บุกรวบ 5 ชาวจีน เช่าบ้านหรูตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ อ้างไม่รู้ผิดกม.ไทย
logo ข่าวอัพเดท

บุกรวบ 5 ชาวจีน เช่าบ้านหรูตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ อ้างไม่รู้ผิดกม.ไทย

ข่าวอัพเดท : ตำรวจบุกรวบชาวจีน หลังเช่าบ้านหรูตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ จับกุมได้ 5 คน ทั้ง 5 คน อ้างงานที่ทำอยู่นั้น ไม่รู้ว่าที่ประเทศไทยผิดก ตำรวจ,ชาวจีน,แก๊งคอลเซ็นเตอร์,บ้านหรู,ทวงหนี้,ผิดกฎหมาย

691 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2566
   ตำรวจบุกรวบชาวจีน หลังเช่าบ้านหรูตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ จับกุมได้ 5 คน ทั้ง 5 คน อ้างงานที่ทำอยู่นั้น ไม่รู้ว่าที่ประเทศไทยผิดกฎหมาย
 
      เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 เม.ย. 66 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมตำรวจท่องเที่ยวพัทยาและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีชาวจีนลักลอบตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์โดยผิดกฎหมาย
 
       จากการตรวจค้นพบว่าเป็นบ้านหรู 2 ชั้น ตรวจสอบชั้นล่างพบชาวจีนจำนวน 5 คน แยกเป็นชาย 4 คน และหญิง 1 คน ประกอบด้วย ทราบชื่อคือ นายฟู่ หยินเต๋อ อายุ 36 ปี นายหู เสี่ยวเวย อายุ 41 ปี นายหลิน หย่งปิน อายุ 29 ปี นายจี ลิวเน่ อายุ  28 ปี และ น.ส.ทัง เหว่ย อายุ 35 ปี กำลังนั่งเรียงแถวหน้าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค คุยกับลูกค้าเป็นภาษาจีน โดยสามารถยึดของกลางได้หลายหลายการเป็น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 8 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง ซิมเบอร์มือถือที่ถูกใช้แล้วกว่า50 เบอร์ และบัญชีรายชื่อลูกค้ากว่า 100 คน จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
 
         พล.ต.ต.กัมพล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า การจับกุมสืบเนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยงานร่วมมือกัน เร่งทำการกวาดล้างต่างชาติทำธุรกิจผิดกฎหมายทั่วประเทศ โดยเฉพาะเมืองพัทยาแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย จึงลงพื้นที่สืบสวน กระทั่งได้ข้อมูลว่ามีชาวจีนได้เช่าบ้านพักหรูหลังดังกล่าว ในราคาเดือนละ 1.8 แสนบาท โดยมีพฤติกรรมต้องสงสัยทำสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงสนธิกำลังหลายหน่วยงานเข้าตรวจค้นและจับกุม
 
      จากการตรวจสอบพบว่าชาวจีนกลุ่มดังกล่าว ใช้ประเทศไทย ตั้งฐานทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทวงเงินหนี้นอกระบบผิดกฎหมายของประเทศจีน โดยมี นายฟู่ หยินเต๋อ ที่จับกุมเป็นหัวหน้าแก๊งค่อยจัดการทุกอย่าง เช่นคุมการทำงานลูกน้อง และหาบ้านเช่า รวมถึงจ้างหญิงชาวจีน ค่อยทำอาหารและดูแลบ้าน ส่วนยอดเงินหมุนเวียน คาดว่าหลายสิบล้านบาท ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบสลิปธนาคารต่างประเทศที่ลูกค้าโอนเข้าบัญชีต้นทางของประเทศจีน
 
       เบื้องต้น จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของชาวจีน พบจำนวน 4 คน ใน 5 คน อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  และซึ่งทุกคนอ้างว่าสำหรับงานที่ทำอยู่นั้น ไม่รู้ว่าที่ประเทศไทยผิดกฎหมาย ตำรวจจึงควบคุมตัวชาวจีน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดี พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลกวาดล้างจับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง