logo เช้านี้ที่หมอชิต

แม่คาใจ ลูกสาว 5 ขวบ รักษาตัวใน รพ. ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มีแม่คนหนึ่งออกมาร้องสื่อผ่านโซเชียลว่าเธอต้องสูญเสียลูกสาววัย 5 ขวบ หลังพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

339 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - มีแม่คนหนึ่งออกมาร้องสื่อผ่านโซเชียลว่าเธอต้องสูญเสียลูกสาววัย 5 ขวบ หลังพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่หมอกลับบอกว่าลูกไม่เป็นอะไร สุดท้ายลูกเสียชีวิตเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด มันเป็นเรื่องที่ผู้เป็นแม่ทำใจไม่ได้ จนต้องออกมาร้องสื่อขอความเป็นธรรม
 
ที่ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์กระทรวงสาธารณสุข นางสุทธิดา อายุ 27 ปี เดินทางมายื่นหนังสือ เพื่อให้ตรวจสอบกระบวนการทำงานการวินิจฉัยอาการของลูกสาว วัย 5 ขวบ ที่เสียชีวิต และให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องไปทางโรงพยาบาล แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า
 
นางสุทธิดา เล่าว่า วันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ปู่กับย่าได้พาน้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมชนแห่งหนึ่งในจังหวัด ด้วยอาการไข้สูง โดยหมอ 2 คนให้เจาะเลือด เพื่อวินิจฉัยโรค ส่วนหมอคนที่ 3 วินิจฉัยว่าน่าจะติดเชื้อในกระเพาะอาหาร จากนั้นได้ฉีดยาและให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลต่อ 1 คืน  เนื่องจากน้องอาเจียน มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งที่ผ่านมาน้องเป็นธาลัสซีเมีย ชนิดเบต้า ต้องให้เลือดและทานยาทุกเดือน
 
จนกระทั่งช่วงสายวันที่ 10 มีนาคม พยายามปลุกน้องแต่ไม่ตื่น เมื่อพยาบาลมาดูกลับแจ้งว่าอาการปกติ แต่อาจอ่อนเพลียจากการอาเจียน จากนั้นน้องมีอาการปัสสาวะราด ก่อนจะกรี๊ดแล้วตาเหลือกและไม่รู้สึกตัวอีกเลย แม้จะใส่เครื่องช่วยหายใจก็ไม่ดีขึ้น เบื้องต้นหมอวินิจฉัยว่าน้องติดเชื้อในกระแสเลือด และเสียชีวิตในวันที่ 11 มีนาคม
 
หลังจากน้องเสียชีวิต โรงพยาบาลได้แค่โทรมาแค่แสดงความเสียใจ แต่สิ่งที่ครอบครัวต้องการสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน จึงเดินทางมาที่นี่เพื่ออยากให้กระทรวงสาธารณสุข เรียกโรงพยาบาลมาชี้แจงถึงกระบวนการการรักษาตามจรรยาบรรณของแพทย์ ตนก็จะยอมรับตรงนี้ 
 
ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ทั้งนี้เชื่อว่าหมอทุกคนพยายามทำเต็มที่เพื่อช่วยชีวิตเด็ก หากว่ามีการละเว้นจะมีการตรวจสอบและดำเนินการต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZjxGRbVRfS8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง