logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวสุดช้ำ ! อดีตสามีฝรั่งไล่ออกจากบ้าน ติดป้ายห้ามบุกรุก จ.อุดรธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สาวร้องโดนอดีตสามีฝรั่งไล่ออกจากบ้าน ล็อกประตูบ้าน ไม่ให้เข้าอยู่อาศัยทั้งที่เป็นบ้านตัวเอง โฉนดที่ดินเป็นของแม่ แถมยังติดป ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

376 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2566
สาวร้องโดนอดีตสามีฝรั่งไล่ออกจากบ้าน ล็อกประตูบ้าน ไม่ให้เข้าอยู่อาศัยทั้งที่เป็นบ้านตัวเอง โฉนดที่ดินเป็นของแม่ แถมยังติดป้ายห้ามบุกรุก 
 
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พบ น.ส. อาย (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี เพื่อสอบถามถึงกรณีพิพาทกับ นายพีท (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี ชาวอเมริกัน อดีตสามี พร้อมพาไปดูบ้านที่เป็นประเด็น เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีโรงจอดรถ แต่ไม่มีรั้วรอบขอบชิด อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. ซึ่งตัวที่ดินของ แม่ ของ น.ส. อาย และยังพบรถเก๋งของ น.ส. อาย จอดอยู่ในโรงรถอีก 1 คัน
 
พร้อมบอกว่า เมื่อปี 63 เล่นแอปพลิเคชันหาคู่ ได้พบกับ อดีตสามีคนนี้ จากนั้นได้เริ่มสร้างบ้านอยู่ด้วยกัน โดยอดีตสามีได้ให้ ทนายทำสัญญาให้สิทธิเก็บกิน ในที่ดินเนื้อที่ประมาณ 1 งาน ตน และครอบครัว ด้วยความอยากสร้างความเชื่อมั่นให้อดีตสามี จึงคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ยอมทำให้ แต่ปรากฏว่า พอมาอยู่ด้วยกันไป ก็เริ่มมีปัญหากันหลายเรื่อง ก่อนตีตัวออกห่างกัน ก่อนที่ ฝ่ายชายจะไปมีผู้หญิงคนใหม่ ส่วนตนเองก็ไปมีรักใหม่
 
จนกระทั่ง เมื่อปลายปี 65 อดีตสามี กลับขอเงินสร้างบ้านคืน 4 แสน แต่ตนเองบอกว่า ไม่ให้ เนื่องจากถ้าเขาจะกลับมาอยู่ก็ไม่มีปัญหา เพราะเราไม่ได้ไล่เขาไป แต่อดีตสามี ไม่ยอมกลับหนักข้อขึ้น แอบมาเปลี่ยนกุญแจล็อคบ้าน พร้อมติดกล้องวงจรปิดทุกมุมบ้าน และที่สำคัญ คือ ติดป้ายไวนิวไว้รอบบ้าน ว่า ห้ามบุกรุก 
 
พอตนเองกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ. กุดจับ แล้วให้ช่างมาตัดกุญแจ แต่พอดี อดีตสามีรู้ เขาก็ยังโวยวายอ้างสิทธิ์ไม่ให้อยู่ ก่อนมีการไกล่เกลี่ยกันขึ้น โดยอดีตสามีเรียกเงิน 4 แสน ตนต่อรองเหลือ 1 แสน แต่เขาก็ไม่ยอมจึงตกลงกันไม่ได้ และเขาขอใช้สิทธิ์ทางศาล นัดเจรจาอีกครั้ง 19 เมษายนนี้
 
น.ส. อาย ยอมรับว่า ผิดพลาดที่ให้สิทธิ์เก็บกินต่อ นายพีท เพราะ เราไม่รู้กฎหมาย ตอนแรกมองว่า การสร้างบ้านก็เหมือนสินสมรส ต้องมีสิทธิ์กันคนละครึ่ง แต่พอเกิดเรื่องขึ้น พ่อ และแม่เสียใจมาก ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร นอกจากจะหาเงินไปให้เขาตามที่เขาเรียกร้อง 
 
ส่วนที่เธอออกมาร้องสื่อ เพราะอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ให้ความรู้ หรือข้อต่อสู้ ว่าทางครอบครัวเธอจะทำอะไรได้บ้าง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UonslVVfPGI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง