logo Big Debate เชียงใหม่

เช็กจุดยืน ในการจับมือตั้งรัฐบาลของแต่ละพรรค (1) | BIG DEBATE เชียงใหม่ | 10 เม.ย. 66 | [5/6]

Big Debate เชียงใหม่ : ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ได้นำเสนอแนวคิด ประกาศจุดยืน ว่าจะจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร บนเวที BIG DEBATE เชียงใหม่ จุลพันธ์ อม Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE เชียงใหม่,ดีเบตเลือกตั้ง,ทิน โชคกมลกิจ,บิว ปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์,โอ๊ต รัฐธีร์,แก้ม ญาณิศา,เดชรัต สุขกำเนิด,พรรคก้าวไกล,จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์,พรรคเพื่อไทย,ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่,พรรครวมไทยสร้างชาติ,นราพัฒน์ แก้วทอง,พรรคประชาธิปัตย์,มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์,พรรคไทยศรีวิไลย์,รัตนประภา ดิศวัฒน์,พรรคพลังประชารัฐ,น.ต. ศิธา ทิวารี,พรรคไทยสร้างไทย,TERO Digital

136 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2566
ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ได้นำเสนอแนวคิด ประกาศจุดยืน ว่าจะจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร บนเวที BIG DEBATE เชียงใหม่
 
จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ จาก พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่มีดีลลับกับพรรคการเมืองใดก็ตาม พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีดีลกับพรรคที่เป็นข่าวอีกด้วย พรรคเพื่อนไทยเดินหน้าภายใต้หมายเลข 29 เพื่อแลนด์สไลด์ต้องการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว นำพาเอานโยบายไปปรับใช้ให้เป็นประโชชน์กับพี่น้องประชาชน
 
รัตนประภา ดิศวัฒน์ จาก พรรคพลังประชารัฐ ได้เน้นย้ำถึงสโลแกน ก้าวข้ามความขัดแย้ง สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้กับทุกพรรค เพียงแค่ขอให้นโยบายในการจัดตั้ง ประชาชนต้องได้ประโยชน์สูงสุด ไม่จำกัดในเรื่องของสีหรือเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงพร้อมเป็นตัวกลางในการประสานทุกข้อขัดแย้ง
 
เดชรัต สุขกำเนิด จาก พรรคก้าวไกล ประกาศจุดยืนว่า พร้อมจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคอื่น ๆ ที่ไม่ใช่พรรคที่มีแคนดิเดตฯ ที่เคยทำรัฐประหารมา นั่นหมายความว่า พรรคก้าวไกลจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะฉะนั้นที่ปลายทางผู้ที่เคยทำรัฐประหารมาจะไม่ได้มานั่งในคณะรัฐมนตรี 
 
นราพัฒน์ แก้วทอง จาก พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมกับตั้งคำถามว่า ใครจะมาร่วมกับเรา และพรรคเหล่านั้น จะต้องยึดถือประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประชาธิปไตยสุจริต ประชาธิปไตยท้องอิ่ม เพื่อสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติกับประชาธิปัตย์ 
 
ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ จาก พรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงจุดยืนว่า ความสวยงามของประชาธิปไตย คือการที่มีทางเลือกให้คน ได้เลือกพรรคที่ตัวเองรัก เลือกพรรคที่ตัวเองชอบ พรรครวมไทยสร้างชาติสามารถร่วมกับทุกพรรคการเมืองที่มีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน และมีนโยบายที่ไม่ขัดกับพรรครวมไทยสร้างชาติ
 
น.ต. ศิธา ทิวารี จาก พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันว่าฝั่งที่คิดว่าจะไปไม่แน่ ๆ คือ จะไม่สนับสนุนพรรคที่จะผลักดันให้ พลเอก ประยุทธ์ และ พลเอก ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี สำหรับพรรคอื่นที่อยู่ตรงกลางถ้ามีเงื่อนไขมาก ก็คงรวมกับใครไม่ได้เลย จุดยืนของพรรคคือการของแยกให้เห็นชัดเจนว่าใครอยู่ซ้ายสุด และขวาสุด
 
มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ จาก พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่ามีแนวคิดที่อยากจะร่วมกับพรรคเพื่อไทย แต่เนื่องจากพรรคเพื่อไทยระบุว่า จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ดังนั้น จึงขอเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ปี 2566 พร้อมลั่นวาจาว่า พรรคเพื่อไทยเดินไม่ออกแน่ ๆ 
 
พบกับรายการ “BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/nNCVav9i3C0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง