logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รวบ ! แก๊งชาวไทย อุ้มหนุ่มจีนสีเทา เรียกค่าไถ่ เกือบ 4 ล้านบาท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ตำรวจ สน.ลุมพินี รวบแก๊งค์ลักพาตัวหนุ่มจีนที่ทำธุรกิจสีเทา ไปรีดทรัพย์ จากการสอบสวนพบ ตัวบงการเป็นแฟนสาวที่มีดีกรีเป็นถึงนา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

346 ครั้ง
|
17 เม.ย. 2566
ตำรวจ สน.ลุมพินี รวบแก๊งค์ลักพาตัวหนุ่มจีนที่ทำธุรกิจสีเทา ไปรีดทรัพย์ จากการสอบสวนพบ ตัวบงการเป็นแฟนสาวที่มีดีกรีเป็นถึงนางงามเวทีใหญ่ ร่วมมือกับกิ๊กหนุ่มชาวไทย เป็นคนวางแผน ได้เงินไปเกือบ 4 ล้านบาท
 
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา นาย YU นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.ลุมพินี ว่าไม่สามารถติดต่อ นาย WANG เพื่อนชาวจีนได้ หลายวันแล้ว กระทั่ง นาย WANG ได้ติดต่อกลับมาเมื่อวันที่ 16 เมษายน โดยได้วีดีโอคอลพร้อมระบุว่า “ไม่ต้องไปแจ้งความ เดี๋ยวคนร้ายจะปล่อยตัว ถ้าโอนเงินมา” นาย YU เห็นสภาพเพื่อนพบว่าบริเวณใบหน้ามีการบอบช้ำ และเกิดความไม่สบายใจ กลัวเพื่อนจะถูกฆ่าทิ้งจึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ 
 
ทางด้าน พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่านาย WANG ผู้เสียหาย มีแฟนเป็นหญิงสาวชาวไทย ซึ่งคบกันมาเป็นระยะกว่า 1 ปี และได้มีการเลิกลากันไป 3 เดือน ก่อนที่จะกลับมาคบกันอีกครั้ง โดยผู้หญิงทราบว่านาย WANG มีเงินและมีทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก และเป็นคนกลุ่มจีนสีเทา มีหมายจับทางการจีน เชื่อว่าคงไม่กล้าแจ้งความ จึงได้ว่าแผนกับชู้ (นายกาย) ซึ่งเป็นผู้ชายไทย จึงได้ชักชวนกันก่อเหตุวางแผน โดยใช้รถ BMW ซึ่งเป็นรถที่นาย WANG ซื้อให้หญิงสาวคนกล่าวไว้ใช้
 
กระทั่งเมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลา 1 ทุ่ม กลุ่มผู้ก่อเหตุประมาณ 3 คน เป็นชายไทย ได้เดินทางมาที่คอนโดมิเนียมย่านสาทร ซึ่งเป็นคอนมานโดที่นาย WANG ใช้พักอาศัย และได้ใช้คีย์การ์ดที่หญิงสาวได้มอบไว้ให้ ขึ้นไปที่ห้องที่อยู่บนคอนโดเพื่อเปิดประตูห้องก่อนจะล็อกตัวนาย WANG จับมัดมือ มัดเท้าขังไว้ในห้อง 
 
จากนั้นได้มีการใช้โทรศัพท์ของนาย WANG คุยกับ รปภ. ขอยืมรถเข็นในการขนของ จากนั้น 1 ในผู้ก่อเหตุจะออกไปซื้อลังพลาสติกขนาดใหญ่ ก่อนที่จะนำนาย WANG ยับใส่กล่องพลาสติกใส่รถขับออกไปจากคอนโดไปขังผู้เสียหายไว้ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 1 คืน 
 
เมื่อถึงที่บ้านพักได้ข่มขู่และซ้อมทำร้ายร่างกายนาย WANG ก่อนที่จะวีดีโอคอลไปหาเพื่อนของผู้เสียหาย คือ นาย YU ว่าไม่ให้แจ้งความกับตำรวจ จากนั้นบังคับให้โอนเงินเข้าบีญชีนายกบ จำนวน 2 ครั้ง จำนวน 2,900,000 บาท และโอนเข้าบัญชีของ น.ส.ตา อีกจำนวน 1,030,000 บาท รวมเป็น 3,930,00 บาท ซึ่งขณะนี้สามารถอายัดเงินได้เพียง 2,300,000 บาท
 
เมื่อผู้ก่อเหตุได้เงินตามที่ต้องการแล้วทำทีจะมาปล่อยตัวนาย WANG ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตำรวจได้ติดตามกระทั่งพบตัว จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือและเข้าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวไทยได้ 1 ราย คือนายกบ ต่อมาได้มีการขออนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุอีก 4 หมาย ประกอบด้วยนายกาย นายโจ นายจูน และ น.ส.ตา ซึ่งต่อมาสามารถจับกุมตัวนายจูนได้เพิ่มอีก 1 ราย  
 
ส่วน น.ส.น้ำเพชร ซึ่งเป็นแฟนสาวอดีตนางงามเวทีชื่อดัง อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ หลังสอบสวนพบว่าเป็นผู้ให้ข้อมูล และร่วมวางแผนดังกล่าว เกี่ยวพัน น.ส.น้ำเพชร เนื่องจากนายกาย 1 ในผู้ต้องหา คือแฟนหนุ่มของเธอ
 
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าลิฟบริเวณชั้น 17 พบว่า ในวันเกิดเหตุ นายกบ ลักษณะสวมใส่เสื้อยืดสีขาว-ดำ สวมหมวกแก๊ป และนายโจ หนุ่มผมยาว ได้เข็นกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ เข้าไปภายในลิฟท์ โดยขณะที่เข้าลิฟท์ฝากล่องที่ใส่ตัวนาย WANG ได้เผยอขึ้น นายกบต้องใช้มือคอยกดปิดเอาไว้ ก่อนที่จะขึ้นลิฟท์กดไปชั้นล่าง ซึ่งเป็นลานจอดรถ ก่อนจะช่วยกันยกกล่องขึ้นท้ายรถเบนซ์ แล้วพากันขับไปหัวหิน นำตัวไปกักขังที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมานายจูน ผู้ต้องหาอีกราย ได้ขับรถตามมาสมทบที่รีสอร์ทดังกล่าว
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายกบ ออกจากห้องขัง สน.ลุมพินี ไปชี้รถที่ใช้ก่อเหตุและจำลองเหตุการณ์ ซึ่งนายกบให้การรับสารภาพ ว่า ถูกว่าจ้างมาจากนายกาย แต่ปฏิเสธไม่ขอตอบคำถามเรื่องค่าจ้างในการร่วมลงมือก่อเหตุ และทำไมถึงตัดสินใจร่วมก่อเหตุ 
 
ส่วนวิธีการอุ้มรีดผู้เสียหาย ได้ร่วมกับนายโจ จับผู้เสียหายลงไปนอนในกล่องพลาสติกที่นายกบซื้อมา ในลักษณะนอนตะแคง งอขา มัดเท้าและมัดมือไว้ด้านหลัง แล้วปิดฝากล่อง เพื่อนำใส่รถเข็นลงมาที่ลานจอดรถ ซึ่งขณะที่พาผู้เสียหายเดินทางไปยังหัวหิน ได้เปิดฝากล่อง เพื่อให้ผู้เสียหายใจได้ และแก้มันเชือกออก ถึงแม้ว่าจะมีอาการขัดขืนบ้างแต่ผู้เสียหายก็ยอมไปด้วย ตลอดเวลาที่เดินทางผู้เสียหายยังมีสติรู้ตัวตลอดเวลา หลังไปอยู่ที่รีสอร์ท ไม่ได้มีการทำร้ยร่างกายอีก
 
ส่วนผู้เสียหายชาวจีน หลังถูกช่วยเหลือจากการตรวจสอบประวัติจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานไปยังทางการจีน ซึ่งก็พบว่า ผู้เสียหายรายนี้เป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง มูลค่า 12 ล้านหยวน หรือราว 60 ล้านบาทไทย ซึ่งทางการจีนได้ออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นหมายแดงในอินเตอร์โพล ทำให้เดินทางเข้าประเทศได้ โดยที่ไม่มีประวัติหมายจับดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้กักตัวไว้ที่ ตม. เตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1U5vVad578U

ข่าวที่เกี่ยวข้อง