logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รอลุ้น ! “พล.อ. ประยุทธ์” อาจร่วมดีเบต ช่วงโค้งสุดท้าย หาเสียงเลือกตั้ง | ขอบสนามเลือกตั้ง #7HD

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : คอการเมืองรอลุ้น หลังจากแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุอาจมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ “พล.อ. ประยุทธ์” ขึ้นเวทีดีเบต ช่วงโค้งสุดท้ายของก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

317 ครั้ง
|
11 เม.ย. 2566
คอการเมืองรอลุ้น หลังจากแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุอาจมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ “พล.อ. ประยุทธ์” ขึ้นเวทีดีเบต ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง  
 
ลุ้นเซอร์ไพรส์ ! “ประยุทธ์” พร้อมดีเบตช่วงโค้งสุดท้าย กรุงเทพมหานคร
 
เป็นประเด็นที่หลายคนตั้งคำถามก่อนหน้านี้ว่า การเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง เราจะได้เห็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ขึ้นเวทีดีเบตหรือไม่
 
ล่าสุดนายธนกร วังบุญคงชนะ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า จะมีการหารือกำหนดเวทีปราศรัย และตารางหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงในทุกภาคทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ความหวัง ส่วนการขึ้นเวทีดีเบตของ พล.อ. ประยุทธ์ อาจมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ จึงต้องจับตาในช่วงโค้งสุดท้าย เพราะขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เริ่มเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายสำนักแล้ว
 
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทยนั้น นายธนกร กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวว่าผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถเข้าถึงนโยบายดังกล่าวได้ แต่ประชาชนทั่วไป หรือแม้แต่เจ้าสัว ก็ได้รับสิทธิ์ในโครงการดังกล่าว 10,000 บาทเช่นกัน 
 
ส่วนตัวมองว่า นโยบายนี้ควรมีการทบทวน และพรรคเพื่อไทยต้องตอบสังคมให้ได้ว่า นโยบายประชานิยมสุดโต่งเกินไป จะกลายเป็นความเสี่ยงหรือไม่ ยกตัวอย่างประเทศเวเนซุเอลา ต้องพังไปเพราะประชานิยมสุดโต่ง 
 
เตือน ! นโยบายหาเสียงพรรคต้องชัดเจน 
 
ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธที่จะวิจารณ์นโยบายแจกเงินดิจิทัล ของพรรคเพื่อไทย แต่มองว่า นโยบายของแต่ละพรรคการเมือง ต้องไม่พาประเทศไปตายเอาดาบหน้า และต้องมีความชัดเจนว่า ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ไม่ใช่นโยบายรายวัน 
 
เมื่อถามถึงกรณีตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะหมดวาระในช่วงการเลือกตั้ง จะมีผลต่อการจับขั้วทางการเมืองหรือไม่ นายจุรินทร์ บอกว่า เราทำเต็มที่ และจะไม่มีปัญหาอะไรในรอบนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า ยังมีพลังเงียบอยู่อีกเยอะ ที่พร้อมจะเลือกพรรค
 
“สันติ” ตอบกั๊ก พปชร. จับมือเพื่อไทย-ก้าวไกล
 
มากันที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าจะไม่จับมือพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล หลังการเลือกตั้งนั้น โดยนายสันติ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พบนายไพบูลย์ และส่วนยังไม่ได้ยินว่าเป็นมติของพรรค แล้วที่นายไพบูลย์ บอกว่าคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค ขอชี้แจงว่า ภายในพรรคมีผู้ใหญ่หลายคน
 
นายสันติ ระบุว่า เรื่องการจับมือนั้น ต้องรอหลังการเลือก ถ้าผลการเลือกตั้ง ประชาชนเขาเลือกพรรคพลังประชารัฐมาได้ครึ่งหนึ่ง ก็ไม่ต้องจับมือกับใคร ดังนั้นการมาพูดตอนนี้ คงไม่สามารถพูดอะไรได้ โดยหลังจากนี้จะขอคุยกับนายไพบูลย์ว่า มีเหตุอะไรที่ออกมาพูดแบบนั้น 
 
“ไพบูลย์” ยัน “ประวิตร” ไม่สนจับมือเพื่อไทย-ก้าวไกล
 
ขณะที่นายไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวย้ำอีกครั้งว่า ทางพรรคไม่สบายใจที่จะจับมือทั้ง 2 พรรค จากเหตุผลเรื่องแก้กฎหมายบางมาตรา โดยบางช่วงนายไพบูลย์ ระบุว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เห็นชอบแล้ว ก่อนที่ตนเองจะออกมาพูด สถาบัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/BCFPj1M2Vtk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง