logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าของสวนทุเรียน ฉลองวันเกิด แจกฟรี “ทุเรียน” 400 กิโลกรัม จ.ตราด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าของสวนทุเรียน ฉลองวันเกิดอายุครบรอบ 46 ปี นำทุเรียน 400 กิโลกรัม มาแจกฟรี ฉลองวันเกิด แจกฟรี “ทุเรียน” 400 กก. จ.ตรา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

202 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2566
เจ้าของสวนทุเรียน ฉลองวันเกิดอายุครบรอบ 46 ปี นำทุเรียน 400 กิโลกรัม มาแจกฟรี
 
ฉลองวันเกิด แจกฟรี “ทุเรียน” 400 กก. จ.ตราด
 
นายใกล้รุ่ง อินทร์แก้ว อายุ 46 ปี เจ้าของสวนทุเรียนและพ่อค้าขายทุเรียน ที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทขาเข้าเมืองตราด ตรงข้ามแขวงทางหลวงตราด ต.วังกระแจะ อ.เขาสมิง จ.ตราด พร้อม ภรรยา ลูกสาว และทีมงาน ปอกทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ชะนี พวงมณี เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้คนที่ผ่านไปมาฟรี โดยไม่คิดราคา เนื่องในโอกาสวันเกิดครบ 46 ปี โดยทุเรียนที่นำมาแจกจ่ายนั้น มีมากกว่า 150 ลูก ซึ่งทั้งหมดมีน้ำหนักกว่า 400 กก. และมีราคารวมแล้วประมาณ 3-4 หมื่นบาท
 
นายใกล้รุ่ง กล่าวว่า วันที่ 18 เมษายน ของทุกปี จะทำการแจกทุเรียน เนื่องในวันเกิด ซึ่งปีที่ผ่านมาจะแจกที่วัดห้วงพัฒนา เพื่อถวายกับหลวงพ่อ โดยจะรวบรวมทุน และทุเรียนจากเพื่อน ๆ มาร่วมกันแจกด้วย ซึ่งทำมาแล้วกว่า 20 ปี โดยเริ่มแจกตั้งแต่ตอนงานวันเกิดท่านพระอาจารย์วัดห้วงพัฒนา ตอนนี้ท่านมรณภาพไปแล้ว จึงไม่ได้ไปแจกที่วัด เปลี่ยนมาแจกที่บ้านแทน ส่วนประชาชนต้องมากินที่ร้านเท่านั้น ห้ามนำกลับบ้าน โดยจะปอกให้กินตามที่ต้องการ เมื่อหมดแล้วหมดเลย และ พรุ่งนี้จะขาย ส่วนวันนี้ใครจะมาขอซื้อก็จะไม่ขายแต่ให้ทานฟรีแต่ต้องทานที่ร้านเท่านั้น
 
ส่วนชาวบ้านที่มาทานทุเรียน ต่างพากันอวยพรให้ นายใกล้รุ่ง มีความสุข ร่ำรวย เด็กหลายคนที่มาพร้อมกับครอบครัว และพี่น้องต่างเข้ามารับแจกทุเรียนและทานอย่างเอร็ดอร่อย หลายคนที่เป็นแรงงานต่างชาติอยู่แถวนั้น ก็มารับแจกทุเรียนด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม อย่างไรก็ตาม นายใกล้รุ่ง ระบุว่า หากแจกไม่หมดในวันนี้ จะนำทุเรียนมาแจกให้รถยนต์ที่ผ่านไปมาด้วย โดยจะไปโบกรถยนต์ด้วยตัวเอง
 
หลวงพี่ห่วงญาติโยม สอนปีน-ตัดทุเรียน จ.ตราด
 
“หลวงพี่” ห่วงญาติโยม ออกมาสอนทีมตัดทุเรียนรุ่นเยาว์ เพราะ เกรงว่าอาจจะยังไม่มีประสบการณ์ และ ไปทำทุเรียนชาวบ้านเสียหาย
 
นี่คือ พระสิงห์ สันตะกาโย อายุ 32 ปี พระลูกวัดหนองแฟบ ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด เดินทางมาช่วยสอน และ แนะนำการตัดทุเรียนให้กับทีมตัดทุเรียน ที่มารับเหมาอยู่ภายในสวนของเกษตรกรชาวสวน
 
โดย พระสิงห์ ได้ปีนขึ้นต้นทุเรียน ความสูง 2-3 เมตร ไปจนถึง 10เมตร ให้ทีมตัดทุเรียนได้ดู ตลอดจน การโยน การรับ การตัด การเคาะฟังเสียง เป็นต้น การสาธิตกรรมวิถีต่าง ๆ เช่นนี้ พระสิงห์ บอกว่า ทีมตัดทุเรียนทุกวันนี้ ส่วนใหญ่ที่ยังเป็นเยาวชนอาจจะยังไม่คล่อง ในการฟังเสียงจากการเคาะทุเรียน ว่า แก่หรืออ่อน การดูหนามทุเรียน ดูงวงทุเรียน ตลอดจนการดูสีทุเรียนว่า แก่ตัดได้แล้วหรือยัง
 
พระสิงห์ กล่าวว่า เคยเป็นผู้รับเหมาตัดทุเรียน มากว่า 9 ปีแล้ว ก่อนจะมาบวชเป็นพระ แต่ก่อนรายได้ดี วันละ 3-4 พันบาท เพราะ เป็นมือตัด ที่มีความแม่นยำ ตัดทุเรียนไม่เคยพลาด คุณภาพทุกลูก จนเป็นที่เชื่อถือของเกษตรกรชาวสวน และ ผู้รับเหมาซื้อทุเรียน และช่วงนี้เป็นช่วงของการตัดทุเรียนส่งขาย จึงเป็นห่วงเกษตรกรชาวสวนว่า เยาวชนคนรุ่นใหม่ จะตัดทุเรียนผิดพลาด จึงเดินทางนำความรู้มาถ่ายทอดให้น้อง ๆ เยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้ แบบสอนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/972TcNNrn7U

ข่าวที่เกี่ยวข้อง