logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ทนายอั๋น” ชน “ทนายตั้ม” จากปมบริจาคคดีลุงพล สู่เงินค่าแถลงข่าว

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่า เรียกรับเงิน 300,000 บาท จากลูก ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

398 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่า เรียกรับเงิน 300,000 บาท จากลูกความ ยอมรับว่าเรียกเก็บค่าแถลงข่าวจริง แต่ไม่ใช่ทุกเคส อ้างว่าเป็นค่าป้องกันถูกฟ้องในอนาคต และมีบางช่วงได้พูดถึงเกี่ยวกับคดีของ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ว่าทำให้ตนเองไม่มีงานนาน 6 เดือน นั้น
 
นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น ได้นำหลักฐานซึ่งอ้างว่าเป็นสลิปโอนเงินที่แฟนคลับของลุงพล 2 คน ซึ่งอยู่ต่างประเทศ ได้โอนเงินมาช่วยเหลือเรื่องคดี จำนวน 500,000 บาท เข้าบัญชี มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ของทนายตั้ม 
 
ทนายอั๋น ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกันเรื่องว่าหากจะทำคดีลุงพลจะคิดเท่าไหร่ ทนายตั้มจึงประเมิน และส่งใบเสนอราคาไปบอกว่า 3 ล้านบาท แฟนคลับที่อเมริกา และแคนาดา บอกว่าราคาสูงเกินไป ทนายตั้มจึงยอมลดให้เหลือ 2 ล้านบาท และบอกกับแฟนคลับว่า ให้โอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิทนายเพื่อประชาชน หลังจากนั้นแฟนคลับที่อเมริกาก็มีการเชิญชวนระดมทุนบรรดาแฟนคลับลุงพล ให้ช่วยกันบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิของทนายตั้ม
 
ทนายอั๋น บอกว่า ข้อมูลที่แฟนคลับของลุงพลให้มา ตนเองก็ไม่ทราบว่าจริงเท็จมากน้อยขนาดไหน แต่หากทนายตั้มบริสุทธิ์ใจจริง ก็ให้เอาสเตตเมนต์ธนาคารช่วงที่ทนายตั้มไปบ้านกกกอก 6-7 เดือน ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน ก็จะรู้ว่ามีการโอนเงินจริงหรือไม่
 
ทนายอั๋น กล่าวอีกว่า สาเหตุที่นำข้อมูลนี้ออกมาเผยแพร่ เพราะมองว่าการกระทำของทนายตั้มสร้างความเสื่อมเสียต่อวิชาชีพทนายความ และจากกรณีที่เกิดขึ้น ตนได้ทำหนังสือร้องเรียนต่อนายกสภาทนายความ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของทนายตั้ม ว่าเข้าข่ายกระทำผิดมรรยาททนายความหรือไม่อย่างไร หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีพฤติกรรมที่ขัดต่อข้อบังคับสภาทนายความว่าด้วยมรรยาททนายความ พ.ศ.2529 ว่าด้วยการดำรงตนอันเป็นการฝ่าฝืนต่อศีลธรรมอันดี หรือเป็นการเสื่อมเสียต่อศักดิ์ศรีและเกียรติคุณของทนายความ ก็ควรจะพิจารณาลงโทษตามระเบียบของสภาทนายความ
 
เรื่องของทนายตั้มในประเด็นนี้ หลังทนายตั้มออกมาแถลงข่าวไปเมื่อ 3 วันก่อน ทางเพจ CSI LA ก็ได้มาโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า โป๊ะแตก นี่หรือที่แถลงข่าวบีบน้ำตาว่าตอนทำคดีลุงพล ชีวิตลำบากมากตลอดระยะเวลา 6 เดือน ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน ตีหน้าเศร้าเล่าความจนเกือบเนียนแล้ว ตอนนั้นมีเงินกินหรูหราขนาดไหน เนี่ยก็ลืมดูโพสต์ไอจีเมียก่อนพูด อย่าดูถูกสติปัญญาสื่อไทย ใช้เป็นเครื่องมือหากินส่วนตัว และคิดว่าไม่มีคนรู้ทัน สมัยนี้เราอยู่ในโลกยุค Big Data ทุกอย่างที่พูดและทำไว้ ตรวจสอบย้อนหลังได้หมด ใช้จ่ายสวนทางกับสิ่งที่พูดและกำไรบริษัทที่แจ้งรัฐไว้ แบบนี้สรรพากรต้องเข้าตรวจสอบแล้ว ทนายสายแฟอะไร อย่าไปทำให้วงการแฟชันเขาแปดเปื้อนเลย มีชื่อฉายาอื่นอีกเยอะที่เหมาะกว่านี้ ไม่ใช้เพจชื่อทนายประชาชนโพสต์อวดอ้างสรรพคุณทำธุรกิจอะไรอีกแล้วหรือ ผู้คนรออยู่นะ โดยภาพประกอบก็เป็นภาพที่สะท้อนคำว่า กินหรู อยู่สบาย ของทนายตั้ม นั่นเอง ใช่หรือไม่
 
ในขณะที่ ทนายตั้ม เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ก็ได้ออกมาอธิบายในเรื่องนี้ว่า ทนายอั๋น โชว์สลิปปลอม พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ไร้สาระมาก ตนเองเคยเอาบัญชีมูลนิธิกางไปรอบหนึ่งแล้ว ตอนนั้นบอกโอนมา 10 ล้าน เป็นเรื่องแต่งขึ้น ตนเคยเอาสมุดบัญชีแจงไปรอบหนึ่งแล้วตอนมีดรามาครั้งก่อน สลิปก็ปลอมมา เงินในบัญชีมูลนิธิยังมีไม่เกิน 250,000 เลย ผมไม่ใช่คนพูดกลับไปกลับมา อะไรจริงก็บอกจริง อันไหนข่าวปลอมก็บอกปลอม
 
เปิดอาณาจักร ทนายษิทรา บริษัท ลอว์ เฟิร์ม จำกัด มาดูงบการเงินปี 2564 ข้อมูลตอนนั้นบอกว่ามี สินทรัพย์ 118,991 บาท, หนี้สิน 363,800 บาท, รายได้ 1,807,017 บาท, รายจ่าย 1,374,611 บาท, เสียภาษีเงินได้ 19,853 บาท กำไรสุทธิ 412,502 บาท
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ทนายอั๋น คนรุ่นใหม่ ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ และ CSI LA
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1PwNUzQAt1o

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง