logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รถหมอพราหมณ์ เฉี่ยวกระบะทหาร ชนต้นไม้ดับ 6 ศพ ซ้ำ เจอบุหรี่เถื่อนในรถทหาร กว่า 2 พันซอง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หมอพราหมณ์พาญาติ ขึ้นกระบะจะไปตั้งศาลพระภูมิ ระหว่างทางเกิดไปเฉี่ยวกับรถกระบะ ก่อนเสียหลักชนต้นไม้ เสียชีวิต ทั้ง 6 คน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ,รถชน,อุบัติเหตุ,ทหาร,ทหารขนบุหรี่เถื่อน,หมอพราหมณ์

246 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2566
หมอพราหมณ์พาญาติ ขึ้นกระบะจะไปตั้งศาลพระภูมิ ระหว่างทางเกิดไปเฉี่ยวกับรถกระบะ ก่อนเสียหลักชนต้นไม้ เสียชีวิต ทั้ง 6 คน 
 
หมอพราหมณ์ไปตั้งศาล ชนต้นไม้เสียชีวิต 6 ศพ จ.บุรีรัมย์
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติพี่น้องต่างพากันร่ำไห้ เสียใจอย่างหนัก หลังได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ว่า เกิดเหตุรถตกถนน 2 คัน ในเขตพื้นที่ ต.อิสาณเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ ฝั่งขาเข้า เขตรอยต่อ อ.เฉลิมพระเกียรติ กับ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลายราย 
 
พอไปถึง  พบ รถกระบะ สีขาว ชนอัดติดกับต้นไม้ข้างทาง สภาพด้านหน้า พังยับเยิน ภายในรถมีคนขับและผู้โดยสาร รวม 4 คน เสียชีวิตทั้งหมด ห่างออกไปเล็กน้อย พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย รวมทั้งหมด 6 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน
 
นอกจากนี้ ยังพบรถกระบะ ดีแมค 4 ประตู สีบรอนเงิน พลิกตะแคงข้าง ด้านหน้ารถชนเข้ากับต้นไม้พังยับเยินเช่นกัน มีคนขับ คือ สิบเอก พีระพงษ์ เพียสักขา อายุ 29 ปี เป็นทหารสังกัดค่ายสุระนารี จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บปากแตก  เบื้องต้นให้การ ว่า เดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานี จะไปจังหวัดนครราชสีมา วิ่งเลนขวามาโดยตลอด ใช้ความเร็วประมาณ 90 กม./ ชม. เมื่อมาถึงเกิดเหตุ ไม่รู้ว่ารถคู่กรณีมาจากไหน อย่างไร มารู้สึกตัวอีกที คือ ตอนที่รถตัวเองเสียหลัก บังคับรถไม่อยู่ ก่อนรถทั้งสองคันจะตกถนน
 
ต่อมา นายประทาน มีศรี อายุ 75 ปี เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดนี้กำลังจะเดินทางไปทำพิธีขึ้นศาลพระภูมิให้กับตนเองที่ อ.นางรอง ซึ่งได้นัดหมายกันไว้แล้ว แต่เมื่อถึงเวลา ไม่เห็นมา และพยายามติดต่อเท่าไหร่ก็ไม่มีใครรับสาย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มารับสายแทน จึงทำให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุ ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมถึง พยานแวดล้อมอื่น ๆ ว่าเกิดจากอะไร รวมถึง มีคู่กรณีมากกว่านี้หรือไม่
 
โป๊ะแตก ! เจอบุหรี่เถื่อนในรถทหาร กว่า 2 พันซอง
 
ผลปรากฏว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างละเอียด รถทั้งสองคัน ไม่มีความผิดปกติ จนกระทั่งชุดสืบสวน ไปพบ กล่องบุหรี่หลายกล่อง ถูกนำไปวางไว้ที่ป่าข้างทาง ห่างจากจุดเกิดเหตุ ไปประมาณ 50 เมตร พบ เป็นบุหรี่ ยี่ห้อต่างประเทศ รวม ๆ แล้ว ทั้งหมด 260 แท่ง หรือ จำนวน 2,600 ซอง  
 
สอบถาม สิบเอก พีรพงษ์ ได้ให้การปฏิเสธว่า ไม่ใช่บุหรี่ของตนเอง ทางกองพิสูจน์หลักฐานจึงนำไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ก่อนสุดท้าย พบว่า ลายนิ้วมือที่ติดอยู่บนกล่องบุหรี่ ตรงกับลายนิ้วมือของ สิบเอกพีรพงษ์ เบื้องต้น ตั้งของหาสิบเอก พีรพงษ์ 3 ข้อหา 1.ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต 2. มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี และ 3.ข้อหามีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้ามิได้เสียภาษี
 
นายวัลลภ อุทุมพันธ์  สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุหรี่ที่ไม่ผ่านการเสียภาษี ตามข้อกฎหมายแล้ว ผู้ที่มีไว้ครอบครองตามของกลางที่พบ 2,600 ซอง จะมีโทษปรับประมาณ 1,600,000 บาท และ ถ้ามีไว้เพื่อจำหน่ายจะมีโทษปรับประมาณ 2,400,000 บาท แต่ถ้าผู้ถูกกล่าวไม่รับสารภาพ ก็จะส่งพนักงานสอบสวนเพื่อฟ้องศาลต่อไป
 
 ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำงานอย่างตรงไปตรงมา โดยยึดเอาพยานหลักฐานเป็นสำคัญ ส่วนผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธได้ หลังจากนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/S56w0Jgbovs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง