logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ประยุทธ์” ขึ้นรถแห่ เฉลยปม รวมไทยสร้างชาติ มีแคนดิเดตนายกฯ 2 คน | ขอบสนามเลือกตั้ง #7HD

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : รวบรวมสีสันวันเปิดรับสมัคร เลือกตั้ง สส. แบบแบ่งเขตวันแรก มีทั้งนำงูมาคล้องคอ แต่งชุดนักรบขี่ม้า และจูงควายมาขี่โชว์ จนสร้า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

191 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2566
รวบรวมสีสันวันเปิดรับสมัคร เลือกตั้ง สส. แบบแบ่งเขตวันแรก มีทั้งนำงูมาคล้องคอ แต่งชุดนักรบขี่ม้า และจูงควายมาขี่โชว์ จนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้บรรดากองเชียร์
 
“ประยุทธ์” ขึ้นรถแห่ เฉลยแคนดิเดตนายกฯ 2 คน
 
วันนี้ (3 เม.ย.) ถือเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 400 เขต ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 7 เม.ย. นี้ เริ่มกันที่กรุงเทพมหานคร 33 เขตเลือกตั้ง ที่มีการใช้อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง เป็นสถานที่รับสมัคร โดยบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้ามืด
 
ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ขึ้นรถแห่ ที่มีสโลแกนว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ติดอยู่ด้านหน้ารถ เข้ามายังอาคารกีฬาเวสน์
 
โดย พล.อ. ประยุทธ์ บอกว่า หลังจากนี้จะไม่ขึ้นรถแห่อีก ส่วนที่หลายคนเป็นห่วงว่า พรรคจะได้ สส. เท่าไหร่ ถ้าถามตนเอง ก็อยากได้มากที่สุด ถ้าหากได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ แล้วทำงานได้อีก 2 ปี ทำให้หลายคนอาจกังวลว่า จะเกิดอะไรขึ้น ขอชี้แจงว่า เมื่อครบ 2 ปี บุคคลที่จะทำหน้าที่ต่อ คือ นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ตรงนี้เป็นเหตุผลว่า ทำไมพรรคต้องมีแคนดิเดตนายกฯ 2 คน
 
“ประยุทธ์-ประวิตร” ไม่ขึ้นเวทีดีเบต
 
นอกจากนี้เราจะได้เห็นภาพ พล.อ. ประยุทธ์ นั่งเคียงข้าง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยทั้ง 2 คน มีการพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า “บอกกับ พล.อ. ประวิตร ไปแล้วว่า เราสองคนยังเหมือนเดิม เพียงแต่อยู่กันคนละพรรค” ขณะที่ พล.อ. ประวิตร ระบุว่า “แม้วันนี้จะอยู่คนละพรรค แต่รักเหมือนเดิม มั่นใจจะกำชัยชนะจากการเลือกตั้งได้ตามเป้าหมาย”
 
แต่ทั้ง 2 คน ตอบคำถามสื่อคล้าย ๆ กัน คงเป็นเรื่องขึ้นเวทีดีเบต โดย พล.อ. ประยุทธ์ บอกว่า “ขอคิดดูก่อน เพราะมีเรื่องในหัวเยอะ ไม่ใช่อยากหลีกเลี่ยง แต่พูดสั้นเกิน 2 นาทีไม่ได้ ไม่พอ” ส่วน พล.อ. ประวิตร ระบุว่า “เพราะตนเองไม่ใช่นักโต้วาที” ส่วนคำถามว่า จะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ตอบชัด ๆ ว่า “มันเรื่องของผม ไม่ใช่เรื่องของคุณ”
 
“อุ๊งอิ๊งค์” ยันเป้าหมายพรรค ต้องชนะแลนด์สไลด์
 
ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัว พรรคเพื่อไทย เดินทางไปให้กำลังใจผู้สมัครของพรรคทั้ง 33 เขต พร้อมเปิดเผยว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาติดตามการสมัคร สส. ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมาก โดยพรรคมีความคาดหวังว่า จะได้ สส. กทม. มากที่สุด และเป้าหมายของพรรคยังเหมือนเดิม คือ จะสู้เต็มที่เพื่อไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ ส่วนแคนดิเดตนายกฯ 3 คนของพรรค จะเป็นใครก็ตาม หรือไม่ปรากฎชื่อของตนเอง ก็ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในแนวของพรรค
 
“พิธา-จุรินทร์” มั่นใจพรรคตัวเองชนะใจ ปชช.
 
ส่วนอีกหลายพรรค ก็ถูกจับตาไม่แพ้พรรคอื่น ๆ อย่างพรรคก้าวไกล ที่มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ขึ้นขบวนรถแห่ พร้อมบอกว่า สิ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกล ได้เปรียบกว่าครั้งพรรคอนาคตใหม่ คือ การที่ผู้สมัครส่วนใหญ่ มีโอกาสทำงานในพื้นที่มาแล้ว 2 ปีกว่า จึงเชื่อว่า จะได้รับเชื่อมั่นจากประชาชน
 
เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค แสดงความมั่นใจว่า พรรคจะได้ สส. กทม. ในครั้งนี้ และจะได้ สส. เพิ่มในอีกหลายจังหวัด เพราะสิ่งที่ทำการบ้านมาตลอด 4 ปี ได้เสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นเป็นลำดับ
 
“อนุทิน” ผลักดันกัญชาเสรีต่อ
 
ไปกันที่จังหวัดนครราชสีมากันบ้าง นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปยังจุดรับสมัคร ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พร้อมยืนยันว่า จะเดินหน้านโยบายกัญชาต่อ เมื่อได้เข้าไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ก็จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมาธิการในรัฐสภา เพื่อผลักดันให้บรรลุตามเป้าหมายที่รับปากไว้กับประชาชน
 
จัดหนัก ! ผู้สมัคร “คล้องงู-ขี่ม้า-จูงควาย” สร้างสีสัน
 
ปิดท้ายที่สีสันวันรับสมัคร สส. แบบแบ่งเขตวันแรก ถือว่าจัดหนักจัดเต็ม ไม่ยอมน้อยหน้ากันเลยทีเดียว อย่างที่ขอนแก่น บริเวณหน้าทางเข้าศาลาประชาคม นายปัญญา ศรีปัญญา ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ขอนแก่นเขต 3 ได้นำขบวน “งูจงอาง” โดยมีนางรำนำมาคล้องคอ แล้วฟ้อนรำโชว์ จนสร้างความตื่นตาให้บรรดากองเชียร์อย่างมาก
 
ส่วนสำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ผู้สมัคร สส. อุตรดิตถ์ เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่งกายด้วยชุดนักรบโบราณ มือถือดาบ 2 ข้าง โดยดาบข้างขวาหักไปหนึ่งเล่ม ลักษณะคล้ายพระยาพิชัยดาบหัก ทหารเอกของสมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราช ขี่ม้า มาพร้อมชาย 4 คน ที่แต่งตัวคล้ายทหารโบราณเช่นกัน ซึ่งนายศรัณย์วุฒิ บอกว่า เป็นสัญญาลักษณ์การต่อสู้กับประชาธิปไตย จอมปลอม
 
หรืออย่างที่อาคารสนามกีฬา วิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ กองเชียร์ได้ตื่นเต้นกับนายโสโชค สู้โนนตาด ผู้สมัคร สส. เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จูงควายมาขี่โชว์ แต่ควายที่ขี่อยู่นั้น ไม่ใช่ควายธรรมดา แต่เป็นควายเพศเมีย ราคาหลายแสนบาท โดยนายโสโชค บอกว่า ควายตัวดังกล่าวชื่อ “เจ้าเผือก” เป็นควายคู่ใจ ส่วนตัวต้องการแสดงให้เห็นว่า ตนเองเป็นลูกชาวนา 100 เปอร์เซ็นต์ และศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ก็สู้เต็มร้อย ไม่ใช่มาเล่น ๆ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/t2uT3uAlRbM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง