logo ถกไม่เถียง

ฟังเสียงพรรคเล็ก บนสนามเลือกตั้งใหญ่

ถกไม่เถียง : ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและนโยบายของพรรคเล็ก บนสนามเลือกตั้งใหญ่ กับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล และพรรคใหม่ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,สส,เลือกตั้ง66,พรรคเล็ก,สนามเลือกตั้ง,ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร,วิสัยทัศน์,นโยบาย,หาเสียง,เลือกตั้ง

906 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2566
ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและนโยบายของพรรคเล็ก บนสนามเลือกตั้งใหญ่ กับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล และพรรคใหม่ ว่าในศึกเลือกตั้ง66 พวกเขาก็มีข้อดีที่ไม่แพ้พรรคใหญ่เช่นกัน
 
ถกไม่เถียง : ฟังเสียงพรรคเล็ก บนสนามเลือกตั้งใหญ่
 
วันที่ 12 เม.ย. 66 คุณกฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนเป็นทนายมากว่า 27 ปี มีความตั้งใจที่จะก่อตั้งพรรคการเมืองมาช่วยเหลือประชาชน เพราะเห็นความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นในสังคม จึงชูนโยบายหลักของพรรคเปลี่ยนว่า “ทุจริต เท่ากับ ประหาร” เพื่อตัดต้นตอของปัญหา
 
ถกไม่เถียง : ฟังเสียงพรรคเล็ก บนสนามเลือกตั้งใหญ่
 
คุณธันยธร กิจบำรุงสาสน์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ชูนโยบายเชิงรุกในการสนับสนุนศาสนา สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับศาสนาพุทธ นำศาสนาพุทธมาบูรณาการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ โดยต้องการก่อตั้งกระทรวงศาสนาขึ้นมาเพื่อดูแลพุทธศาสนาอย่างทั่วถึง
 
ถกไม่เถียง : ฟังเสียงพรรคเล็ก บนสนามเลือกตั้งใหญ่
 
คุณณัชพล สุพัฒนะ (มาร์ค พิทบูล) ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เล่าว่าตนพบเห็นความลำบากของประชาชน จึงได้เริ่มเป็นนักต่อสู้ทางสังคมและเข้ามาทำงานการเมือง อยากให้ประชาชนฟังเสียงพรรคเล็กที่มีความคิดดี ๆ ไม่แพ้กันบ้าง ยืนยันว่าตนจะเข้าไปทำงานเป็นฝ่ายตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพ ชู 5 นโยบายหลักคือ ปราบโกง ปฏิรูประบบราชการ สร้างงานสร้างอาชีพ ปฏิรูปการศึกษา และคืนความเป็นธรรมให้สังคม
 
คุณกฤดิทัช เล่าถึงวิธีดำเนินการผลักดันนโยบาย “ทุจริต เท่ากับ ประหาร” ว่า กฎหมายของประเทศไทยมันมีอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถบังคับใช้ได้อย่างจริงจัง จึงต้องการให้สังคมตระหนักรู้ และกดดันให้เกิดการลงโทษอย่างถูกต้อง ไม่ยอมให้ผู้มีอำนาจอาศัยกฎหมายเป็นช่องโหว่ในการทำผิด 
 
ด้านคุณมาร์ค พิทบูล กล่าวต่อว่า กฎหมายของไทยมักจะคุ้มครองและให้โอกาสคนผิดมากกว่า จึงควรปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมใหม่ และเห็นด้วยที่จะให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ส่วนคุณธันยธร กล่าวว่าปัญหาเหล่านี้ ควรแก้ที่ต้นเหตุ เพราะส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุมักไม่มีศีลธรรม จึงต้องเริ่มปลูกฝังศีลธรรมอันดีให้กับคนในสังคม จึงจะช่วยลดปัญหาจากต้นตอได้
 
ถกไม่เถียง : ฟังเสียงพรรคเล็ก บนสนามเลือกตั้งใหญ่
 
ส่วนเรื่องการที่พรรคเล็กเข้ามาเล่นการเมือง อาจจะหวังผลประโยชน์อะไรแอบแฝงหรือไม่ คุณกฤดิทัชยืนยันว่าต้องการเข้ามาต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมในสังคมให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม เรื่องผลประโยชน์ไม่ใช่แนวทางของพรรค คุณธันยธร กล่าวว่าพรรคเล็กไม่ใช่พรรคไม้ประดับ ยืนยันว่าต้องการเป็นกระบอกเสียงในเรื่องพุทธศาสนาให้แก่ประชาชน คุณมาร์ค พิทบูล ยืนยันว่ายากที่จะเข้าไปบริหารประเทศ ขอแค่เข้าไปเป็นฝ่ายตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพ กล้าคัดค้านในสิ่งที่ควรคัดค้าน และอยากเป็นตัวอย่างให้แก่คนรุ่นใหม่ให้กล้าเข้ามาเล่นการเมือง 
 
ทั้งสามท่านเน้นย้ำว่าอยากให้ประชาชนให้โอกาสพรรคเล็กบ้าง พรรคใหม่ คนหน้าใหม่ เพื่อที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ให้โอกาสคนมีความสามารถเข้าไปทำงานรับใช้ประชาชน
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่