
 
น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า คำถาม สส. 133 คน ใครเป็นแชมป์ในภาคอีสานจะมีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาล หรือไม่ จริง ๆ ในระบอบประชาธิปไตย ปัญหานี้ไม่ควรถูกถามบทเวทีดีเบต แต่ที่ถูกตั้งคำถามเป็นเพราะความบิดเบี้ยวของ รธน. 2560 ตนเชื่อว่าไม่มีใครมีเสียงเพียงพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียว ดังนั้น ทุกพรรคที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ต้องจับมือกันให้มั่น เพื่อจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนที่แท้จริง
 
สันติ พร้อมพัฒน์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ทั้ง 133 เขตของภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ ส่ง สส. ทุกเขต และมีการให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวอีสานเป็นพิเศษ เพราะ ภาคอีสาน เป็น 1 ใน 3 ของสภาฯ จึงมีความสำคัญที่จะส่งให้พรรคใดพรรคหนึ่งได้เป็นรัฐบาล และส่งให้หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี
 
ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะบ้านเมืองวุ่นวาย เพราะคนคนเดียว ดังนั้น พี่น้องภาคอีสาน คนไทยทั้งประเทศต้องร่วมกันแก้ ภาคอีสานทั้ง 133 เขต เลือกรวมไทยสร้างชาติมาแก้ปัญหา ทำให้บ้านเมืองสงบ ทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อไป
 
นพ.ระวี มาศฉมาดล พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่ ไม่สนใจว่าจะต้องเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล เราพร้อมทั้งสองอย่าง แต่สิ่งที่เราคำนึงถึง คือ เราเข้ามาแล้วทำอะไรให้กับประชาชนได้ ทำอะไรให้กับคนอีสานได้ ตนเป็นคน จ.ร้อยเอ็ด บ้านอยู่ทุ่งกุลาร้องไห้ กุลาร้องไห้เป็น 100 ปีแล้ว หลังจากนี้ไป พลังธรรมใหม่ จะทำให้ ทุ่งกุลาหัวเราะ
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/CCW09ixDTp8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง