logo เช้านี้ที่หมอชิต

พะเยาเดือด ! ธรรมนัส แฉ ลูกน้อง “เสธ.นอกราชการ” ข่มขู่ผู้นำท้องถิ่น

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - การเมืองที่จังหวัดพะเยา ส่อเค้าเดือด เมื่อเจ้าถิ่น ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า โพสต์เฟซบุ๊กระบุ ผู้มีอิทธิพลขอ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

257 ครั้ง
|
13 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - การเมืองที่จังหวัดพะเยา ส่อเค้าเดือด เมื่อเจ้าถิ่น ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า โพสต์เฟซบุ๊กระบุ ผู้มีอิทธิพลของพรรคหนึ่ง และลูกน้อง เสธ. นอกราชการคนดัง เรียกผู้นำท้องถิ่น ไปข่มขู่ให้สนับสนุนผู้สมัครของพรรคตนเอง
 
ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร สส. พะเยา และประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลังจากที่ใช้เวลาเดินทางปราศรัยช่วยผู้สมัครหลาย ๆ จังหวัดติดต่อกัน เริ่มจากใต้สุดแดนสยาม จนกลับมาที่เหนือ
 
เมื่อวาน ผมนัดหมายกับพี่น้องชาติพันธุ์ ที่หมู่บ้านอายิโกะ ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย แต่ไปไม่ไหวเพราะมีอาการปวดหัวตัวร้อนต้องรีบไปหาหมอที่โรงพยาบาลทันที หมอให้พัก 5 วัน  เพราะร่างกายอ่อนแอ หักโหมหลายวัน
 
ก็ตั้งใจจะปิดมือถือเพื่อพักผ่อน ตามคำแนะนำคุณหมอ แต่คงพักไม่ได้แล้วครับ เพราะมีผู้นำทั้งท้องถิ่น ท้องที่ ตั้งแต่สมาชิก อบจ. นายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน (ในพื้นที่ เขต 3) มารอพบที่บ้าน ผู้นำทั้งหลายเกิดความวิตกกังวลในความปลอดภัย หลังที่ถูกเรียกเข้าไปบ้านใหญ่เจ๊ ล. ขาใหญ่อำเภอปง พะเยา ซึ่งเป็นพี่สาว ผู้สมัคร สส. พะเยา เขต 3 ของพรรคหนึ่ง ที่ตอนนี้ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกร่าง ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เล่าให้ฟังว่า พอไปถึงบ้านเจ๊ ล. ก็มีกองกำลังทหารเกือบ 1 หมวด พกอาวุธ (ปืนสั้น) ภายใต้การควบคุมของเสธ น. (ลูกน้อง เสธ. นอกราชการคนดัง)และข่มขู่ว่า จะจัดการกับผู้นำขั้นเด็ดขาด หากไม่ช่วยผู้สมัครรายนี้ จะเริ่มปฏิบัติการโดยใช้กองกำลังทหาร ค้นบ้านผู้นำทุกรายที่เห็นต่าง
 
พี่น้องทหารทั้งหลายครับ ผมจบการศึกษามาจากโรงเรียนนายร้อย จปร. ชีวิตผมผ่านอะไรมามากมาย พี่น้องอย่าเอาอนาคตการเป็นชายชาติทหารมาทิ้งที่พะเยาเลยครับ การที่พี่ ๆ น้อง ๆ ทหารเข้ามาในพื้นที่บ้านเกิดผม และมาข่มขู่พี่น้องชาวพะเยาของผม ผมว่ามันมากไปแล้วครับ ผมจะไม่ยอมปล่อยให้พวกคุณทำอย่างนี้อีกแน่นอน
 
ฉะนั้น พี่น้องทหารทั้งหลายรีบกลับกรมกองต้นสังกัดด่วน ก่อนที่อนาคตรับราชการจะหมดไป ผมมีรายชื่อและต้นสังกัดของพวกท่านหมดแล้ว และวันนี้ ผมสั่งให้แนวร่วมภาคประชาชน เก็บข้อมูลหลักฐานเพื่อผมจะทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาของท่านลำดับชั้นต่อไป
 
ผมให้โอกาสพี่น้องทหารทั้งหลายนะครับแต่หากไม่เชื่อคำแนะนำผมก็อย่ามาโทษกันภายหลังครับ
 
พวกเราคนพะเยา จะไม่ยอมให้ไอ้อีผู้ใดชักศึกเข้าบ้าน
 
ผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต พยายามโทรศัพท์ติดต่อ ร้อยเอก ธรรมนัส เพื่อขอรายละเอียดความชัดเจนในเรื่องที่โพสต์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้
 
ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่ร้อยเอก ธรรมนัส โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า ตนไม่ทราบ แต่เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2566 ตนเพิ่งเข้าไปพะเยา ไปร่วมเวทีดีเบต ของช่อง 7HD ไปถึงประมาณ 18.30 น. ไปที่บ้านของนายไพโรจน์ (ตันบรรจง) ผู้สมัครของพรรค เพื่ออัปเดตข้อมูล แล้วรีบไปเวทีดีเบต และเสร็จประมาณ 23.00 น. จากนั้น นั่งรถไปส่งทีมงานนายไพโรจน์ ที่บ้าน แล้วรีบเดินทางไปที่เชียงราย ถึงประมาณ 01.30 น. ยืนยันไม่ได้ออกไปไหน ฉะนั้นไม่ได้ไปข่มขู่ใคร ส่วนที่ร้อยเอก ธรรมนัส ระบุมี เสธ. น. เป็นลูกน้องของ เสธ. นอกราชการ ตนไปสั่งข้าราชการ สั่งใครไม่ได้ เพราะออกจากราชการมานานแล้ว

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Uk_PmR_ONPo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง