logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เหลือเชื่อ ! โจรลักรูปปั้น “ทวดทุ่งคา” บนบานวันเดียว ได้คืน จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 เม.ย.) ตำรวจ สภ. ท่าศาลา ได้รับแจ้งว่ามี คนร้ายลักรูปปั้นทวดทุ่งคา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อายุนับ 100 ป ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

298 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2566
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 เม.ย.) ตำรวจ สภ. ท่าศาลา ได้รับแจ้งว่ามี คนร้ายลักรูปปั้นทวดทุ่งคา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อายุนับ 100 ปี ที่ ประดิษฐานศาลาทวดทุ่งคา หมู่ 2 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุบนศาลา พบว่า ถูกคนร้ายรื้อข้าวของ เครื่องเซ่นไหว้กระจายเกลื่อน ส่วนรูปปั้นทวดทุ่งคา ซึ่งปั้นด้วยดินเหนียวจอมปลวก สูง 9 นิ้ว ถูกคนร้ายขโมยหายไป 
 
นายจรัส แก้วมีศรี อายุ 66 ปี สมาชิก อบต. ท่าศาลา ให้ข้อมูลว่า เมื่อเช้าระหว่างที่มีชาวบ้านมากราบไหว้แก้บนทวดทุ่งคา ก็พบว่า รูปปั้นหายไป จากนั้น ชาวบ้านด้วยความร้อนใจ ต่างก็พากันค้นหารูปปั้น พร้อมกับยกมือไหว้ท่วมหัวบนบาน ว่า สาธุ ขอให้พบทวดทุ่งคา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยเถอะ ปรากฏว่า ไม่นานก็มีลูกบ้านคนหนึ่ง แจ้งว่า มีชายชาวจังหวัดภาคอีสาน นำรูปปั้นโบราณ ไปขายที่เปิดแผงพระในตลาดท่าศาลา พอไปตรวจสอบ พบ รูปปั้นทวดทุ่งคา จริง ๆ คนร้ายนำมาขายในราคาเพียง 300 บาทเท่านั้น จึงเชื่อกันว่า เพราะบารมี ทวดทุ่งคา ดลบันดาลให้พบภายในวันเดียว ส่วนรูปปั้นก็ไม่มีความเสียหายเลย
 
ล่าสุด ชาวบ้านได้ไปนำ รูปปั้นทวดทุ่งคา ก็มาประดิษฐานที่เดิมแล้ว ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านส่วนคนร้ายทางตำรวจ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/CzUkNlKGf8Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง