logo ถกไม่เถียง

ฉาววงการ ตร. ! สาวร้องสื่อ พ่อถูกรถชนดับ พนง. สอบสวน เรียกค่าทำคดี 2.5 แสน ขู่ไม่จ่ายจะกลายเป็นฝ่ายผิด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวร้อนใจ ออกมาร้องสื่อ หลัง พ่อถูกรถชนเสียชีวิต คู่กรณีรับผิดทุกข้อกล่าวหา ยินดีเยียวยา ทว่าตำรวจ ขู่เรียกเงิน 2.5 แสน ถ้าไม่จ่าย จ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,สาวบุรีรัมย์,สายไหมต้องรอด,อุบัติเหตุ,ตำรวจ,รถชน,พ่อถูกรถชนตาย,เรียกค่าดำเนินการ,2.5แสน,คดีไม่คืบ,ลูกสาว,ค่าทำคดี,จักรยานยนต์,250000,ตำรวจขู่,สินบน,รับเงิน,ใต้โต๊ะ,ไม่จ่าย,ไม่ทำคดี

11,291 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2566
สาวร้อนใจ ออกมาร้องสื่อ หลัง พ่อถูกรถชนเสียชีวิต คู่กรณีรับผิดทุกข้อกล่าวหา ยินดีเยียวยา ทว่าตำรวจ ขู่เรียกเงิน 2.5 แสน ถ้าไม่จ่าย จะกลายเป็นฝ่ายผิด ! 
 
ถกไม่เถียง : ฉาววงการ ตร. ! สาวร้องสื่อ พ่อถูกรถ
 
            วันที่ 10 เม.ย. 66 จันทร์ธิดา พิทักษา (วุ้นเส้น) ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อของตนถูกรถชนท้ายจักรยานยนต์ จนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งคู่กรณีไม่ได้หนีไปไหน ยอมรับ และพร้อมเยียวยาทุกอย่าง โดยเขาจะเยียวเบื้องต้นจากประกันของคู่กรณี โดยจะเยียวยา 500,000 บาท ทว่า ตำรวจกลับมาขู่ว่าฝ่ายตนผิด เพราะรถของพ่อไม่มี พ.ร.บ. ซึ่งจะทำให้ไม่ได้รับเงินเยียวยา แต่ถ้าหากยอมจ่ายให้ตำรวจ 250,000 บาท เขาจะทำคดีให้ ซึ่งตนไม่ตกลง เพราะว่ามันเยอะเกินไป 
 
ถกไม่เถียง : ฉาววงการ ตร. ! สาวร้องสื่อ พ่อถูกรถ
 
            ต่อมาร้อยเวรคนดังกล่าวต่อรองตนเหลือ 50,000 ตนเลยยินยอมเขา ทว่าร้อยเวรคนดังกล่าวกลับให้ตน เซ็นเอกสารที่ระบุว่า "ผู้เสียหายได้รับการเยียวยาแล้ว 50,000 บาท และจะไม่ดำเนินคดีใด ๆ ทั้งสิ้น" ซึ่งตนก็ไม่ยอมเซ็น เพราะว่า ตนยังไม่ได้รับเงินสักบาทเลย อีกทั้งยังขอต่อรองเพิ่มอีก 30,000 ตนจึงปฏิเสธ จากนั้น 3 เดือน คดีก็ยังนิ่ง ตนเคยไปคุยว่าตนมีหลักฐานที่เขารับสินบน แต่ก็ยังไม่เป็นผล ตนจึงออกมาเรียนกับสื่อ โดยก่อนมาออกสื่อนั้น ร้อยเวรยังติดต่อมาบอกไม่ให้ตนมาออกสื่ออีกด้วย สิ่งที่ตนกังวลที่สุดตอนนี้คือห่วงความปลอดภัยของครอบครัว 
 
ถกไม่เถียง : ฉาววงการ ตร. ! สาวร้องสื่อ พ่อถูกรถ
 
            ด้าน อาชาน โอภาสธนากูล (ตี๋) ทีมงานสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เคสนี้ตนตรวจสอบจากเอกสารแล้ว พบว่าไม่ได้ความผิดปกติ คาดว่าที่มีปัญหาเกิดจากกระบวนการ ตนจึงประสานไปยัง พ.ต.อ. สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ ขอให้ท่านช่วยตรวจสอบ ซึ่งท่านก็ให้ความร่วมมืออย่างดี 
 
            ฟาก พ.ต.อ. สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ เผยว่า คาดว่าร้อยเวรคนดังกล่าวทำผิดจริง ตอนนี้ได้มีการสั่งย้ายร้อยเวรคนดังกล่าวแล้ว และจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วเสร็จไม่เกิน 60 วัน ขณะที่คดีนั้น ตนได้เร่งรัดคดีและจะทำสำนวนให้เสร็จภายในวันที่ 11 เม.ย. 66 ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น ตนยืนยันว่าไม่มี ขอเอาตำแหน่งของตนเป็นประกัน 
 
ถกไม่เถียง : ฉาววงการ ตร. ! สาวร้องสื่อ พ่อถูกรถ
 
            ด้าน รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ปกติแล้ว พ.ร.บ. จะจ่ายทุกกรณี แม้ว่ารถจะมี พ.ร.บ.หรือไม่ ซึ่งจะจ่ายมากจ่ายน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับความผิด หากเป็นฝ่ายผิดได้ 35,000 บาท ถ้าไม่ได้เป็นฝ่ายผิดจะได้ 500,000 บาท ส่วนตัวของร้อยเวรนั้น มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 ในข้อหาเจ้าหน้าที่รับสินบน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/S4vsGhJqFEo