เขมรมอบเงิน - เตรียมมอบสัญชาติกัมพูชาให้กับ “ธิอาโก เทเซียรา” ไอดอล กุน ขแมร์
logo ข่าวอัพเดท

เขมรมอบเงิน - เตรียมมอบสัญชาติกัมพูชาให้กับ “ธิอาโก เทเซียรา” ไอดอล กุน ขแมร์

ข่าวอัพเดท : ทางกัมพูชามอบเงินกว่า 800,000 บาท และเตรียมทำเรื่องมอบสัญชาติกัมพูชาให้กับ นาย “ธิอาโก เทเซียรา” นักชกชาวบราซิล หลังถูกทางองค์กรมวยไ เขมร,กุน ขแมร์,ธิอาโก เทเซียรา,ไอดอล,wmo,สัญชาติ,กัมพูชา

550 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2566
      ทางกัมพูชามอบเงินกว่า 800,000 บาท และเตรียมทำเรื่องมอบสัญชาติกัมพูชาให้กับ นาย “ธิอาโก เทเซียรา” นักชกชาวบราซิล หลังถูกทางองค์กรมวยไทยโลก (WMO) แบนและริบแชมป์
 
         วันที่ 9 เม.ย. 66  หลังจากองค์กรมวยไทยโลก (WMO) สั่งแบน นาย “ธิอาโก เทเซียรา” นักชกชาวบราซิลจากการแข่งขันทุกรายการที่ทาง องค์กรมวยไทยโลก (WMO) เป็นผู้จัด และยังประกาศริบแชมป์มิดเดิลเวทที่นาย “ธิอาโก เทเซียรา” คว้ามาได้ในการแข่งขันมวยไทย “Apex Fight Series” ที่ประเทศเยอรมนี อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:องค์กรมวยไทยโลก (WMO) ประกาศปลดแชมป์และแบน “ธิอาโก เทเซียรา” ไอดอลกุน ขแมร์
 
          ล่าสุด นายสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี มีรับสั่งให้ สมเด็จฮุนเซน มอบเงิน 20,000 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 860,000 บาท ให้กับนาย “ธิอาโก เทเซียรา” และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินเรื่องมอบสัญชาติกัมพูชา
 
         โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 ในการแข่งขัน APEX Fight Series ที่ประเทศเยอรมนี นาย “ธิอาโก เทเซียรา” คว้าแชมป์มิดเดิลเวท แต่ต้องถูกทางองค์กรมวยไทยโลก (WMO) ริบไปและแบนจากการเข่งขันเนื่องจาก มีพฤติกรรมและเจตนาที่ทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากการกระทำของเขามีแรงจูงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง และไม่มีน้ำใจนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง
 
         ทั้งนี้ นาย “ธิอาโก เทเซียรา” เคยเป็นนักกีฬามวยไทย แต่ได้ผันตัวไปเป็นนัก กุน ขแมร์ และแสดงความคิดเห็นว่า มวยไทย มีต้นกำเนิดมาจาก “กุน ขแมร์” ศิลปะการต่อสู้ของกัมพูชา ท่ามกลางประเด็นถกเถียงระหว่างไทยและกัมพูชา