บิ๊กตู่ สะดุ้ง ! ถูกธูปจี้แขน ระหว่างสักการะเจ้าพ่อหอกลอง
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กตู่ สะดุ้ง ! ถูกธูปจี้แขน ระหว่างสักการะเจ้าพ่อหอกลอง

ข่าวอัพเดท : ธูปจี้แขน บิ๊กตู่ สะดุ้ง ระหว่างสักการะเจ้าพ่อหอกลอง วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบ 136 ปี บิ๊กตู่,ประยุทธ์ จันทร์โอชา,สะดุ้ง,ธูปจี้แขน,เจ้าพ่อหอกลอง,วันสถาปนากระทรวงกลาโหม

814 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2566
         ธูปจี้แขน "บิ๊กตู่" สะดุ้ง ระหว่างสักการะเจ้าพ่อหอกลอง วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบ 136 ปี
 
        วันที่ 5 เม.ย.66 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปณากระทรวงกลาโหมครบ 136 ปี  โดยมี พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ ยกเว้นผู้บัญชาการทหารบก ที่มอบหมายเสนาธิการทหารบกร่วมพิธี
 
           ระหว่างกระทำพิธีปักธูปถวายเครื่องสักการะเจ้าพ่อหอกลอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่กระทรวงกลาโหม  แขนขวาที่บาดเจ็บไปโดนธูป ถึงกับสะดุ้งและรีบชักแขนหนี ก่อนจะโดนธูปจี้แขนเสื้ออีกหลายครั้ง โดยวันนี้ (5 เม.ย.66) พลเอกประยุทธ์ มีสีหน้าอิดโรย ก่อนจะไปถวายสักการะพระบวรฉายาสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมรูปหล่อสมเด็จพระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภานุรังษีสว่างวงศ์ฯ และรูปหล่อจอมพลและมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรีตามลำดับ
 
         จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้เข้าร่วมพิธีสงฆ์ ก่อนชมวีดิทัศน์ผลงานของกระทรวงกลาโหมที่สำคัญในรอบปีที่ผ่านมา พร้อมมอบของที่ระลึกให้นายทหารชั้นผู้ใหญ่ตามลำดับเป็นอันเสร็จพิธี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง