logo เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้อง ! ลูก 2 ขวบ ไอ-ตัวร้อน รักษา รพ.เอกชน สุดท้ายเสียชีวิต จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ท่านนึงพาลูกชายวัย 2 ขวบ ไปรักษาโรงพยาบาลเอกชน เพราะมีอาการไอ มีไข้ แต่หลังจากทางโรงพยาบาลรักษาไป น้องกล ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

333 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ท่านนึงพาลูกชายวัย 2 ขวบ ไปรักษาโรงพยาบาลเอกชน เพราะมีอาการไอ มีไข้ แต่หลังจากทางโรงพยาบาลรักษาไป น้องกลับเสียชีวิต เนื่องจากมีอาการปอดติดเชื้อ
 
เมื่อวานนี้ นางวีรกานต์ บุญกลอย อายุ 30 ปี เดินทางเข้าร้องเรียน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลัง ลูกชาย วัย 2 ขวบ 7 เดือน เสียชีวิต หลังเข้ารับจากโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังใน จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมเล่าทั้งน้ำตา ว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 ลูกชายมีอาการไอและมีไข้เล็กน้อย จึงเดินทางไปโรงพยาบาลดังกล่าว เพราะทำประกันสุขภาพไว้ เมื่อไปถึงหมอได้ทำการเอกซ์เรย์-เจาะเลือด ก่อนจะบอกว่า น้องติดเชื้อไวรัส ไรโนไวรัส (Rhinovirus) ซึ่งเป็นไวรัสที่ไม่อาการรุนแรง หมอแนะนำให้ฉีดยาผ่านทางสายน้ำเกลือ แต่หลังฉีดยาไปได้สักระยะ ลูกชายเริ่มมีอาการอาเจียนตลอดเวลา เหนื่อย หายใจหอบ เมื่อพยาบาลเห็นได้รีบนำอ๊อกซิเจนมาใส่ให้ แต่ลูกชายไม่ดีขึ้น ค่าออกซิเจนในเลือดลดต่ำลงมาก ก่อนส่งห้องฉุกเฉินเด็ก รักษาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ไปถึงโรงพยาบาลร้อยเอ็ด แพทย์พยายามช่วยเหลือจนสุดความสามารถแล้ว คาดว่าน้องน่าจะเสียชีวิตก่อนจะมาถึง เพราะน้องมีเลือดออกจากภายในเป็นจำนวนมาก
 
คุณแม่ยังเล่าเพิ่มเติมว่า หลังลูกชายเสียชีวิตในวันที่ 19 มีนาคม มีตัวแทนของโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว เดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัย และมอบเงินช่วยเหลือ 20,000 บาท ซึ่งไม่คุ้มกับชีวิตของลูกชาย และอยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกชาย
 
ด้าน ทนายรณณรงค์ บอกว่า เคสนี้อย่างแรกจะพาแม่น้อง ไปยื่นร้องเรียนที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้มีการตรวจสอบกับทางโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ถึงสาเหตุที่น้องเสียชีวิตและหากพบว่าทางโรงพยาบาลมีความประมาทเลินเล่อ ทางคุณแม่มีสิทธิ์ฟ้องร้องได้ตามกฎหมาย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/y_1O5WgMwzw