logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ก๋วยเตี๋ยวกึ่งสำเร็จรูป “เลอรส” แจงปม อย. ตรวจพบเชื้อ เกินค่ามาตรฐาน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าของก๋วยเตี๋ยวกึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อ “เลอรส” ชี้แจงกรณี อย. ตรวจพบเชื้อจุลินทรีย์ “บาซิลลัส ซีเรียส” เกินค่ามาตรฐาน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

520 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2566
เจ้าของก๋วยเตี๋ยวกึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อ “เลอรส” ชี้แจงกรณี อย. ตรวจพบเชื้อจุลินทรีย์ “บาซิลลัส ซีเรียส” เกินค่ามาตรฐาน 
 
จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา (อย.) เก็บตัวอย่างจากสถานที่ผลิตอาหารเพื่อจำหน่าย ของก๋วยเตี๋ยวเลอรส กระทั่งตรวจพบจุลินทรีย์ บาซิลลัส ซีเรียส ไม่เป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เสี่ยงทำให้ท้องเสีย จึงมีคำเตือนไปถึงผู้บริโภคอย่าซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้น  
 
ล่าสุดวันนี้ (6 เม.ย.) นางพรภิชญา เจ้าของก๋วยเตี๋ยวเรือกึ่งสำเร็จรูปเลอรส แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงว่า สินค้าล็อตที่มีการตรวจพบเชื้อ เป็นล็อตของวันที่ 1 ก.พ. ซึ่งมีการอายัดไว้แล้ว เนื่องจากสลากของซองมีการพิมพ์ผิด เลยมีการตรวจเชื้อประจำปี โดยสินค้าในล็อตดังกล่าว ตรวจเจอเชื้อเฉพาะเส้นเล็ก โดยเจอในซองเครื่องปรุง 
 
โดยยอมรับว่า สินค้าจากล็อตวันนั้น มีการเก็บคืนไม่ครบ แต่ถ้าต้มเกิน 55 องศาเซลเซียส เชื้อตายอยู่แล้ว ซึ่งเชื้อตัวนี้ สามารถพบได้รอบตัว จากดิน น้ำ อากาศ อาหารการกินต่าง ๆ แต่จะอยู่ในการควบคุม ห้ามเกินกฎกำหนดของทาง อย. ส่วนสินค้าล็อตวันที่ 2 ก.พ. ได้มีการส่งตรวจ จากสถาบันที่มีการรับรองของ อย. ก็ไม่พบเชื้อแล้ว ทั้งนี้หากใครกินแล้ว มีอาการท้องเสีย พร้อมจะจ่ายเยียวยา และรับผิดชอบเต็มที่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/B2E8_6x5UQw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง