logo เช้านี้ที่หมอชิต

ขาวโพลน ! ลูกเห็บถล่มเขาค้อ 2 วันซ้อน แปลงผักพังเสียหาย จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - อากาศร้อนจัด จนเกิดปรากฎการณ์ลูกเห็บตก 2 วันซ้อนที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ขาวโพลนไปทั้งภูเขา จนโลกโซเชียลแ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

8,940 ครั้ง
|
11 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - อากาศร้อนจัด จนเกิดปรากฎการณ์ลูกเห็บตก 2 วันซ้อนที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ขาวโพลนไปทั้งภูเขา จนโลกโซเชียลแชร์กันว่าเป็นประเทศเขาค้อ ไปชมคลิปเหตุการณ์นั้นกัน
 
นี่เป็นภาพที่ลูกเห็บกำลังตกอย่างหนัก บริเวณเขาค้อจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่น่าสนใจ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ลูกเห็บตกซ้ำถึง 2 วันซ้อน ๆ 
 
ขณะที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอพายุฝนที่มีลูกเห็บตกลงมาอย่างหนักจนพื้นดินขาวโพลนไปด้วยลูกเห็บพร้อมข้อความว่า ประเทศเขาค้อ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย เช่น เมื่อวานผมอยู่ รร.อนุบาลเขาค้อลูกเห็บหนักมาก วันนี้เหรอบิว ซึ่งเจ้าตัวก็เข้ามาตอบว่า ตอนนี้แหละยังไม่หยุดเลย มาตกในเพชรได้บ่อ ร้อนจัง เป็นต้น
 
ผู้ใช้เฟสบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่าตนอยู่ในพื้นที่ บ้านริมสีม่วง ตำบลริมสีม่วง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ พายุฝนตกตั้งเค้ามาตั้งแต่ 12.00 น.เมื่อวานนี้ กระทั่งประมาณ 16.00 น. ฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนักและมีลูกเห็บตกลงมา เป็นจำนวนมากนานนับชั่วโมง ตนเองวิ่งไปเก็บข้าวของ ถูกลูกเห็บตกใส่จนเจ็บไปทั้งตัว
 
โชคดีที่ไม่มีลมพายุมาด้วย ไม่เช่นนั้น บ้านเรือนอาจจะพังเสียหายก็เป็นได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ลูกเห็บได้ตกใส่แปลงปลูกกะหล่ำปลีของชาวบ้าน ที่กำลังจะได้เก็บเกี่ยวในอีกไม่กี่วันนี้ สร้างความเสียหายจำนวนหลายไร่ ซึ่งฝนได้ตกอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 17.00 น.จึงได้หยุดลง
 
ขณะที่ย้อนไปเมื่อ 13.00 น. ของวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา พายุฝนได้พัดกระหน่ำ บริเวณพื้นที่ ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ และมีลูกเห็บตกลงมาเช่นเดียวกัน ทำให้แปลงปลูกผักออแกนิก ของเกษตรกรเสียหายหลายราย ในขณะในตัวเมืองเพชรบูรณ์ มีอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุด เมื่อวานนี้อยู่ที่ 41.0 องศาเซลเซียส
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7hZlcOKmvoY

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง