logo Big Debate เชียงใหม่

ประชันวิสัยทัศน์ ผู้สมัคร สส.เชียงใหม่ | BIG DEBATE เชียงใหม่ | 10 เม.ย. 66 | [1/6]

Big Debate เชียงใหม่ : ตัวแทนผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต จ.เชียงใหม่ จาก 6 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ บนเวที BIG DEBATE เชียงใหม่ Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE เชียงใหม่,ดีเบตเลือกตั้ง,ทิน โชคกมลกิจ,บิว ปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์,โอ๊ต รัฐธีร์,แก้ม ญาณิศา,เดชรัต สุขกำเนิด,พรรคก้าวไกล,จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์,พรรคเพื่อไทย,ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่,พรรครวมไทยสร้างชาติ,นราพัฒน์ แก้วทอง,พรรคประชาธิปัตย์,มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์,พรรคไทยศรีวิไลย์,รัตนประภา ดิศวัฒน์,พรรคพลังประชารัฐ,น.ต. ศิธา ทิวารี,พรรคไทยสร้างไทย,TERO Digital

672 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2566
ตัวแทนผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต จ.เชียงใหม่ จาก 6 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ บนเวที BIG DEBATE เชียงใหม่
 
จักรพล ตั้งสุทธิธรรม จาก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยไปเป็นรัฐบาล จะผลักดัน พรบ. อากาศสะอาด เพื่อทวงคืนอากาศบริสุทธิ์ให้กับประชาชน มีนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล พร้อมเติมเงินทันที 10,000 บาท มีการทำเขตธุรกิจใหม่ เพื่อไปแก้กิโยตินกฎหมาย ที่ไม่เหมาะกับเมืองท่องเที่ยวอย่าง จ.เชียงใหม่ ในการเติบโต และก้าวสู่การเป็นเขตเศรษฐกิจระดับโลก
 
อีกด้านหนึ่ง ได้แก่เรื่องสาธารณสุข ผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่ยิ่งใหญ่ทั้งในส่วนของสาธารณสุข การท่องเที่ยง และเศรษฐกิจ รวมไปถึงผลักดันให้มีการสร้างสนามบินแห่งที่ 2 และวงแหวนที่ 3-4 เพื่อลดการขนทั้งคน สินค้า เพื่อนำไปสู่การได้ไปต่อของ จ.เชียงใหม่ ที่จะเป็นเมืองของดิจิทัล เมืองแห่งสีสัน การจัดคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ และผลักดันให้มีการจัดศูนย์การประชุมเพื่อให้เป็นศูนย์รวมแห่งเอ็นเทอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์
 
รัตนประภา ดิศวัฒน์ จาก พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง เอาเวลาที่ทะเลาะไปช่วยเหลือผู้อื่นได้อีกมากมาย นโยบายต่อมา เป็นนโยบายป้อม 700 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มขึ้นมาเป็น 700 บาท 1 ปี  ก็ได้เป็นเงิน 8,400 บาท ถ้าอยู่ครบ 4 ปี ก็คือ 33,600 บาท เป็นเงินที่จะช่วยค่าครองชีพ และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนซึ่งจะเป็นนโยบายแรกที่จะทันทีหลังได้เป็นรัฐบาล 
 
ต่อมาเป็นนโยบาย 3,4,5,6,7,8 การดูแลผู้สูงอายุ หรือเบี้ยยังชีพเดือนละ 3,000 บาท 4,000 บาท และ 5,000 บาท ตามช่วงอายุ 60,70 และ 80 ปี และที่สำคัญในขณะนี้ นโยบายมีเราไม่มีแล้ง เป็นนโยบายการบริหารจัดการน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มแหล่งน้ำต้นทุน การกักเก็บน้ำ เพิ่มแหล่งน้ำสำรอง และแหล่งน้ำทางเลือก เพื่อแก้ปัญหาน้ำแล้ง นโยบายต่อมาสำคัญไม่แพ้กัน เป็นนโยบายเกี่ยวกับพลังงาน เนื่องจาก จ.เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีรถมอเตอร์ไซค์มากที่สุดในประเทศ จึงคิดนโยบายที่ช่วยลดราคาน้ำมัน น้ำมันเบนซินลดเหลือลิตรละ 25 บาท ดีเซลเหลือลิตรละ 26 บาท
 
เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู จาก พรรคก้าวไกล กล่าวว่า หากพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล วาระเร่งด่วนในขณะนี้คือ PM2.5 ทางรัฐบาลจะมีงบประมาณแก้ปัญหาไฟป่าลงสู่พื้นที่ระดับตำบล ตำบลละ 3 ล้านบาท เพื่อการป้องกันไฟป่า การจัดการเชื้อเพลิง การเตรียมทีมอาสา พร้อมทั้งสวัสดิการของทีมอาสา และการปรับระบบการเกษตรแบบไม่เผา พร้อมดำเนินการได้ทันที ในด้านสาธารณสุข เปิดตรวจคัดกรองโรคมะเร็ง และโรคระบบทางเดินหายใจสำหรับประชาชนในภาคเหนือตอนบน พร้อมทั้งสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางสำหรับผู้เข้าตรวจ เพื่อให้มีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ในการติดตามเฝ้าระวังโรคในระยะยาว 
 
นอกจากนี้ ทางพรรคก้าวไกลต้องการผลักดันการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหาที่ฝังรากลึกของจังหวัดเชียงใหม่ และสืบทอดเจตนารมณ์ของชาวจังหวัดเชียงใหม่ โดยการผลักดัน เชียงใหม่มหานคร ทั้งนี้ ต้องการผลักดันในส่วนด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยลืมตาอ้าปากได้ โดยการแก้ไข พรบ.โรงแรม นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่มีศูนย์ประชุมนานาชาติ จึงต้องการส่งเสริมให้มีการจัดประชุมระดับโลกที่ศูนย์ประชุมนานาชาติอีกด้วย
 
จักรวาลวัฒน์ วรรณาวงค์ จาก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปไตยได้คำนึงถึงอยู่ตลอดเวลา คือสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์ PM 2.5 ในปัจจุบัน ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน พรบ. อากาศสะอาด นำเอาเทคโนโลยีที่มีประโยชน์มาแก้ปัญหา ทั้งนี้ เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว แต่มีปัญหาค่อนข้างมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับเมืองเชียงใหม่ให้ดีขึ้น คือทำให้เมืองเชียงใหม่เป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังมีนโยบายสำหรับคนรุ่นใหม่ Start-up, SME 3 แสนล้านบาท เพื่อกระตุ้น SME รายย่อย ช่วยพยุง และฟื้นฟูเศรษฐกิจของตัวเองได้ นโยบายรายได้เกษตรกร โครงการสวัสดิการสังคมถ้วนหน้า ตั้งแต่เกิด-แก่ สนับสนุนนมฟรีให้กับเด็ก สนับสนุนเรียนฟรีจนถึงปริญญาตรี ในสาขาที่ขาดแคลน ตรวจสุขภาพฟรี เพื่อลดต้นทุนในการรักษาพยาบาล และกองทุนดูแลคนแก่ในแต่ละชุมชน 3 หมื่นบาท สิ่งนี้คือจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์
 
โสภณ โกชุม จาก พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องการรวมประชาชนให้เป็นหนึ่งเดียว มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คนไทยต้องอยู่ดีกินดี สามัคคีกัน หากเรามีความรักความสามัคคีกันก็ไม่ต้องกลัวสิ่งใด ส่วนตัวเชื่อว่า ศักยภาพของคนไทยทุกคน พรรคการเมืองทุกพรรค และนักการเมืองทุกคน จะสามารถพาประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ ในเมืองเชียงใหม่มีความเจริญมากขึ้นแล้ว ความเจริญจะขยายไปถึงชนบทได้ ดังนั้นต้องผลักดันเกิดการค้าชายแดน และเศรษฐกิจจะดีขึ้น นอกจากนี้อยากผลักดันผลไม้เศรษฐกิจอย่าง ลำไย โดยการออก พรบ. ลำไย เพื่อประชาชนทุกคน
 
ภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ จาก พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า 3 เหตุผลที่ต้องเลือกพรรคไทยสร้างไทย เหตุผลแรก พรรคไทยสร้างไทยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการโดยเด็ดขาด ข้อต่อมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องการทำหน้าที่ และเป็นตัวแทนประชาชนประชาชน ไม่ได้ต้องการทำเพื่อตนเอง และไม่เคยมีประวัติทุจริต คอรัปชั่น และข้อสุดท้าย นโยบายของพรรคไทยสร้างไทย เป็นนโยบายที่ทำได้จริง ไม่ใช่นโยบายเพ้อฝัน
 
พบกับรายการ “BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/dJqjJmyrZ1g

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง