logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวร้องสื่อ ! หลังถูกหมาพิตบุลล์ในวัด ไล่กัดหมาลาบราดอร์ ขณะพาเดินเล่น จ.เลย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีสาวคนหนึ่ง เธอออกมาร้องเรียน ว่า ถูกสุนัขพิตบุลล์ของวัด กัดสุนัขของตนเองระหว่างพาไปเดินเล่น และยังเคยกัดนักท่องเที่ยวมาแล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

246 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2566
มีสาวคนหนึ่ง เธอออกมาร้องเรียน ว่า ถูกสุนัขพิตบุลล์ของวัด กัดสุนัขของตนเองระหว่างพาไปเดินเล่น และยังเคยกัดนักท่องเที่ยวมาแล้ว เจ้าของก็ไม่รับผิดชอบ ด้านเจ้าอาวาสวัด ก็จัดการเรื่องนี้ไม่ได้ 
 
เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้รับเรื่องร้องเรียน โดยโพสต์ระบุว่า ที่อยู่ หมาพิทบูลปล่อยเลี้ยง (ผูกไว้) กลางลานวัดแบบบนี้ สื่อสังคมคิดว่าไง มากัดหมาของพี่ เจ้าของไม่รับผิดชอบ บอกว่า อยากได้เงินค่ารักษาให้ไปฟ้องเอา ประเด็นคือ เลี้ยงหมาพิตบลูในวัด เคยกัดนักท่องเที่ยวเชียงคานมาแล้ว เจ้าของก็ไม่รับผิดชอบ เจ้าอาวาส คณะกรรมการ จัดการเรื่องไม่ได้  อยู่อย่างนี้มานานแล้ว
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ถนนคนเดิน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย พบ นางสาวกฤตินี  เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 ได้พาน้องหมาพันธุ์ลาบราดอร์ อายุ 10 ปี เพศผู้ ไปเดินเล่นในวัดมหาธาตุ ถนนคนเดิน ก็ได้ไปเจอพิทบลู 1 ตัว ที่ผูกไว้ หลุดออกมา กัดน้องที่หน้าอก จนต้องส่งไปที่คลินิก แต่หมอไม่สามารถเย็บแผลได้ ต้องใช้วิธีแม๊กแผลไป 15 เข็ม พอไปสอบถาม เจ้าของหมาพิทบลู เรื่องค่ารักษา กลับถูกปฎิเสธ และ ท้าให้ไปแจ้งความ จนเป็นเรื่องเป็นราว อีกทั้ง ผ่านไปไม่นาน ก็เจอ หมาพิทบลูตัวเดิมอีก จึงบอกเจ้าของว่าควรนำไปผูกไว้ แต่เจ้าของ เดินหนี พร้อมกลับต่อว่า และ พยายามให้หมาพิทบลูมากัดตนเอง-ด้วยความกลัว จึงไปแจ้งความ แต่พอตำรวจ สภ.เชียงคาน ก่อนตำรวจเรียกไปไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็ยังไม่จบ
 
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ เจ้าของพิทบลู อายุ 50 ปี บอกว่า หมาพิทบลู เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ ในวัด จะล่ามโซ่ตลอดไม่ได้ จึงปล่อยออมาเดินเล่นข้างนอก ส่วนวันเกิดเหตุ สุนัขของเพื่อนบ้านมาเดินเล่นในวัด และเข้าไปใกล้หมาพิทบลูเอง ซึ่งเป็นพื้นที่ห่วงห้าม สุนัขสองตัวจึงกัดกัน จนเจ็บทั้งคู่ จากนั้น เจ้าของสุนัขได้ร้องค่ารักษา ซึ่งตนก็มองว่า หมาพิทบลูของตนก็เจ็บ รักษาไป 3,000 บาท และทำไหมถึงมาขอค่ารักษาอีก หลังเกิดเรื่อง ทางเจ้าอาวาสฯ มาบอกตนเอาไปเลี้ยงที่อื่น ซึ่งอยู่ระหว่างหาที่อยู่ใหม่
 
ด้าน พระอธิการ ประจักษ์ สุเมโธ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ เปิดเผยว่า เจ้าของหมาพิบลูเอามาเลี้ยงไว้ที่วัด ก็ไม่ได้อนุญาต แต่เห็นโยมมาช่วยสงเคราะห์วัด ทำความสะอาดวัด และโยมเป็นคนที่รักหมา จึงขอให้เอาหมามาเลี้ยงที่วัด แต่เผอิญหมาพันธุ์นี้ดุ เลยต้องคอยดูแลและลามไว้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแล้วจอดรถที่วัด ยังไม่เคยมีใครโดนกัด มีแต่ชาวบ้าน จนมีคนไปร้องเรียนทางผู้นำชุมชน ล่าสุด บอกกับเจ้าของหมาพิทบลู ให้เอาไปเลี้ยงที่อื่นแล้ว แต่โยมขอเวลาหาที่อยู่ใหม่ก่อน ซึ่งก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/V0bmkfuCdnk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง