logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รวบ “เสือฝ้าย” ขโมย มอเตอร์ไซค์ ไปลัก “เนื้อแดดเดียว” | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ตำรวจรวบตัว “เสือฝ้าย” โจรตระเวนลักเล็กขโมยน้อยในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังขโมยรถจักรยานยนต์เวสป้า ขับไปก่อเหตุขโมย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

179 ครั้ง
|
04 เม.ย. 2566
ตำรวจรวบตัว “เสือฝ้าย” โจรตระเวนลักเล็กขโมยน้อยในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังขโมยรถจักรยานยนต์เวสป้า ขับไปก่อเหตุขโมย “เนื้อแดดเดียว” แถมใจเย็นกินจนอิ่ม ก่อนจะห่อที่เหลือไปขายที่ตลาด ด้านเจ้าของรถถึงกับช็อก หลังจากพบเลขไมล์ของรถที่ “เสื้อฝ้าย” ขโมยไป โดยขับไปตระเวนก่อเหตุในช่วงระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ ขับไปเกือบ 3,000 กิโลเมตร
 
นี่คือหลักฐานสำคัญที่กลายเป็นเบาะแสนำไปสู่การจับกุม “เสือฝ้าย” คนร้ายที่ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายธนาวิทย์ นัยวินิจ เจ้าของร้านขายเครื่องดื่มในเขตเทศบาลตำบลกุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ถูก “เสือฝ้าย” ลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ เวสป้า สีขาว ทะเบียน 2 กธ 78 ขอนแก่น ซึ่งได้ข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่า ถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ไป และได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.มัญจาคีรี แถมทั้งยังมอบหลักฐานที่เห็นหน้าคนร้ายชัดเจนให้ตำรวจ แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้
 
โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นภาพใบหน้าของเสือฝ้ายอย่างชัดเจน รวมถึงพฤติกรรมของเสือฝ้ายที่ขับรถตระเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ อีกด้วย
 
ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายธนาวิทย์ เจ้าของรถจักรยานยนต์ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี เพื่อรับรถจักรยานยนต์คืน หลังจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.มัญจาคีรี จับกุมตัว นายวุฒิกร หรือฝ้าย อายุ 35 ปี ได้พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง
 
พ.ต.อ. พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐาน และขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนและรับของโจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.มัญจาคีรี ออกสืบสวนหาเบาะแสของคนร้ายจนทราบว่า คนร้ายวนเวียนอยู่ในพื้นที่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น จึงออกติดตามตัว จนพบตัวขณะขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนน หน้าวัดสระเกษ บ้านแวงใหญ่ จึงได้เข้าควบคุมตัว ตามหมายจับ และตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดอีกหนึ่งข้อหา
 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ลงมือก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์จริง เพราะต้องการขี่ตระเวนตามหาพ่อที่บวชเป็นพระ หลังจากลักรถได้จึงขี่ตระเวนไปทั่วทั้งในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี อ.ชนบท และอ.แวงใหญ่ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้
 
หลังจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน และขยายผลว่า เสือฝ้ายเคยก่อเหตุที่ใดบ้าง และมีใครมาแจ้งความไว้บ้าง  เพราะถ้าหากมีผู้เสียหายเพิ่มก็สามารถที่จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้
 
ด้านนายธนาวิทย์ เจ้าของรถจักรยานยนต์ บอกว่า ดีใจมากที่ตำรวจสามารถตามจับตัวคนร้ายได้และสามารถตรวจยึดรถคืนมาให้ได้ด้วย แต่สภาพรถ มีรอยบุบ รอยขีดรอบคัน  ซึ่งคงจะต้องเรียกร้องค่าเสียหายค่าซ่อมรถจากผู้ต้องหาด้วย
 
แต่ที่น่าตกใจก็คือ ตั้งแต่ซื้อมาใช้งานได้ 3 เดือน เลขไมล์ของรถจักรยานยนต์อยู่ที่ 1,700 กิโลเมตร แต่พอถูกคนร้ายลักเอาไปขับขี่ เลขไมล์พุ่งขึ้นไปที่ 4,200 กิโลเมตร แม้จะยังใช้งานได้ แต่ก็ได้รับความเสียหายรอบคัน
 
ทีมข่าวยังได้สอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ในประเด็นที่ผู้ก่อเหตุไปขโมยเนื้อแดดเดียว ได้รับคำตอบว่า จากการสืบสวนเพิ่มเติม พบว่า หลังจากคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ไปแล้ว ได้ขับรถตะเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ และได้เข้าไปขโมยเนื้อแดดเดียวในบ้านผู้เสียหายคนหนึ่ง ซึ่งได้นั่งกินจนอิ่มและนำที่เหลือไปขายที่ตลาด โดยทางผู้เสียหายคนนี้ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นการทำบุญทำทานไป
 
ส่วนประวัติของผู้ก่อเหตุ ขอยืนยันว่า ไม่ใช่เสือ หรือจอมโจรแต่อย่างใด เป็นมิจฉาชีพที่ก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยตามพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงบ้านของญาติพี่น้อง จนทางครอบครัวและญาติ ๆ ไม่อยากยุ่งเกี่ยวด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/s_GGG8hwTGE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง