logo เช้านี้ที่หมอชิต

สุดทน ! ชาวบ้านทวงถามผู้ว่าฯ ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนชาวเชียงรายทุกภาคส่วน ทั้งพระสงฆ์ แพทย์ พยาบาล ทนไม่ไหว ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ทวงถามปัญ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

513 ครั้ง
|
11 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต -  ประชาชนชาวเชียงรายทุกภาคส่วน ทั้งพระสงฆ์ แพทย์ พยาบาล ทนไม่ไหว ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ทวงถามปัญหาฝุ่น PM.2.5 ที่ปกคลุมมานานกว่า 2 เดือน
 
ที่ประชาชนชาวเชียงรายซึ่งรวมตัวกัน ในชื่อกลุ่มสโม๊คส์ กอน (smokes gone) มีทั้งพระสงฆ์ แพทย์ พยาบาล และประชาชนทั่วไป ในจังหวัดได้รวมตัวกัน เพื่อแสดงพลังในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน PM.2.5 ที่มีผลกระทบกับประชาชนมานานนับเดือน
 
แพทย์หญิง วรรัตน อิ่มสงวน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรแพทย์โรคปอด โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ระบุว่าผลกระทบจากการสูดดมฝุ่นควัน PM.2.5 กำลังกลายเป็นวิกฤตทางสุขภาพ ซึ่งหากไม่แก้ไข ประชาชนชาวเชียงราย จะมีอายุสั้นลงถึง 4 ปี เด็กเล็กสมองจะไม่พัฒนา ในระยะยาวผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นจนล้นโรงพยาบาล เพราะฝุ่นควันที่สูดดมเข้าไปในร่างกาย จากนั้นจะไปอยู่ในกระแสเลือด และจะไปอยู่ในทุกส่วนของร่างกาย ชาวเชียงรายจึงไม่สมควรต้องทนกับปัญหานี้ 
 
จากนั้นประชาชนชาวเชียงรายได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึง นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงราย โดยมี นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายมารับแทน เพื่อขอทราบรายละเอียดการจัดการต่อปัญหาฝุ่นละออง PM.2.5
 
ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ชี้แจงถึงแผนงานและความคืบหน้าในการจัดการปัญหาไฟป่าและหมอกควันว่าได้ทำอะไรไปบ้าง โดยเฉพาะการกวดขันจับกุมผู้ลักลอบเผาป่า
 
ทั้งนี้ทางกลุ่ม smokes gone ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะสรุปว่าทางกลุ่มจะมีการประสานงานติดตามความคืบหน้ากับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก่อนจะแยกย้ายกันไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/65POo7G3x98

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง