logo Big Debate พะเยา

จะแก้ไขปัญหาของ จ.พะเยาและภาคเหนือ อย่างไร | BIG DEBATE พะเยา | 11 เม.ย. 66 | [3/6]

Big Debate พะเยา : ตัวแทนจาก 6 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในมุมของคุณ ปัญหาอันดับ 1 ของพื้นที่พะเยาและพื้นที่ภาคเหนือคืออะไร และมีนโยบายจะ Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE พะเยา,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,ชัยธวัช ตุลาธน,พรรคก้าวไกล,สุทิน คลังแสง,พรรคเพื่อไทย,หิมาลัย ผิวพรรณ,พรรครวมไทยสร้างชาติ,บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์,พรรคพลังประชารัฐ,พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์,พรรคเปลี่ยน,น.ต. ศิธา ทิวารี,พรรคไทยสร้างไทย

273 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 6 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในมุมของคุณ ปัญหาอันดับ 1 ของพื้นที่พะเยาและพื้นที่ภาคเหนือคืออะไร และมีนโยบายจะแก้ไขอย่างไร บนเวที BIG DEBATE พะเยา
 
สุทิน คลังแสง พรรคเพื่อไทย มองว่าหนี้สินคือปัญหาเร่งด่วน โดยจะมีนโยบายพักหนี้ 3 ปี เงินต้นไม่ต้องเสีย ดอกเบี้ยไม่ต้องผ่อน และจะสร้างอาชีพให้กับประชาชนให้มีรายได้มากขึ้น รัฐบาลจะควบคุมราคาสินค้าต้นทุนไม่ให้แพงเกินไป นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องน้ำ ที่จะต้องแก้ไขอย่างเป็นระบบ
 
หิมาลัย ผิวพรรณ พรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่าปัญหาเรื่องน้ำเป็นสิ่งสำคัญของพะเยา รวมถึงการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ด้วยทางรถไฟที่วิ่งผ่านจังหวัดพะเยา เพื่อให้การขนส่งและการเดินทางสะดวกมากขึ้น และพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ
 
บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ พรรคพลังประชารัฐ มองว่าความเหลื่อมล้ำทางรายได้คือปัญหาสำคัญ โดยเฉพาะที่ดินทำกินที่อยู่ในเขตป่าสงวน จึงมีนโยบายออกโฉนดให้กับชาวบ้านให้มีที่ดินทำกินอย่างถูกกฎหมาย และพัฒนาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำกินให้ดียิ่งขึ้น
 
น.ต. ศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย มองว่า PM2.5 คือปัญหาหลัก เกิดจากการเผาขยะทางการเกษตร ต้องมีการดำเนินการที่เด็ดขาด นอกจากนี้จะต้องช่วยดูแลกลุ่มธุรกิจเล็ก ๆ ให้เติบโตมากขึ้น และความเท่าเทียมที่ทุกคนต้องได้รับ ไม่ว่าจะอยู่ในเมืองหรือต่างจังหวัด
 
พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ พรรคเปลี่ยน มองว่า PM2.5 คือปัญหาใหญ่ ที่เกิดจากการเผาจนเป็นไฟป่า จะต้องแก้ไขอย่างจริงจัง เป็นวาระแห่งชาติ โดยต้องมีการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการทำเกษตร เพื่อลดการเผาให้น้อยลง 
 
ชัยธวัช ตุลาธน พรรคก้าวไกล มองว่า การบริหารจากส่วนกลางคือปัญหาใหญ่ที่ทำให้การพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ เป็นไปได้อย่างล่าช้า ดังนั้นการกระจายอำนาจ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมเลือกผู้ว่าของตัวเอง ก็จะทำให้การพัฒนาพื้นที่ดีขึ้น
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/TU0Nu9TK_wk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง