วิกฤตหนัก ! ค่าฝุ่นเชียงใหม่พุ่ง แตะระดับสีม่วง ผู้ว่าฯ สั่ง WFH ด่วน
logo ข่าวอัพเดท

วิกฤตหนัก ! ค่าฝุ่นเชียงใหม่พุ่ง แตะระดับสีม่วง ผู้ว่าฯ สั่ง WFH ด่วน

ข่าวอัพเดท : เชียงใหม่วันนี้ วิกฤตหนัก อากาศแย่ติดอันดับ 1 ของโลก ค่าฝุ่นพุ่งเกินมาตรฐาน แตะระดับสีม่วง ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ออกประกาศขอความร่วมมือ เชียงใหม่,ค่าฝุ่น,ค่าฝุ่นละออง,ค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน,ค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน,ผู้ว่าเชียงใหม่,ฝุ่นPM25,PM25,ค่าฝุ่นPM25,PM25 ภาคเหนือ,PM25 เกินค่ามาตรฐาน,PM 25 วันนี้,PM 25 อยู่ในเกณฑ์กระทบต่อสุขภาพ,อากาศแย่ที่สุดในโลก,WFh

593 ครั้ง
|
07 เม.ย. 2566

เชียงใหม่วันนี้ วิกฤตหนัก อากาศแย่ติดอันดับ 1 ของโลก ค่าฝุ่นพุ่งเกินมาตรฐาน แตะระดับสีม่วง ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ออกประกาศขอความร่วมมือ WFH กันผลกระทบต่อสุขภาพ

 

ข่าวอัพเดท : วิกฤตหนัก ! ค่าฝุ่นเชียงใหม่พุ่ง แต  ข่าวอัพเดท : วิกฤตหนัก ! ค่าฝุ่นเชียงใหม่พุ่ง แต

 

(7 เม.ย. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกประกาศจังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 6 เมษายน 2566 ให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่งจัดระบบการทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เนื่องจากสถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่มีค่าเกินค่ามาตรฐาน โดยอยู่ระหว่าง 112-398 มคก./ลบ.ม และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ร้านอาหาร ขอความร่วมมือพิจารณาให้บริการห้องปรับอากาศเป็นลำดับแรก และขอความร่วมมือให้บริษัท ห้างร้าน สถานประกอบการ พิจารณาอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือทำงานผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในส่วนที่ไม่กระทบต่อกิจการของบริษัทห้างร้าน หรือสถานประกอบการ เพื่อลดผลกระทบจากการออกนอกเคหสถาน

สำหรับกลุ่มเปราะบาง อาทิ เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว ขอให้ลดหรืองดการออกนอกเคหสถาน พร้อมให้หน่วยงานภาครัฐพิจารณาเปิดบริการห้องปลอดฝุ่นให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ไม่มีห้องปลอดฝุ่น ให้พิจารณาหยุดการเรียนการสอน และสวนสาธารณะในความดูแลของหน่วยงานภาครัฐ ให้พิจารณาปิดพื้นที่ในการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งนี้ ให้ดำเนินการเป็นเวลา 1 วัน คือในวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 หากสถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กยังไม่คลี่คลาย จะได้ออกประกาศให้ประชาชนทราบโดยเร็วต่อไป

ทางด้านเว็บไซต์ iqair.com จัดอันดับคุณภาพอากาศและการจัดอันดับเมืองที่มีมลพิษ เวลา 11.00 น. (7 เม.ย. 66) คุณภาพอากาศของ จ.เชียงใหม่ ติดอันดับ 1 วัดได้ 392 AQI สหรัฐฯ โดยคุณภาพอากาศเป็นสีม่วง ซึ่งมีผลกระทบต่อทุกคนอย่างรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง