logo เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวชาวสวีเดน ช่วยเด็กเสิร์ฟถูกลวนลาม กลับถูกรุมทำร้าย-ชิงทรัพย์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวชาวสวีเดนช่วยเหลือเด็กเสิร์ฟที่ถูกวัยรุ่นไทใหญ่ลวนลาม สุดท้ายถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ รุมทำร้ายจนได้ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

208 ครั้ง
|
10 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวชาวสวีเดนช่วยเหลือเด็กเสิร์ฟที่ถูกวัยรุ่นไทใหญ่ลวนลาม สุดท้ายถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ แถมชิงสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ก่อนหลบหนีไปด้วย
 
นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่วัยรุ่นชาวไทใหญ่ 2 คนวิ่งเข้ามารุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนคนหนึ่งที่กำลังนั่งดื่มกินอยู่ในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ใน อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยวัยรุ่น 2 คนนี้ ได้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ของนักท่องเที่ยวรายนี้ หลบหนีไปด้วย
 
หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้นำภาพและเรื่องราวมาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก หลังแชร์ภาพออกไปปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมองว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว ไม่น่าจะเกิดเหตุแบบนี้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุก็เป็นชาวไทใหญ่ มาก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายของเมืองไทย
 
ช่วงบ่ายวานนี้ (9 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้เสียหายคือ Mr.Roy Torbjorn (รอย ท็อปจอนด์) อายุ 55 ปี ชาวสวีเดน เผยให้เห็นสภาพร่างกายบอบช้ำ และมีบาดแผลตามลำตัวหลายจุด
 
Mr.Roy เล่าว่า คืนวันที่ 7 เมษายน 2566 ตนกับครอบครัว ไปนั่งฉลองวันเกิดกันที่ร้านคาราโอเกะที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านพักมากนัก ต่อมาก็เห็นผู้หญิงพนักงานเสิร์ฟของร้าน กำลังถูกผู้ชายลวนลามจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ
2 นาทีต่อมา หลังจากกลับมานั่งที่โต๊ะ ก็มีชายคนหนึ่งวิ่งเข้ามาแล้วชกใส่ตนจนล้ม จากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุนวุ่นวาย ตนรู้สึกแย่มากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ขณะที่นางสาวดวงพร อายุ 43 ปี ภรรยาชาวไทยเผยว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุมาจ้อง ๆ มอง ๆ 2 รอบแล้ว เหตุการณ์นี้อาจเป็นการสร้างสถานการณ์ชวนทะเลาะเพื่อชิงทรัพย์ก็เป็นได้ เพราะคนร้ายได้ขโมยสร้อยคอทองคำไปด้วย โดยเจ้าของร้านไม่ได้ช่วยเหลือกลับฉีดน้ำใส่พวกตน ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอน
 
โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เชิญตัวผู้เสียหายไปให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมกับส่งชุดสืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบร้านคาราโอเกะที่เกิดเหตุ พบกับ นางสาวอู อายุ 29 ปี สาวชาวไทใหญ่ เล่าว่าพึ่งมาทำงานที่ร้านเป็นวันแรก วันเกิดเหตุตนรู้สึกเมาและกำลังจะไปเข้าห้องน้ำ มีกลุ่มชายที่ก่อเหตุพยายามจะลากตนเข้าห้องน้ำ ตนสู้แรงไม่ไหว แต่มีฝรั่งมาห้ามชายเหล่านั้นไว้ ต่อมาก็พบว่ามีการรุมทำร้ายฝรั่งที่มาช่วยตนเอาไว้ ยืนยันได้ว่าไม่รู้จักกับกลุ่มคนที่ก่อเหตุแต่มีเฟซบุ๊ก เพราะว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุขอแลกกันไว้เผื่อมาครั้งหน้าจะได้ทักหากันแค่นั้นเอง 
 
อย่างไรก็ตามนอกจากชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังไม่คนไทยอีก 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าไปห้ามปราม คือ นายบุญลือ อายุ 38 ปี ที่ถูกกัดนิ้วจนเกือบขาด ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งแพทย์เกรงว่าแผลจะติดเชื้อจึงยังให้นอนดูอาการก่อน
 
ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (9 เม.ย.) ตำรวจ สภ.สันกำแพง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นชาวไทใหญ่ที่ก่อเหตุได้แล้ว 3 คนคือ นายสาอ่อง อายุ 22 ปี นายแดง อายุ 25 ปี นายแอ่งคำ อายุ 25 ปี โดยถูกจับได้ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างแห่งหนึ่งใน ตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
 
เบื้องต้นให้การยอมรับว่าได้ก่อเหตุลงมือทำร้ายร่างกายชาวต่างชาติจริงแต่ไม่ได้เอาสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายไป ส่วนการลวนลามสาวเสิร์ฟนั้นก็แค่หยอกล้อกันเท่านั้น
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง