logo ขอกอดหน่อย

ตำนานเรื่องเล่า “พระราหู” ความเชื่อและความศรัทธาของคนรุ่นใหม่ | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราว ตำนานเรื่องเล่า “พระราหู” ความเชื่อและความศรัทธาของคนรุ่นใหม่ กับ อาจารย์ต้น "คุณสุรยุทธ ว ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7

1,153 ครั้ง
|
14 เม.ย. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราว ตำนานเรื่องเล่า “พระราหู” ความเชื่อและความศรัทธาของคนรุ่นใหม่ กับ อาจารย์ต้น "คุณสุรยุทธ วิไลลักษณ์" (ผู้ก่อตั้งราหูเทวาลัย หัวมุมสี่แยกเกษตรนวมินทร์)
 
อาจารย์ต้น "คุณสุรยุทธ วิไลลักษณ์" (ผู้ก่อตั้งราหูเทวาลัย หัวมุมสี่แยกเกษตรนวมินทร์) เผย ได้ก่อตั้งราหูเทวาลัยระยะเวลา 5 ปี โดยตอนแรกเกิดจากการพัฒนาที่ดิน แต่ความเชื่อคนไทยเราจะมีคนคอยดูทิศทาง หรือเรียกว่าฮวงจุ้ยประจำตัว ซึ่งที่ตรงนี้เป็นที่แรงมากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง นับตั้งแต่นั้นมาทำให้ต้องมาศึกษาเกี่ยวกับราหู เพราะอยากรู้ว่าประวัติจริง ๆ บางครั้งก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับปาฏิหาริย์ ซึ่งบางทีอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ไม่ได้ จนเราได้ประสบพบเจอเองกับคนที่ศรัทธาที่ได้เจอ จึงก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาเป็นเทวาลัยพระราหูจนถึงปัจจุบัน
 
ส่วนสาเหตุที่อาจารย์ต้นได้ศึกษา "ทำไมถึงในประเทศไทยคนนิยมมาขอพรบูชาพระราหู" ซึ่งคนส่วนใหญ่จะศรัทธาราหู เข้ามาในดวงชีวิตของแต่ละคน ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับดวงดาวเราจะได้ยินว่าราหูนี้เป็นเลข 8 แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังคงที่จะนิยมไหว้พระราหู ในฐานะที่เป็นเทพที่มีพลังเยอะ เพราะฉะนั้นใครมาขอพรท่านในเรื่องของการงาน ครอบครัว ความรัก สายบันเทิงก็มากันเยอะ มีดารานักแสดงก็นิยมมาไหว้ ต่างก็มาขอพรให้ได้ในสิ่งที่ตนเองปรารถนา
 
สุดท้ายอยากจะฝากถึงน้อง ๆ ว่า บางสิ่งบางอย่าง เราอาจจะ พูดไปอาจจะไปกระทบหลาย ๆ คน ส่วนเรื่องความศรัทธาเนี่ย ก็เป็นเรื่องของส่วนบุคคล บางคนเขามาขอในสิ่งที่ต้องการเราได้ เขาก็ยิ่งเสริมความศรัทธาขึ้นไป แต่ในสําหรับของอาจารย์เองเนี่ย ไม่ต้องพูดถึงเรื่องนั้นแล้วว่าเราก็ต้องแบบศรัทธามากแค่ไหนเพราะมันอยู่ที่ใจเรา
 
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.30-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/JalCnOxtaI0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง