logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวโพสต์เตือน ! แม่ค้านำสำเนาบัตรประชาชน-เบอร์โทร มาห่ออาหาร จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เวลาไปเที่ยวทะเลจังหวัดชลบุรี จะมีอาหารขึ้นชื่ออยู่ 2 อย่างคือ ข้าวหลามหนองมน กับขนมจาก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมจะแวะซื้อเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

373 ครั้ง
|
14 เม.ย. 2566
เวลาไปเที่ยวทะเลจังหวัดชลบุรี จะมีอาหารขึ้นชื่ออยู่ 2 อย่างคือ ข้าวหลามหนองมน กับขนมจาก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมจะแวะซื้อเพื่อนำมาเป็นของฝาก และเวลาซื้อขนมจาก แม่ค้าจะนำกระดาษมาห่อให้ก่อนใส่ถุง เพราะถ้าไม่นำกระดาษมาห่อก่อน ถุงพลาสติกจะถูกไม่แหลมจากขนมทิ่มขาด และถ้ากระดาษที่นำมาห่อเป็นเอกสารสำเนาบัตรประชาชน พร้อมเขียนเบอร์โทร ของคุณ คุณจะคิดอย่างไร
 
มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพขนมจากโดยกระดาษที่ห่อนั้นเป็นข้อมูลส่วนบุคคล สำเนาบัตรประชาชนด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมเลขประจำตัว 13 หลัก และเลเซอร์โค้ด ประกอบกับเบอร์โทรศัพท์ โดยในเอกสารสำเนานั้นได้เขียนว่า ฉีดวัคซีน พร้อมระบุข้อความว่า ขนมจากหน้าวัดห่อด้วยสำเนาบัตรประชาชนแบบนี้อันตรายอยู่นะ ทุกห่อเลย ซื้อมา 5 ห่อมีทั้ง 5 ใบ ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ไปนั้น ต่างมีความคิดเห็นต่าง ๆ นานา ของชาวบ้านที่วิตก หวั่นใจในข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ถูกนำออกไป
 
น.ส. มนตรา (สงวนนามสกุล) ผู้โพสต์ได้เล่าว่า เพื่อนตนได้เดินทางไปไหว้วัดบางหัก อ.พานทอง จ.ชลบุรี จากนั้นขากลับได้แวะซื้อขนมจากบริเวณหน้าวัดตามปกติจำนวน 5 มัด เพื่อนำมาฝาก  หลังจากที่ได้รับของฝาก ตนได้แกะเพื่อที่จะกิน แต่สังเหตุเห็นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ในมัดแรกที่มีข้อมูลพร้อมเบอร์โทร จึงรีบแกะดูมัดที่เหลืออยู่ซึ่งก็พบว่า ทั้ง 5 มัด ใช้สำเนาบัตรประชาชนของแต่ละคนมาห่อขนม ซึ่ง ทั้ง 5 ใบ มีข้อมูลทั้งเลย 13 หลัก ซึ่งในเอกสารสำเนานยังเซ็นต์รับรองสำเนาพร้อมเบอร์โทรติดต่อไว้เรียบร้อย
 
ตนจึงเกิดความเป็นห่วงพี่น้องชาวชลบุรี ซึ่งไม่รู้ว่าเอกสารสำเนาที่แม่ค้าเอามาห่อขนมจากขายนั้น ยังมีข้อมูลของใครอีก หากตกอยู่ในมือมิจฉาชีพจะเป็นภัยต่อเจ้าของบัตรดังกล่าวได้
 
วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณหน้าวัดบางหัก ต.บางหัก อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบนางสาววันวิสา ช่วยรักษา อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายขนมจาก เล่าว่า ร้านขนมขายมาหลายสิบปีแล้ว ส่วนใหญ่กระดาษที่เอามาห่อขนมจะมีคนนำมาให้ ทีละหลายร้อยใบ ตนก็ไม่ได้คัดแยกว่าเป็นกระดาษ ไม่ได้ดูว่าเป็นกระดาษอะไร เพราะจะห่อขนมอย่างเดียว ตนยอมรับว่าผิดพลาดกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ดูหรือคัดแยกกระดาษก่อน
 
อยากฝากขอโทษสังคมและเจ้าของบัตรด้วย ครั้งนี้ตนผิดพลาดจริง ๆ และยอมรับไม่รอบครอบ ตนขายขนมเลี้ยงลูก 2 คน ไม่คิดว่าจะมาเกิดปัญหาแบบนี้อยากขอโทษ และขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ตนสัญญา และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีกแน่นอน ครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ของตนเลย
 

ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/hO5vE0U8MHE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง